Nhận định chứng khoán ngày 21/6/2022: Kỳ vọng đợt bán tháo kết thúc

Cập nhật: 18:00 | 20/06/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên giảm điểm khá mạnh do áp lực giải chấp gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá nhưng vẫn cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 21/6, thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm và NĐT chờ đợi đợt bán tháo kết thúc và giao dịch trở nên cân bằng hơn…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 21/6/2022.

Dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường

(CTCK BIDV – BSC)

VN-Index giảm điểm từ lúc mở cửa cho đến lúc đóng cửa, kết phiên giảm gần 37 điểm so với phiên trước đó. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tiêu cực với 17/19 ngành giảm điểm, trong đó ngành Dầu khí có mức giảm lớn nhất khi giá dầu thế giới trải qua phiên giảm giá mạnh cuối tuần trước.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Việc TTCK VN có thể giảm xuống ngưỡng 1.160-1.180 điểm khi FED tăng lãi suất 0,75% đã nằm trong dự báo của BSC. Nhà đầu tư nên giao dịch cẩn trọng trong thời gian này khi dòng tiền đang có xu hướng ủng hộ đà giảm của thị trường.

0046-ttck-76
Hình minh họa

Chờ đợi đợt bán tháo kết thúc

(CTCK Đông Á - DAS)

Cổ phiếu bị bán tháo manh trong phiên hôm nay khi hầu hết các nhóm ngành đều giảm sâu. Chỉ số VN-Index rơi khỏi vùng hỗ trợ 1.200 điểm, thể hiện tâm lý tiêu cực của các nhà đầu tư, lực bán mạnh nhưng khả năng hấp thụ không tăng nên thanh khoản thị trường chỉ ở mức trung bình. Rủi ro các tài khoản sử dụng đòn bẩy có thể bị gọi kỹ quỹ trong các phiên tới sẽ làm cho thị trường chưa thể phục hồi. Trước các diễn biến bất lợi như trên, nhà đầu tư nên thận trọng, quản lý rủi ro tài khoản ở mức an toàn, chờ đợi đợt bán tháo kết thúc và giao dịch trở nên cân bằng hơn.

VN-Index sẽ tiếp tục hướng xuống vùng 1.120 (+-20) điểm.

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau nhịp hồi phục nhẹ bất thành vào đầu phiên, VN-Index đã sớm đảo chiều điều chỉnh và dần mở rộng đà lao dốc về cuối phiên. Với tín hiệu sụt giảm về cuối phiên, chỉ số đã chính thức đánh mất vùng hỗ trợ gần quanh 1.200 điểm. Đây cũng là vùng then chốt có vai trò quyết định đến khả năng bảo toàn được vùng đáy ngắn hạn quanh 115x. Vì vậy, rủi ro phá đáy đang tăng lên mức cao và trong kịch bản đó, VN-Index sẽ tiếp tục hướng xuống vùng hỗ trợ mạnh kế tiếp tại quanh 1.120 (+-20) điểm.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điêm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm khá mạnh do áp lực giải chấp gia tăng, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá nhưng vẫn cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên bán đang tạm thời chiếm ưu thế. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính giảm điểm trước khi tìm được vùng cân bằng mới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính giảm điểm trong phiên sáng để VN-Index kiểm tra vùng hỗ trợ gần 1.170 – 1.180 điểm, và xa hơn là vùng hỗ trợ 1.150 – 1.160 điểm. Sự giằng co được kỳ vọng sẽ xuất hiện ở vùng giá thấp và có thể giúp chỉ số có sự hồi phục nhất định sau đó, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Phiên giao dịch ngày 21/6/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Tin tức chứng khoán 17h00' hôm nay 20/6/2022: VNS, KSB, APS, DDV, PAS, G36

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán nổi ...

Chứng khoán phiên chiều 20/6 : VNM cùng thuỷ sản xuất sắc ngược dòng mặc VN-Index rơi gần 37 điểm

Giống như 1 số phiên đầu tuần gần đây, VN-Index tiếp tục có 1 phiên giảm điểm mạnh và hầu như không có lực hồi ...

Thiện Nhân