Nhận định chứng khoán ngày 16/3/2023: Thị trường nối dài nhịp hồi phục

Cập nhật: 18:00 | 15/03/2023 Theo dõi KTCK trên

Thông tin tích cực về việc điều chỉnh lãi suất khiến VN-Index bật tăng, tiếp cận khu vực 1.060 điểm. Thanh khoản mua ròng chiếm đến 97% cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư đã quay trở lại. Công ty chứng khoán nhận định, thị trường sẽ nối dài nhịp phục hồi lên trên khu vực 1.070 – 1.080 điểm trong phiên tiếp theo...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 16/3/2023.

Thị trường có quán tính tăng điểm

(CTCK MB - MBS)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên tăng điểm khá với giá đóng cửa ở mức cao nhất trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, và xu hướng ngắn hạn có dấu hiệu tích cực hơn. Do đó, Aseansc kỳ vọng rằng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm trong phiên tới.

Nhận định chứng khoán ngày 16/3/2023: Thị trường nối dài nhịp hồi phục
Công ty chứng khoán nhận định, thị trường có khả năng sẽ vượt lên ngưỡng kháng cự 1.065 điểm. Hình minh họa

Dự báo trong phiên giao dịch tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm trong phiên sáng để kiểm định vùng kháng cự gần 1.065 – 1.070 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.075 – 1.080 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Áp lực rung lắc sẽ sớm quay trở lại

Công ty chứng khoán KB Việt Nam – KBSV

VN-Index tăng điểm giằng co đầu phiên trước khi mở rộng đà tăng hưng phấn đến cuối phiên. Dòng tiền lan toả tích cực đến hầu hết các nhóm ngành đã giúp cho chỉ số đóng cửa quanh mức cao nhất phiên và khiến cho trạng thái thị trường trở nên tích cực hơn.

Mặc dù áp lực rung lắc sẽ sớm quay trở lại quanh ngưỡng cản gần 107x, cơ hội phá vỡ kênh giảm điểm song song thiết lập hồi tháng 2 và quay trở lại xu hướng hồi phục trong ngắn hạn của VN-Index đang có phần lấn át. NĐT được khuyến nghị gia tăng tỷ trọng quanh các ngưỡng hỗ trợ gần của cổ phiếu mục tiêu.

Thị trường nối dài nhịp hồi phục

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index tạo nến xanh tăng điểm tích cực, tiếp cận khu vực 1.060 điểm. Xét về khung đổ thị giờ, các chỉ báo đồng loạt cho tín hiệu hướng lên tích cực, cùng với diễn biến vượt lên trên mây của VN-Index cho thấy thị trường đang thể hiện sự lạc quan và có khả năng sẽ nối dài nhịp phục hồi lên trên khu vực 1.070 – 1.080 điểm. Tình từ tháng 12/2022, VN-Index vẫn đang có diễn biến ở dạng sóng phẳng. Theo lý thuyết Wyckoff, VN-Index hiện đang trong pha B và vẫn sẽ diến biến sideway với những nhịp sóng nhỏ tăng giảm đan xen.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn cần duy trì tâm lý thận trọng và chỉ giải ngân mua cổ phiếu ở những nhịp điều chỉnh cũng như hạn chế mua đuổi khi cổ phiếu đã tăng mạnh.

Thị trường vượt ngưỡng 1.065 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường có một phiên giao dịch tích cực trong ngày hôm nay với thanh khoản tốt. VN-Index tăng điểm từ lúc mở cửa và kết phiên tại mốc 1.062,19 điểm, tăng hơn 22 điểm so với hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 18/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính bùng nổ với mức tăng gần 6%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này tiếp tục mua ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Cùng với sự tích cực trong hoạt động của khối ngoại, việc hôm qua SBV công bố hạ lãi suất điều hành cũng tiếp sức cho đà tăng điểm của thị trường. Trong những phiên giao dịch tới, thị trường có khả năng sẽ vượt lên ngưỡng kháng cự 1.065 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cuối năm 2023, dự trữ ngoại hối của Việt Nam sẽ hồi phục về 105 tỷ USD?

Theo báo cáo vĩ mô của Chứng khoán VietinBank (CTS), chuyên gia dự báo dự trữ ngoại hối của Việt Nam về cuối năm nay ...

Sau một năm khởi sắc, triển vọng nào cho Nhựa Bình Minh (BMP) trong 2023?

Trong ngắn hạn, SSI dự báo lợi nhuận Nhựa Bình Minh (BMP) sẽ tăng trưởng cao so với cùng kỳ trong nửa đầu năm 2023 ...

Phiên giao dịch ngày 16/3/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân