Nhận định chứng khoán ngày 11/7/2022: VN-Index giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm

Cập nhật: 18:00 | 10/07/2022 Theo dõi KTCK trên

VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 11/7, VN-Index có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm và nhà đầu tư thận trọng với các vị thế giải ngân mới nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 11/7/2022.

VN-Index giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường có một phiên giao dịch trầm lắng trong ngày 8/7. Sau một ngày dao động trong biên độ 10 điểm, VN-Index đóng cửa tại ngưỡng 1.170 điểm, tăng nhẹ 4 điểm so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 16/19 ngành tăng điểm, trong đó mức tăng mạnh nhất là ngành Dịch vụ tài chính. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Trong những phiên tới, thị trường có thể tiếp tục hành trình chinh phục gap 1.170-1.180 điểm. Nếu không thành công, chỉ số có thể sẽ giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm.

Hình minh họa
Nhận định chứng khoán ngày 11/7/2022: VN-Index giảm xuống ngưỡng 1.100 điểm. Hình minh họa.

VN-Index tiếp tục hướng lên vùng 1.200 điểm

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một nhịp rung lắc trong phiên trước khi sớm hồi phục và lấy lại phần lớn điểm số đã mất về cuối phiên. Vùng cản gần quanh 118x, tương ứng với MA10, hiện đang gây áp lực lên đà hồi phục ngắn hạn của chỉ số.

Mặc dù tín hiệu này để ngỏ rủi ro tiếp tục diễn biến rung lắc trong phiên kế tiếp nhưng KBSV nghiêng về khả năng VN-Index sẽ tiếp tục hướng lên vùng cản kế tiếp quanh 1.200 điểm trước khi chịu áp lực điều chỉnh rõ nét hơn.

NĐT được khuyến nghị tránh mua đuổi, chỉ mở mua trở lại quanh ngưỡng hỗ trợ đối với cổ phiếu mục tiêu nhưng cần khống chế tỷ trọng ở mức vừa phải, tương ứng với mức độ chấp nhận rủi ro.

VN-Index lùi về vùng 1.100 điểm.

(CTCK Phú Hưng – PHS)

Theo quan điểm kỹ thuật, VN-Index có phiên tăng điểm thứ hai liên tiếp. Khối lượng giao dịch duy trì ở mức dưới bình quân 10 và 20 phiên, hàm ý dòng tiền vẫn khá thận trọng. Không những vậy, chỉ số tiếp tục chịu áp lực từ MA5, cùng với chùm MA 5, 10, 20 ở trạng thái phân kỳ âm tiêu cực, cho thấy xu hướng chính vẫn là giảm, phiên tăng điểm vừa qua có thể chỉ nằm trong nhịp hồi kỹ thuật.

Đồng thời, chỉ số xuất hiện nến có thân thu hẹp sau hai phiên tăng điểm, cùng với MACD nằm dưới Signal duy trì tín hiệu bán, cho thấy nhịp hồi kỹ thuật có dầu hiệu chững lại. Trong trường hợp, chỉ số không thể vượt qua được MA5 thì sẽ sớm đối mặt với áp lực bán trở lại và hướng về vùng hỗ trợ tâm lý quanh ngưỡng 1.100 điểm.

Đối với sàn Hà Nội, HNX Index có diễn biến tương tự. Mặc dù, chỉ số có phiên tăng điểm nhưng vẫn nằm dưới MA20, cho thấy áp lực giảm ngắn hạn vẫn chưa được rũ bỏ và phiên tăng mới dừng lại ở tín hiệu kỹ thuật. Do đó, chỉ số không thể sớm vượt qua MA20 thì sẽ chịu áp lực điều chỉnh trở lại với hỗ trợ gần quanh vùng 261 điểm (đáy cũ).

Nhìn chung, thị trường chưa thoát khỏi xu hướng giảm. Do đó, nhà đầu tư nên giữ tỷ trọng ở mức an toàn và thận trọng với các vị thế giải ngân mới nhằm hạn chế rủi ro từ thị trường.

Thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm 8/7 ghi nhận phiên tăng điểm thứ 2 liên tiếp dưới sự dẫn dắt của nhóm cổ phiếu dầu khí, chứng khoán, thép, bất động sản,… trong bối cảnh thanh khoản tăng khá nhưng vẫn thấp hơn trung bình 20 phiên. Điều này cho thấy sự mạnh lên của bên mua, và lan tỏa của dòng tiền. Do đó, Aseansc cho rằng, khả năng thị trường sẽ tiếp tục có quán tính tăng điểm để hướng đến các vùng kháng cự cao hơn trong phiên giao dịch tới.

Dự báo trong phiên tới, chỉ số VN-Index sẽ có quán tính tăng điểm để kiểm định vùng kháng cự gần 1.175 – 1.180 điểm, và xa hơn là vùng kháng cự 1.185 – 1.190 điểm. Sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

VN-Index kiểm định vùng 1.160-1.170 điểm

(CTCK Bản Việt – VCSC)

Dự báo trong phiên giao dịch tới, thị trường tiếp tục giằng co vào đầu ngày trong đó VN30 sẽ chịu lực bán từ kháng cự MA5 còn VN-Midcap, VN-Smallcap và HNX-Index sẽ chịu lực bán khi tăng và chạm vào kháng cự MA10, MA20 ngày. Nhiều khả năng lực bán này sẽ tạo đà giảm cho chỉ số VN-Index để kiểm định lại hỗ trợ tại 1.160-1.170 điểm.

Nếu lực mua đủ mạnh vào cuối ngày giúp VN-Index duy trì đóng cửa trên mốc 1.175 điểm và các chỉ số đại diện nhóm vốn hóa và vừa nhỏ đóng cửa trên các đường MA10, MA20 ngày thì tín hiệu đầu tư ngắn hạn có thể sẽ xuất hiện ở một số phân khúc, đặc biệt là Tài chính và Bất động sản. Ngược lại, việc VN-Index đóng cửa dưới 1160 điểm sẽ là một tín hiệu củng cố đà giảm về 1.080-1.100 điểm.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin về giá khác mà nhiều người quan tâm được liên tục cập nhật như: #Tỷ giá ngoại tệ #giá vàng #Giá xăng dầu hôm nay #giá hồ tiêu hôm nay #giá heo hơi hôm nay #giá cà phê #cập nhật bảng giá điện thoại. Kính mời độc giả đón đọc.

Đã đến lúc bắt đầu gom mua, tích lũy cổ phiếu có triển vọng

Quan trọng hơn cả đó là nhà đầu tư hãy quan tâm nhiều đến các cổ phiếu riêng lẻ đã giảm nhiều giai đoạn vừa ...

Dòng vốn toàn cầu đang "xa rời" cổ phiếu và trái phiếu

Cũng theo SSI Research, mặc dù thị trường cổ phiếu ở các quốc gia phát triển ghi nhận mức sụt giảm mạnh nhất trong 6 ...

Nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát để chờ thị trường ổn định và an toàn hơn

Chuyên gia VNCS cũng lưu ý trong giai đoạn hiện tại, nhà đầu tư nên giữ vị thế quan sát để chờ thị trường ổn ...

Thiện Nhân

Tin liên quan