Nhận định chứng khoán ngày 1/12/2022: Thị trường có sự rung lắc nhẹ

Cập nhật: 18:00 | 30/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Thị trường ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế và tâm lý lạc quan của nhà đầu tư. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 1/12, thị trường có thể sẽ có sự rung lắc nhẹ sau một đà hồi phục lớn.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 1/12/2022.

Các nhịp rung lắc và điều chỉnh ngắn hạn sẽ tiếp tục diễn ra

(CTCK Tân Việt - TVSI)

VN-Index kết phiên với cây nến Bullish hammer và tiếp tục đóng cửa ở mức cao nhất ngày, cho thấy đà tăng giá đang hoàn toàn chiếm thế chủ động. Việc chỉ số đóng cửa tháng ở mức giá trị cao nhất phần nào tạo động lực vô cùng tích cực cho tháng giao dịch sắp tới. Xu hướng tăng giá của chỉ số vẫn rất mạnh mẽ khi các nhịp chỉnh đều diễn ra vô cùng nhanh chóng chỉ trong phiên sáng.

Nhận định chứng khoán ngày 1/12/2022: Thị trường có sự rung lắc nhẹ
Theo nhận định, thị trường có thể sẽ có thể có sự rung lắc nhẹ. Hình minh họa

Tuy vậy, chỉ số vẫn đang vận động trong vùng kháng cự đã được dự báo trước đó nên các nhịp rung lắc và điều chỉnh ngắn dự báo sẽ tiếp tục diễn ra trong các phiên sắp tới. Nhà đầu tư nên canh các nhịp điều chỉnh để mua mới. Nhịp hồi phục sẽ kết thúc khi VN-Index đóng cửa mất vùng giá 970 điểm.

VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm

(CTCK Asean - Aseansc)

Thị trường hôm nay ghi nhận phiên tăng điểm thứ 5 liên tiếp, trong bối cảnh thanh khoản giảm nhẹ nhưng vẫn duy trì ở mức cao. Điều này cho thấy bên mua đang chiếm ưu thế, tâm lý lạc quan của nhà đầu tư, và xu hướng tăng tiếp tục được duy trì.

Với những diễn biến tích cực của thị trường trong phiên hôm nay, Aseansc kỳ vọng rằng chỉ số VN-Index có thể tiếp tục quán tính tăng điểm trong phiên kế tiếp. Tuy nhiên, sự rung lắc có thể diễn ra ở vùng giá cao khiến VN-Index có thể sẽ thu hẹp đà tăng về phía cuối ngày.

Tín hiệu lôi kéo dòng tiền quay trở lại

(CTCK MB - MBS)

Thị trường đã hoàn tất cuộc “giải cứu” cuối cùng ở cổ phiếu HPX hôm nay, trước đó là các mã PDR và NVL. Tín hiệu này giúp thị trường có chuỗi tăng liền 5 phiên liên tiếp, chuỗi tăng được ghi nhận dài nhất trong vòng 6 tháng qua.

Nhóm cổ phiếu bất động sản sau thời gian bị bán kỹ thuật ở nhiều cổ phiếu lại đang là nhóm gây ấn tượng và lấn át các nhóm khác với mức hồi phục mạnh và nhiều cổ phiều đóng cửa ở mức giá trần hàng triệu cổ phiếu. Về kỹ thuật, chỉ số VN-Index đã vượt thành công ngưỡng cản MA50, mức kỹ thuật hay được nhà đầu tư chú ý với thanh khoản cao sẽ là tín hiệu lôi kéo dòng tiền quay trở lại.

Thị trường có thể sẽ có thể có sự rung lắc nhẹ

(CTCK BIDV – BSC)

Dù nhiều lần gặp phải áp lực chốt lời hôm nay, nhưng VN-Index cuối cùng vẫn thành công tăng hơn 16 điểm, kết phiên tại mốc 1.048,42 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 15/19 ngành tăng điểm, trong đó ngành Tài nguyên Cơ Bản lại có một phiên tăng điểm dẫn đầu hơn 4%.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này mua ròng hơn 1,6 nghìn tỷ trên sàn HSX. VN-Index đã thành công vượt qua ngưỡng kháng cự 1.030-1.040 điểm cũng như vượt lên SMA50 với thanh khoản ủng hộ đà tăng của chỉ số. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ có thể có sự rung lắc nhẹ sau một đà hồi phục lớn.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

12 sai lầm lớn nhất trong đầu tư chứng khoán của Warren Buffett trong năm 2022

Trong năm 2022, những nhà đầu tư tham gia thị trường chứng khoán gần như đều có một khoản đầu tư thất bại và huyền ...

Chứng khoán phiên chiều 30/11: VN-Index có chuỗi 5 phiên tăng liên tiếp

Cổ phiếu nhóm ngân hàng vươn lên dẫn dắt đà tăng của VN-Index phiên cuối tháng 11 với nhiều mã tăng ấn tượng, VN-Index thiết ...

Phiên giao dịch ngày 1/12/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân