Nhận định chứng khoán ngày 22/3/2023: VN-Index tiếp tục các nhịp rung lắc

Cập nhật: 18:00 | 21/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Lực cầu về gần cuối phiên đã giúp VN-Index lấy lại sắc xanh, phục hồi lên khu vực 1.035 điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 22/3 tới, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc, nhà đầu tư vẫn cần giữ tư duy phòng thủ chắc chắn trong giai đoạn này.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 22/3/2023.

Thị trường giằng co quanh ngưỡng 1.020-1.040 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Mở cửa bật tăng, tuy nhiên VN-Index bị cản lại tại ngưỡng 1.030 điểm. Thị trường sau đó giảm điểm cho đến khi kết thúc phiên sáng. Sang đến phiên chiều, thị trường bỗng lội dòng tăng điểm mạnh mẽ và kết phiên tại mốc 1.032,43 điểm, tăng hơn 9 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, trong đó tài nguyên cơ bản là ngành có mức tăng mạnh nhất.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới thị trường có thể giằng co quanh ngưỡng 1.020-1.040 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 22/3/2023: VN-Index tiếp tục các nhịp rung lắc
CTCK nhận định, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc trong phiên tiếp theo.

VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau khi trải qua một nhịp giảm điểm giằng co trong phiên, VN-Index dần hồi phục mà mở rộng đà tăng điểm đến cuối phiên. Lực cầu bắt đáy gia tăng đã giúp cho chỉ số có một phiên hồi phục đầu tiên sau một nhịp giảm sâu.

Mặc dù vậy, VN-Index nhiều khả năng sẽ tiếp tục trải qua các nhịp rung lắc trong phiên tiếp theo trước khi thiết lập một mặt bằng giá vững chãi hơn với ngưỡng hỗ gần được đặt quanh 1.015-1.020 điểm. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng trading khi giá của các cổ phiếu mục tiêu về quanh ngưỡng hỗ trợ.

Hạn chế giải ngân bắt đáy sớm

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index kết phiên tạo nến dạng hammer cho thấy lực cầu bắt đáy xuất hiện ở vùng hỗ trợ quanh 1015. Xét về khung đồ thị ngày, tuy các chỉ báo đều đã bật nảy hướng lên tạo đáy thứ nhất những vẫn chưa thể khẳng định VN-Index có thể lấy lại ngay được điểm cân bằng trong 1 phiên tăng điểm. Ở khung đồ thị ngày, đường trung bình động MA20 vẫn đang hướng xuống, cùng với việc đường Senkou pan A đang dần cắt xuống đường Senkou pan B, tạo ra mây đỏ dày phía trên báo hiệu cho việc VN-Index sẽ còn gặp nhiều khó khăn trong giai đoạn tới.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần giữ tư duy phòng thủ chắc chắn trong giai đoạn này, tiếp tục giữ tỷ trọng tài khoản ở mức an toàn từ 20 – 40% và hạn chế giải ngân bắt đáy sớm ở các vùng hỗ trợ.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức gần cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và ở mức thấp. Điều này cho thấy bên mua đang có dấu hiệu mạnh lên, và đà giảm tạm thời chững lại. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.035 – 1.040 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.045 – 1.050 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thị trường chứng khoán ảnh hưởng ra sao sau biến cố loạt ngân hàng trên thế giới sụp đổ?

Những thông tin ngân hàng lớn trên thế giới mất thanh khoản, phá sản đã ít nhiều ảnh hưởng tới thị trường tài chính và ...

Điểm lại các giao dịch cổ phiếu đáng chú ý ngày 21/3/2023

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam điểm lại và gửi đến quý độc giả tin tức về các giao dịch cổ ...

Phiên giao dịch ngày 22/3/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân