Nhận định chứng khoán ngày 23/11: VN-Index giao dịch với biên độ hẹp

Cập nhật: 18:18 | 22/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Lực cầu về cuối phiên chiều 22/11 đã giúp cho VN-Index duy trì được sắc xanh, bám sát khu vực 1.110 điểm. CTCK nhận định, VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp trong ngắn hạn, được khuyến nghị tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục...


Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 23/11/2023:

Thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ tiếp tục đà tăng trong phiên kế tiếp và chỉ số VN-Index vẫn có thể thử thách đường trung bình 50 phiên. Đồng thời, thị trường vẫn đang trong giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực cho nên chỉ số VN-Index vẫn có thể sẽ sớm vượt đường trung bình 50 phiên, đặc biệt dòng tiền sẽ chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tiếp tục tăng cho thấy các nhà đầu tư tiếp tục lạc quan với diễn biến thị trường hiện tại.

Xu hướng ngắn hạn của thị trường chung vẫn duy trì ở mức TĂNG. Do đó, FSC khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục nắm giữ tỷ trọng cổ phiếu ở mức cao trong danh mục.

Nhận định chứng khoán ngày 23/11: VN-Index giao dịch với biên độ hẹp

VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp trong ngắn hạn.

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, xét về khung đồ thị ngày, VN-Index kết phiên hình thành nến dạng Spinning top cho thấy sự lưỡng lự của nhà đầu tư tại khu vực điểm 1.110 – 1.120 điểm. Chỉ báo MACD vẫn chưa có tín hiệu hình thành đỉnh đầu tiên, thêm vào đó các đường thể hiện sức mạnh xu hướng như ADX, DI (+-) đều đang bẻ ngang và ở mức trung bình cho thấy VN-Index sẽ vẫn tiếp tục giao dịch với biên độ hẹp trong ngắn hạn.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì chiến lược giao dịch ngắn hạn với các cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục và tạm thời chưa cần hạ tỷ trọng cổ phiếu. Tuy nhiên vẫn cần hạn chế giải ngân mới đối với những cổ phiếu chỉ mới nhen nhóm xuất hiện tín hiệu vượt đỉnh cũ.

VN-Index có thể quay lại vùng 1.160 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Chịu nhiều áp lực bán trong phiên và tâm lý nhà đầu tư chờ đợi xu hướng rõ ràng hơn, thị trường giao dịch ảm đạm trong phần lớn thời gian hôm nay. Tuy nhiên, lực mua mạnh xuất hiện cuối giờ đưa VN-Index bật tăng đồng thời khối lượng khớp lệnh cả phiên tăng lên cao hơn trung bình năm phiên trước. Nhóm cổ phiếu bất động sản và cổ phiếu chứng khoán thể hiện khá tích cực, đồng thời nhóm cổ phiếu liên quan đầu tư công cũng duy trì được xu hướng tăng.

VN-Index đang ở trên khu vực hỗ trợ 1.100 điểm, vẫn giữ kênh tăng trung hạn kể từ khi phục hồi từ vùng đáy với lực cầu ổn định thì có thể quay lại vùng 1.160 điểm trong những phiên tới, tuy nhiên thị trường hiện tại biến động nhanh, đan xen các nhịp điều chỉnh trong phiên, nhà đầu tư ngắn hạn tránh mua đuổi và thiết lập mức chốt lời hợp lý. Bên cạnh đó, nhà đầu tư trung hạn có thể giải ngân gia tăng vị thế cổ phiếu bất động sản, khu công nghiệp và nhóm cổ phiếu hưởng lợi từ đầu tư công như xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng.

Tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trong phiên trước khi dần hồi phục và đảo chiều tăng về cuối phiên. Việc một lần nữa hình thành mẫu nến rút chân cho thấy bên mua tiếp tục chiếm ưu thế và để ngở cơ hội mở rộng nhịp hồi phục lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 113x. Mặc dù vậy với xu hướng giảm điểm vẫn đóng vai trò chủ đạo, rủi ro đảo chiều sau đó vẫn cần được tính đến. NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi trong những phiên hồi phục, chỉ trải lệnh mở lại từng phần vị thế ngắn hạn quanh các vùng hỗ trợ, gần là quanh 1.065 (+-10) và sâu hơn là 1.000 (+- 15) điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Khối ngoại đẩy mạnh "xả" hàng trăm tỷ đồng, cổ phiếu VPB "rơi vào tầm ngắm"

Đóng cửa phiên giao dịch ngày 22/11, khối ngoại tiếp lực xả ròng trên cả 3 sàn HOSE, HNX và UPCom với tổng giá trị ...

Chứng khoán giữ nhịp, BĐS tỏa sáng, thanh khoản VN-Index tăng 30% so với phiên trước

Thị trường chứng khoán tiếp tục giữ được sắc xanh với phiên tỏa sáng của nhóm cổ phiếu BĐS. Bên cạnh đó, nhóm chứng khoán ...

Phiên giao dịch ngày 23/11/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao dịch ...

Hồng Quân