Nhận định chứng khoán ngày 1/8/2022: Tiếp tục rung lắc

Cập nhật: 18:00 | 31/07/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên 29/7 và đảo chiều giảm điểm giằng co về cuối phiên. Vùng kháng cự gần quanh 122x, tương ứng với MA50, đã cho phản ứng sớm và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 1/8, VN-Index giao dịch trong vùng 1.200-1.250 điểm và NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 1/8/2022.

VN-Index giao dịch trong vùng 1.200-1.250 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Nối tiếp đà tăng hôm trước, thị trường mở cửa với sắc xanh bao phủ thị trường. Đà tăng kéo dài nhưng đảo chiều mạnh vào cuối phiên khi áp lực bán làm tan rã lực mua trên thị trường. Độ rộng thị trường nằm ở mức tiêu cực với số mã bán giảm đảo số mã tăng. Thị trường có 9/19 ngành tăng điểm với mũi nhọn từ nhóm Bảo hiểm và Truyền thông.

Hình minh họa

Nhận định chứng khoán ngày 1/8/2022: nắm giữ các vị thế đã mở. Hình minh họa

Thanh khoản vượt lên ngưỡng giao dịch trung bình 10.000 tỷ đồng cho thấy dòng tiền đang có dấu hiệu hoạt động mạnh trở lại khi thông tin KQKD quý II tạo hiệu ứng tâm lý tích cực. Khối ngoại bán ròng trên sàn HSX và mua ròng trên sàn HNX. VN-Index dự kiến có thể duy trì xu hướng giao dịch trong vùng 1.200-1.250 điểm vào tuần sau.

Tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index tăng điểm tích cực trong phiên trước khi dần suy yếu và đảo chiều giảm điểm giằng co về cuối phiên. Vùng kháng cự gần quanh 122x, tương ứng với MA50, đã cho phản ứng sớm và khiến cho đà tăng tích cực của chỉ số không duy trì được đến cuối phiên.

Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong phiên tới, cơ hội hồi phục sau đó của VN-Index vẫn được đánh giá cao với vùng hỗ trợ đáng lưu ý quanh 1.19x điểm. NĐT được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ các vị thế đã mở và chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu.

VN-Index hồi phục trở lại

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ về cuối phiên, khi hoạt động cơ cấu danh mục của các quỹ ETF phần nào tác động tiêu cực lên thị trường, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy áp lực bán có phần gia tăng, và đà tăng tạm thời chững lại. Tuy nhiên, Aseansc cho rằng, đây chỉ là phiên điều chỉnh kỹ thuật bình thường, và kỳ vọng các vùng hỗ trợ gần sẽ giúp chỉ số phục hồi trở lại trong phiên tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, lực cầu tại vùng hỗ trợ gần 1.200 – 1.205 điểm có thể giúp chỉ số VN-Index hồi phục trở lại để kiểm tra vùng kháng cự gần 1.210 – 1.215 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.220 – 1.225 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tiếp tục rung lắc

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên giảm điểm trở lại. Khối lượng giao dịch tuy có suy giảm nhưng vẫn giữ trên mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn ở lại thị trường. Không những vậy, chỉ số vẫn giữ đóng cửa trên MA20, cùng với đường MA5 tạo trạng thái phân kỳ dương so với MA20, cho thấy chỉ số vẫn còn cơ hội giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn, và phiên giảm vừa qua có thể chỉ mang tính điều chỉnh kỹ thuật.

Tuy nhiên, chỉ số chưa thể vượt qua được áp lực của MA50, cùng với đường +DI nằm dưới –DI, cho thấy áp lực điều chỉnh chưa được rũ bỏ hết, và chỉ số có thể tiếp tục rung lắc trong các phiên tới, với vùng hỗ trợ gần quanh ngưỡng tâm lý 1.200 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX-Index có diễn biến tương tự. Chỉ số cũng có phiên giảm trở lại sau khi không thể vượt qua được áp lực của MA50, cho thấy chỉ số có thể cần một vài phiên điều chỉnh kỹ thuật nhằm củng cố lại xu hướng phục hồi, với hỗ trợ gần 282 điểm (MA20).

Nhìn chung, thị trường vẫn giữ được xu hướng phục hồi ngắn hạn, phiên giảm 29/7 có thể chỉ mang tính kỹ thuật. Do đó, nhà đầu tư có thể cân nhắc tận dụng nhịp điều chỉnh để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Thị trường có thể có quán tính giảm điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường có thể có quán tính giảm trong phiên sáng để các chỉ số kiểm định các hỗ trợ gần nhất. Đối với VN-Index, chỉ số này sẽ kiểm định lực mua giá thấp tại vùng 1.200-1.205 điểm; đây là ngưỡng hỗ trợ mà nếu bị phá vỡ, đà hồi phục hiện tại của thị trường sẽ bị thách thức.

Ngược lại, nếu lực bán ra không mạnh và được hấp thụ tốt bởi lực cầu, giúp VN-Index duy trì đóng cửa trên mốc 1.205 điểm, chỉ số sẽ có cơ hội kiểm định lại kháng cự mạnh MA50 tại 1.218 điểm. Vượt qua mốc 12.18 điểm, kháng cự tiếp theo sẽ là vùng 1.240 điểm trong khi kháng cự mạnh hơn sẽ là đường MA100 tại vùng 1.290-1.300 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Diễn biến thị trường chứng khoán tuần 25 - 30/7: Bank - chứng hồi mạnh, thép tiếp tục "chín"

Sự hồi phục của nhóm cổ phiếu ngân hàng cùng sắc xanh ở nhóm chứng khoán, bảo hiểm đã trở thành lực đẩy giúp VN-Index ...

Tuần "mở bát" tháng Ngâu: Nhà đầu tư chứng khoán cần chú ý những gì?

Bất chấp việc tháng 8/2022 trùng với tháng 7 Âm lịch (tháng Ngâu), giới phân tích thị trường vẫn cho rằng, tâm lý nhà đầu ...

Nhà đầu tư cá nhân vào "vai chính" khiến VN-Index rung lắc mạnh tuần qua

Tuần qua, nhà đầu tư cá nhân vẫn bán ròng và là nhân tố quan trọng khiến thị trường rung lắc, trong khi đó, tự ...

Đức Anh

Tin liên quan