Nhận định chứng khoán ngày 11/5/2023: VN-Index rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp

Cập nhật: 18:00 | 10/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Lực cầu quay trở lại trong phiên chiều giúp VN-Index duy trì được sắc xanh, nối dài nhịp phục hồi tiệm cận khu vực 1.060 điểm. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 11/5, VN-Index vẫn sẽ tiếp tục rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp…

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 11/5/2023.

VN-Index vẫn sẽ tiếp tục, rung lắc

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư quanh vùng điểm tâm lý 1.060 điểm. Xét về khung đồ thị giờ, VN-Index liên tiếp tạo các nến dạng Spinning top và inverted hammer cho thấy áp lực bán tại vùng điểm này vẫn đang khá lớn và lực cầu hiện tại chưa thể giúp thị trường vượt qua được ngưỡng cản này một cách thuyết phục.

Nhận định chứng khoán ngày 11/5/2023: VN-Index rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp
NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh vùng cản gần của các mã nắm giữ. Hình minh họa

Thêm vào đó, việc RSI và MACD đang dần bẻ ngang và có thể hình thành đỉnh thứ 2, kèm với việc chỉ báo DI+ đã suy yếu cho thấy VN-Index vẫn sẽ tiếp tục, rung lắc, giao dịch trong biên độ hẹp trong các phiên tới và chưa thể khẳng định thị trường có thể bược vào nhịp tăng dài hơi hơn ngay trong ngắn hạn. Tuy nhiên sự phân hóa vẫn được ghi nhận khá rõ ràng khi lực cầu vẫn tìm đến các cổ phiếu riêng lẻ thuộc các nhóm ngành như bất động sản, bán lẻ, hóa chất.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư vẫn nên duy trì tỉ trọng cổ phiếu dưới 40% tài khoản trong giai đoạn này, và chỉ gia tăng tỉ trọng từ 10 – 20% đối với những cổ phiếu đã khả dụng thuộc các nhóm ngành nêu trên.

Kỳ vọng tăng trở lại vùng 1.080 điểm

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường củng cố xu hướng tăng bằng một phiên giao dịch có sự đồng thuận giữa khối lượng và điểm số. Nhóm cổ phiếu ngân hàng có dấu hiệu hình thành một nhịp tăng mới, được hỗ trợ bởi các yếu tố cơ bản như kết quả kinh doanh quý I/2023 giữ được sự tăng trưởng so với cùng kỳ; lãi suất đầu ra cùng giảm nhưng có độ trễ cao hơn việc giảm lãi suất đầu vào, giúp cho biên lợi nhuận cải thiện thêm. Nhóm cổ phiếu bất động sản và nhóm cổ phiếu thị trường vốn hóa nhỏ giao dịch sôi động trong sóng phục hồi.

VN-Index đang có hỗ trợ ngắn hạn 1.030 điểm và giao dịch tích lũy trên vùng hỗ trợ sẽ củng cố kỳ vọng tăng trở lại vùng 1.080 điểm. Nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể mua các nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, bất động sản, khu công nghiệp. Đối với danh mục trung dài hạn tiếp tục giải ngân vào các nhóm ngành xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và cổ phiếu ngân hàng.

VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

VN-Index trải qua một phiên tăng điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực chốt lời có phần suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực.

Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1.055-1.058 điểm, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.070 (+-5). NĐT được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh vùng cản gần của các mã nắm giữ.

VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.060 điểm để xác nhận xu hướng hồi phục

(CTCK BIDV – BSC)

Thị trường tăng nhẹ hơn 4 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.058,26 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành Bán lẻ, Hóa chất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX.

Hiện tại, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.060 điểm để xác nhận xu hướng hồi phục. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục có những phiên giằng co tại ngưỡng này.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Vui buồn doanh nghiệp đầu tư chứng khoán

Sự gia nhập thị trường chứng khoán của các doanh nghiệp là điều đáng mừng, cho thấy thị trường đang ngày càng trở nên minh ...

Khối ngoại tương đối "nhẹ tay" bán ròng phiên 10/5, tâm điểm cổ phiếu nhóm ngân hàng

Phiên giao dịch ngày 10/5, nhà đầu tư ngoại bán ròng nhẹ với giá trị chỉ đạt 35 tỷ đồng. Đáng chú ý, danh mục ...

Phiên giao dịch ngày 11/5/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân