Nhận định chứng khoán ngày 18/1/2021: Xu hướng trung hạn vẫn đang tích cực

Cập nhật: 18:43 | 17/01/2021 Theo dõi KTCK trên

VN-Index hiện đang tiếp cận vùng 1.200 điểm với đa số cổ phiếu đã trải qua những nhịp chốt lời ngắn hạn và hiện đang giao dịch tích lũy tạo nền giá mới. Diễn biến ngắn hạn vẫn khá trung tính và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn vẫn để ngỏ. Dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang giữ vai trò chủ đạo, các dự báo vẫn nghiêng về khả năng VN-Index sớm vượt vùng đỉnh 1.200 điểm.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 18/01/2021.

Sớm vượt vùng đỉnh 1.200 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Diễn biến ngắn hạn vẫn khá trung tính và rủi ro xuất hiện nhịp điều chỉnh ngắn vẫn để ngỏ. Dù vậy, với xu hướng tăng điểm vẫn đang giữ vai trò chủ đạo, chúng tôi nghiêng về khả năng sớm vượt vùng đỉnh 1.200 điểm của chỉ số.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục nắm giữ vị thế trung hạn, kết hợp mua trading quay vòng một phần nhỏ ngắn hạn nếu thị trường điều chỉnh.

Thị trường có thể sẽ giằng co quanh mức 1.200 điểm

(CTCK Yuanta Việt Nam - FSC)

Thị trường có thể sẽ giằng co quanh mức 1.200 điểm của chỉ số VN-Index trong các phiên giao dịch đầu tuần. Đồng thời, dòng tiền vẫn có dấu hiệu phân hóa nhẹ và chủ yếu tập trung ở nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn và nhỏ, trong khi đó nhóm cổ phiếu vốn hóa vừa cho thấy rủi ro ngắn hạn chưa đáng kể.

Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn vẫn trong vùng lạc quan và xung lực tăng giá vẫn còn mạnh cho thấy thị trường có thể chỉ xuất hiện các nhịp điều chỉnh nhẹ và không ảnh hưởng đáng kể lên xu hướng tăng hiện tại.

4231-nhan-dinh
Ảnh minh họa

Đánh giá lại các cổ phiếu từ KQKD quý IV

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

Kết thúc một tuần tích cực khi TTCK vẫn duy trì nhịp thăng hoa của mình. Tuy nhiên khi các báo cáo KQKD quý IV ra dần sẽ cho cái nhìn khách quan hơn của nhà đầu tư để đánh giá lại các cổ phiếu. Và qua đó có thể nhà đầu tư cân nhắc nắm giữ các cổ phiếu tốt hoặc bán các các cổ phiếu không đạt kỳ vọng về kinh doanh của mình ở quý IV.

VN-Index tiếp tục giằng co quanh đỉnh lịch sử

(CTCK BIDV - BSC)

Dòng tiền đầu tư gia tăng với 14/19 nhóm ngành tăng điểm trong phiên ngày 15/1. Trong khi đó, khối ngoại trở lại bán ròng trên sàn HSX, nhưng đã mua ròng trên sàn HNX.

Ngoài ra, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực, đồng thời, thanh khoản không chênh lệch nhiều so với phiên trước.

Theo đánh giá của chúng tôi, VN-Index có thể sẽ tiếp tục có những diễn biến giằng co quanh khu vực đỉnh lịch sử trong tuần sau.

Dòng vốn đầu tư vẫn ưu tiên chọn kênh chứng khoán

(CTCK Đông Á - DAS)

DAS cho rằng, VN-Index hiện đang tiếp cận vùng 1.200 điểm với đa số cổ phiếu đã trải qua những nhịp chốt lời ngắn hạn và hiện đang giao dịch tích lũy tạo nền giá mới. Vùng hỗ trợ ngắn hạn cho VN-Index đang là 1.100 điểm, kháng cự trung hạn ở vùng 1.200 điểm - mốc tâm lý được quan tâm hiện nay. Xu hướng trung hạn vẫn đang tích cực, dòng vốn đầu tư vẫn ưu tiên chọn kênh chứng khoán với kỳ vọng lợi nhuận cao và chấp nhận mức rủi ro ở vùng giá mới. Tâm lý các nhà đầu tư đang kỳ vọng Vn-Index sẽ vượt đỉnh trong những phiên giao dịch sắp tới.

Tín hiệu có phần thiên về tích lũy

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Về mặt kỹ thuật, xu hướng tăng trên MA5 khả năng vẫn tiếp diễn khi xuất hiện nến tăng sau nến rút chân phiên 14/1. Tín hiệu có phần thiên về tích lũy sau 4 phiên vừa qua với biến động thấp hơn trước nhưng khối lượng vẫn duy trì ở mức cao.

Điều này đang có phần không được tích cực. Trường hợp nếu nhóm Ngân hàng tiếp tục tăng tốt kéo thị trường vượt đỉnh 1.200 điểm trong tuần tới thì nhà đầu tư cần thận trọng với khả năng break giả.

Chiến lược chúng tôi ưa thích hiện tại vẫn nên là nắm giữ và quản trị rủi ro các vị thế hiện có hơn là cố gắng gia tăng tỷ trọng tìm kiếm lợi nhuận.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 18/1/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 18/1/2021, ...

Tuần từ 11 - 15/1/2021: VN-Index tăng mạnh, các quỹ ETF hút mạnh dòng tiền

Sự bứt phá của thị trường cứng khoán tuần giao dịch từ ngày 11 - 15/1/2021 có sự đóng góp không nhỏ từ các quỹ ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 18-22/1/2021: Gặp khó trước vùng kháng cự 1.200-1.220 điểm

Thị trường chứng khoán Việt tiếp tục có tuần tăng điểm thứ 11 liên tiếp, VN-Index đã chạm mốc 1.200 điểm vào phiên sáng 13/1 ...

Nguyễn Thanh