Nhận định chứng khoán ngày 1/6/2023: Tận dụng những phiên rung lắc để gia tăng tỉ trọng

Cập nhật: 18:00 | 31/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Áp lực bán chủ yếu đến từ nhiều cổ phiếu vốn hóa lớn thuộc VN30 đã khiến cho VN-Index không thể giữ được sắc xanh, giảm điểm về khu vực 1.075 điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 1/6, thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa, tăng giảm đan xen… Nhà đầu tư được khuyến nghị kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ...

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 1/6/2023.

Thị trường tiếp tục gặp rung lắc

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận một phiên giảm điểm nhẹ với giá đóng cửa ở mức trung bình trong ngày, trong bối cảnh thanh khoản tăng nhẹ và cao hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự giằng co của bên mua và bên bán, và sự chững lại của đà tăng. Do đó, Aseansc cho rằng thị trường nhiều khả năng sẽ tiếp tục gặp rung lắc trong phiên tới.

Nhận định chứng khoán ngày 1/6/2023: Tận dụng những phiên rung lắc để gia tăng tỉ trọng
NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể sẽ diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.070 – 1.075 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.080 – 1.085 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày.

Trong ngắn hạn có thể sẽ không có đà tăng mạnh

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giằng co trong vùng 1.075-1.080 điểm cả ngày hôm nay trước khi đóng cửa tại mốc 1.075,17 điểm, giảm nhẹ so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 8/19 ngành tăng điểm.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên sàn HSX và mua ròng nhẹ trên sàn HNX. Hiện tại dòng tiền vẫn đang có xu hướng tập trung vào nhóm cổ phiếu vừa và nhỏ, nên trong ngắn hạn có thể sẽ không có đà tăng mạnh, thay vào đó thị trường sẽ từ di chuyển lên kèm theo những phiên tích lũy.

Thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa

(CTCK Vietcombank – VCBS)

VN-Index tiếp tục tạo nến hammer nhờ lực cầu về cuối phiên giúp thu hẹp đà giảm. Xét về khung đồ thị ngày, VN Index liên tục rung lắc khi tiếp cận lại vùng kháng cự 1.080 điểm, cũng là nơi giao cắt với đường trung bình động MA200. Với việc chỉ báo MA20 đang hướng lên cùng với sự mở rộng lên trên của dải Bollinger band cho thấy xu hướng chung của thị trường trong ngắn hạn vẫn sẽ tiến đến vùng điểm 1.080 – 1.100 điểm. Tuy nhiên, việc suy yếu và tạo đỉnh của 2 chỉ báo MACD và RSI tại khung đồ thị giờ cũng thể hiện thị trường sẽ tiếp tục có sự phân hóa, tăng giảm đan xen trong quá trình đi lên.

VCBS giữ nguyên quan điểm, khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục tận dụng những phiên rung lắc mạnh để có thể gia tăng tỉ trọng đối với các nhóm ngành đã được khuyến nghị như chứng khoán, xây dựng.

Tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Sau những nỗ lực hồi phục bất thành trong phiên, VN-Index giảm điểm với biên độ mở rộng trước khi hồi phục một phần về cuối phiên. Áp lực chốt lời gia tăng đã khiến cho chỉ số một lần nữa thất bại trong việc chinh phục ngưỡng cản gần 1.080 điểm, tương ứng với đường MA200. Mặc dù áp lực điều chỉnh sẽ còn tiếp diễn trong các phiên tới, ngưỡng hỗ trợ gần quanh 1.070 điểm và sâu hơn là 1.055 điểm được kỳ vọng sẽ đóng vai trò điểm đỡ đáng lưu ý cho VN-Index.

Với xu hướng giảm điểm chủ đạo trong trung hạn, đi ngang trong ngắn hạn, NĐT được khuyến nghị chỉ tham gia trading với 1 tỷ trọng thấp, kê mua khi giá cổ phiếu điều chỉnh về lại hỗ trợ và tránh mua đuổi trong các nhịp tăng vượt đỉnh.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Thiếu thành viên HĐQT độc lập, Vitaco (VTO) bị UBCKNN xử phạt

Ngày 29/5, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa có quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và ...

Chứng khoán Tân Việt (TVSI) bị phạt 125 triệu đồng

Ngày 30/5/2023, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước ban hành Quyết định số 395/QĐ-XPHC về việc xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ...

Phiên giao dịch ngày 1/6/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân