Nhận định chứng khoán ngày 10/5/2023: Thị trường giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm

Cập nhật: 18:00 | 09/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Áp lực bán dần xuất hiện vào cuối phiên đã khiến VN-Index không thể duy trì được đà tăng, đảo chiều giảm về sát mốc tham chiếu. Theo nhận định, trong phiên giao dịch 10/5, thị trường có thể sẽ giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm để tìm điểm cân bằng sau phiên hồi phục mạnh trước đó.

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến cho phiên giao dịch 10/5/2023.

Thị trường giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm

(CTCK BIDV – BSC)

Sau khi không thành công trong việc chinh phục ngưỡng kháng cự 1.060 điểm, thị trường lui trở lại và đóng cửa tại mốc 1.053,77 điểm, gần như không thay đổi so với phiên hôm qua. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 10/19 ngành tăng điểm, trong đó những ngành tăng tốt trong hôm nay có thể kể đến Tài nguyên Cơ bản, Dầu khí,…

Nhận định chứng khoán ngày 10/5/2023: Thị trường giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm

CTCK khuyến nghị NĐT cân nhắc giải ngân thêm từ 10% – 20% đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục thuộc các nhóm ngành như dầu khí, bất động sản khu công nghiệp.

Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HSX và HNX. Trong những phiên tới, thị trường có thể sẽ giằng co trong vùng 1.050-1.060 điểm để tìm điểm cân bằng sau phiên hồi phục mạnh trước đó.

VN-Index tích lũy trong biên độ hẹp

(CTCK Vietcombank – VCBS)

Về góc nhìn kỹ thuật, VN-Index kết phiên tạo nến Spinning top thể hiện sự lưỡng lự của nhà đầu tư sau phiên tăng điểm mạnh. Xét về khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI và MACD đã tăng lên vùng cao và cho tín hiệu tạo đỉnh đầu tiên cho thấy áp lực bán quanh vùng 1.050 điểm vẫn đang khá lớn. Với diễn biến hiện tại, VN-Index cần có thêm những phiên giao dịch tích lũy trong biên độ hẹp để thoát ra khỏi vùng mây đỏ ichimoku, khi đó góc tăng điểm sẽ được mở rộng và nhịp phục hồi có thể được kéo dài hơn. Tuy không có sự thay đổi tích cực lớn về mặt điểm số nhưng sự phân hóa vẫn được thể hiện khá rõ ràng khi dòng tiền vẫn tìm đến những mã cổ phiếu vốn hóa vừa và nhỏ.

VCBS khuyến nghị các nhà đầu tư có thể cân nhắc giải ngân thêm từ 10% – 20% đối với những cổ phiếu đã khả dụng trong danh mục thuộc các nhóm ngành như dầu khí, bất động sản khu công nghiệp.

Giao dịch ngắn hạn tại nhóm cổ phiếu CTCK, BĐS, thực phẩm, KCN

(CTCK Đông Á - DAS)

Thị trường mở cửa tích cực tiếp nối đà tăng trong phiên trước, với nhóm cổ phiếu thép và ngân hàng hỗ trợ thị trường, nhưng nhóm cổ phiếu vốn hóa lơn nhanh chóng phân hóa và chỉ số lùi về tham chiếu khi đóng cửa, VN-Index chỉ còn mức tăng khiêm tốn. Thanh khoản thị trường cũng giảm trở lại dưới mức trung bình 20 phiên. Khối nhà đầu tư nước ngoài có phiên bán ròng hơn 250 tỷ đồng như xu hướng trước đó. Nhóm cổ phiếu năng lượng dầu khí tăng khá khi được hỗ trợ bởi giá dầu thế giới tăng mạnh và kỳ vọng 2023 tăng trưởng trở lại trên cơ sở so sánh nền số liệu thấp cùng kỳ năm trước.

VN-Index đang có hỗ trợ ngắn hạn 1.030 điểm và giao dịch tích lũy trên vùng hỗ trợ sẽ củng cố kỳ vọng tăng trở lại vùng 1.080 điểm. Nhà đầu tư theo chiến lược giao dịch ngắn hạn có thể mua các nhóm cổ phiếu công ty chứng khoán, bất động sản, thực phẩm, khu công nghiệp. Đối với danh mục trung dài hạn tiếp tục giải ngân vào các nhóm ngành xây dựng hạ tầng, vật liệu xây dựng và cổ phiếu ngân hàng.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Lãi đột biến, Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (VSH) sắp chi 700 tỷ đồng trả cổ tức

Thủy điện Vĩnh Sơn Sông Hinh (VSH) chốt danh sách cổ đông trả cổ tức bằng tiền tỷ lệ 30%.

Èo uột thanh khoản nhóm VN30, dòng tiền chuyển sang "đánh lẻ" nhiều cổ phiếu Midcap

Nhìn vào con số 3.000 tỷ đồng giá trị giao dịch tại nhóm VN30, có thể thấy vai trò dẫn dắt của các bluechip này ...

Phiên giao dịch ngày 10/5/2023: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Hồng Quân