Nhận định chứng khoán ngày 15/8/2022: Thị trường duy trì đà tăng

Cập nhật: 18:00 | 14/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần và hoàn tất tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Mức tăng mạnh trong tuần tập trung ở nhóm smallcap, bên cạnh đó đà tăng của thị trường được hỗ trợ từ mạch mua ròng sang tuần thứ 4 liên tiếp của khối ngoại. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 15/8, thị trường sẽ duy trì đà tăng cùng xu hướng hồi phục của các thị trường quốc tế…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 15/8/2022.

Áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng

(CTCK Yuanta Việt Nam – FSC)

FSC cho rằng thị trường có thể sẽ điều chỉnh trong phiên giao dịch đầu tuần khi chỉ số VN-Index đang giao dịch gần vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm. Đồng thời, mức hỗ trợ của chỉ số VN-Index cho nhịp điều chỉnh là 1.229 điểm, nhưng chỉ số VN-Index vẫn có khả năng hướng vào vùng kháng cự 1.260 – 1.285 điểm cho nên các nhà đầu tư ngắn hạn nên dừng mua hoặc xem xét chốt lời một phần tỷ trọng đang nắm giữ. Ngoài ra, chỉ báo tâm lý ngắn hạn tăng gần vùng lạc quan quá mức cho thấy áp lực điều chỉnh sẽ có chiều hướng gia tăng ở những phiên giao dịch tới.

Nhận định chứng khoán ngày 15/8/2022: Thị trường duy trì đà tăng
Nhận định chứng khoán ngày 15/8/2022: Thị trường duy trì đà tăng

Thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm trở lại. Khối lượng giao dịch sụt giảm xuống dưới mức bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn có phần thận trọng. Mặc dù vậy, chỉ số đã lấy lại được đóng cửa trên MA5, và xuất hiện nến phủ nhận nến giảm trước đó, cùng với đường MA20 đang hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang mạnh trở lại.

Thêm vào đó, đường RSI đang tăng lên và MACD có dấu hiệu tại Hook, cho thấy chỉ số có tín hiệu kết thúc nhịp rung lắc rũ bỏ bởi hai phiên giảm trước đó, và có cơ hội tiến lên thử thách ngưỡng 1.289 điểm (MA100) nhằm lấp khoảng GAP hình thành bởi phiên 13/6. Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Chỉ số có phiên tăng trở lại và vượt qua MA5, cùng với MA20 ở trạng thái hướng lên tích cực, cho thấy xu hướng phục hồi đang tiếp diễn, và chỉ số có cơ hội hướng lên vùng mục tiêu 329 điểm (MA100).

Nhìn chung, thị trường vẫn nằm trong xu hướng phục hồi. Do đó, nhà đầu tư nên tận dụng các nhịp rung lắc kỹ thuật để tái cơ cấu lại danh mục của mình hợp lý hơn. Trong đó, ưu tiên các cổ phiếu có cơ bản tốt, triển vọng kinh doanh khả quan và đang thu hút được dòng tiền mạnh.

Thị trường sẽ duy trì đà tăng

(CTCK MB - MBS)

Thị trường trong nước bật tăng trở lại trong phiên cuối tuần và hoàn tất tuần tăng thứ 5 liên tiếp. Mức tăng mạnh trong tuần này tập trung ở nhóm smallcap, bên cạnh đó đà tăng của thị trường được hỗ trợ từ mạch mua ròng sang tuần thứ 4 liên tiếp của khối ngoại. Cho đến nay, chỉ số VN-Index đã hồi phục hơn 10% kể từ đáy ngắn hạn trong vòng 1 tháng qua. Thanh khoản khớp lệnh sàn HOSE còn 12.108 tỷ đồng so với mức 17.258 tỷ đồng ở phiên hôm qua.

Tuần này, thanh khoản toàn thị trường giảm nhẹ 6,3% so với tuần trước đó, tuy vậy thanh khoản khớp lệnh trên sàn HOSE duy trì ở mức bình quân hơn 14.000 tỷ đồng vẫn là vùng thanh khoản rất tích cực. Dòng tiền đang có sự luân chuyển giữa các nhóm cổ phiếu nên các nhịp điều chỉnh trong phiên hoặc cả phiên cũng sẽ qua nhanh, điển hình như 2 phiên vừa qua. Thời điểm hiện tại cả trong và ngoài nước không có thông tin bất lợi, do vậy thị trường sẽ duy trì đà tăng cùng xu hướng hồi phục cùng các thị trường quốc tế.

VN-Index hướng đến vùng 1.260-1.285 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Điểm nhấn tích cực trong tuần này là đã có những cố phiếu đầu tiên, cụ thể là VGC đang vượt đỉnh giá lịch sữ ở thời điểm thị trường tạo đỉnh tháng 04/2022 mặc dù VN-Index mới phục hồi khoảng 10% từ đáy. Điều này cũng mang đến những kỳ vọng lạc quan của nhà đầu tư đối với các công ty vẫn duy trì tăng trưởng trên thị trường, thu hút thêm dòng tiền đầu tư.

Kể từ sau khi thiết lập được mức đáy quanh 1.140 điểm vào đầu tháng 7/2022, thị trường đã có liên tiếp 5 tuần hồi phục lên tiếp và hiện đã vượt qua được ngưỡng 1.260 điểm. Do đó, xu hướng trong ngắn hạn của thị trường vẫn nghiêng về tích cực và chỉ số VN-Index có thể hướng đến vùng kháng cự tiếp theo trong khoảng 1.260-1.285 điểm trong thời gian tới.

Xét về góc nhìn trung và dài hạn, thị trường vẫn đang hình thành vùng tích lũy trên nền định giá ở mức thấp so với trung bình nhiều năm, trong bối cảnh tăng trưởng nền kinh tế vẫn được duy trì, qua đó có nhiều cơ hội chọn lọc đầu tư. Nhà đầu tư có thể xem xét chọn lọc giải ngân, tích lũy đối với những cổ phiếu có triển vọng tăng trưởng trong quí III/2022, đã có báo cáo Quí II/2022 duy trì kết quả kinh doanh tăng trưởng tốt và đang thu hút dòng tiền ngắn hạn gia tăng.

Thị trường tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường giằng co trong đầu phiên sáng, sau đó tiến lên giằng co trước ngưỡng 1.260 điểm trước khi đóng cửa tại mốc 1.262,33 điểm, tăng hơn 10 điểm so với phiên hôm qua. Tuy nhiên, thanh khoản trong phiên hôm nay sụt giảm, cho thấy NĐT vẫn đang có tâm lý phân vân trước vùng 1.260 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Dịch vụ tài chính và Tài nguyên cơ bản dẫn đầu đà tăng.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng trên sàn HSX và bán ròng trên sàn HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ tiếp tục giao dịch trong vùng 1.250-1.260 điểm để tích lũy thêm khi 1.260 điểm vẫn là ngưỡng cản cứng của thị trường.

VN-Index sẽ tiếp tục gặp thử thách

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường phiên cuối tuần ghi nhận một phiên tăng điểm khá, dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, trong bối cảnh thanh khoản giảm khá và thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy bên mua đang tạm thời chiếm ưu thế, tuy nhiên, chúng tôi cho rằng đây chỉ là phiên hồi phục kỹ thuật thông thường, và khả năng VN-Index sẽ tiếp tục gặp thử thách trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên giao dịch tới, sự giằng co có thể diễn ra giữa lực mua tại vùng hỗ trợ 1.255 – 1.260 điểm và lực bán tại vùng kháng cự 1.265 – 1.270 điểm, trước khi có sự phân định xu hướng rõ ràng hơn về cuối ngày. Trong đó, vùng hỗ trợ là vùng có thể xuất hiện lực cầu giúp chỉ số phục hồi trở lại, và vùng kháng cự là vùng có thể xuất hiện lực bán khiến chỉ số giảm trở lại.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhìn từ “Hiệu ứng thứ Hai” để đánh giá thời điểm thích hợp trong tuần cho trading mua bán cổ phiếu

Nếu nhìn trên một chỉ số tổng quan toàn thị trường như VN-Index, trading theo lý thuyết Monday Effect khá tốt trong các điều kiện ...

Nhận định chứng khoán ngày 14/8/2022: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 14/8/2022. Tạp ...

Phiên giao dịch ngày 15/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Đức Anh

Tin liên quan