Nhận định chứng khoán ngày 1/2/2021: Sẽ có hiện tượng chốt lời cục bộ

Cập nhật: 01:02 | 01/02/2021 Theo dõi KTCK trên

Thanh khoản cao trong phiên 29/01 vừa qua đã giải tỏa được mức căng margin của những tài khoản sử dụng đòn bẩy cao. Nhíp tăng tiếp theo của thị trường sẽ gặp vùng kháng cự quanh 1.090 điểm và lực bắt đáy sẽ dè dặt hơn, làm cho thị trường phân hóa.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 01/02/2021.

Có thể giải ngân thêm các cổ phiếu Bluchip vừa hồi phục

(CTCK Rồng Việt - VDSC)

TTCK đã kịp hồi phục mạnh mẽ trong phiên hôm thứ Sáu cùng với dòng tiền cũng tham gia mạnh hơn các phiên trước cho thấy xu hướng hồi phục vẫn được duy trì tiếp tục ở phiên tiếp theo. Do vậy VDSC khuyến nghị các nhà đầu tư có thể giải ngân thêm các cổ phiếu Bluchip vừa hồi phục và các cổ phiếu Midcap đang có định giá thấp thị trường thấp hơn giá trị thực.

Có khả năng đã tạo đáy thành công

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index mở gap giảm điểm vào đầu phiên 29/01 nhưng đã sớm đảo chiều hồi phục mạnh mẽ ngay sau đó.

Với nhịp phục hồi tích cực trong phiên 29/01, KBSV cho rằng chỉ số có khả năng đã tạo đáy thành công và trước mắt sẽ hướng lên vùng kháng cự quanh 1.105 điểm (+/-10%). Mặc dù vậy, do nhịp điều chỉnh vẫn còn có phần “gấp gáp” về mặt thời gian, chỉ số sẽ còn gặp các nhịp rung lắc trong quá trình đi lên.

Nhà đầu tư được khuyến nghị tiếp tục duy trì vị thế trung hạn, thực hiện trading quay vòng một phần vị thế ngắn hạn đã mở trở lại khi chỉ số tiến lên vùng kháng cự đã đề cập.

5123-nhan-dinh
Ảnh minh họa

Có thể cân nhắc tham gia bắt đáy

(CTCK Asean - AseanSC)

AseanSC cho rằng nhà đầu tư không nên quá bi quan trong giai đoạn hiện tại, nhất là khi Việt Nam đã có kinh nghiệm kiểm soát dịch Covid-19 rất tốt, tình hình chính trị ổn định, kinh tế-xã hội phục hồi tốt trong năm 2020, và dự báo sẽ tiếp tục tăng trưởng mạnh trong năm 2021. Bên cạnh đó, AseanSC đánh giá nhiều cổ phiếu đã về vùng quá bán với mức giảm 30-40% so với mức đỉnh, do đó các nhà đầu tư có thể cân nhắc tham gia bắt đáy với tỷ trọng nhỏ.

Sẽ có hiện tượng chốt lời cục bộ

(CTCK Đông Á - DAS)

DAS cho rằng, sau loạt phiên giảm mạnh do ảnh hưởng tin tức về những ca lây lan dịch Covid trong cộng đồng, cổ phiếu đã “rẻ tương đối” làm kích hoạt lực mua bắt đáy.

Tuy nhiên, những phiên giao dịch tiếp theo sẽ khó duy trì mức tăng cao mà sẽ có hiện tượng chốt lời cục bộ của các nhà đầu tư giao dịch T+.

Về cơ bản, thanh khoản cao của phiên 29/01 đã giải tỏa được mức căng margin của những tài khoản sử dụng đòn bẩy cao. Nhíp tăng tiếp theo của thị trường sẽ gặp vùng kháng cự quanh 1.090 điểm, và lực bắt đáy sẽ dè dặt hơn, làm cho thị trường phân hóa. Các doanh nghiệp đang tiếp tục công bố thông tin về kết quả kinh doanh quý 4 tích cực, và nhà đầu tư có thể tiếp tục thực hiện chiến lược lựa chọn cổ phiếu, cơ cấu danh mục đầu tư cho năm 2021.

Có thể sẽ có giai đoạn tích lũy ngắn hạn

(CTCK BSC - BSI)

VN-Index kết thúc phiên ATO tại sát ngưỡng 1.000 điểm nhưng sau đó đã tăng mạnh và đóng cửa tại trên mốc 1.050 điểm. Trên thị trường, dòng tiền đầu tư gia tăng với 17/19 nhóm ngành tăng điểm. Ngoài ra, khối ngoại tiếp tục mua ròng trên cả 2 sàn HOSE và HNX. Bên cạnh đó, độ rộng thị trường chuyển sang trạng thái tích cực với thanh khoản vẫn giữ ở mức cao.

Theo đánh giá của BSI, VN-Index có thể sẽ có giai đoạn tích lũy ngắn hạn trước khi hồi phục vững vàng trong thời gian tới.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Phiên giao dịch ngày 1/2/2021: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu tâm điểm cho phiên giao dịch 1/2/2021, ...

Nhận định chứng khoán tuần từ 1-5/2/2021: Sẽ duy trì nhịp hồi phục?

Thị trường chứng khoán trong nước trải qua tuần biến động rất mạnh và có phiên giảm điểm kỷ lục. Tuy nhiên, các chỉ số ...

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 30/1/2021

Thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như DHC, HAP, HAX, GMD… được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam ...

Nguyễn Thanh