Nhận định chứng khoán ngày 10/10: VN-Index tiếp tục giằng co quanh mốc 990 điểm

Cập nhật: 18:54 | 09/10/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Diễn biến của thị trường chứng khoán trong ngày 09/10 khá biến động. Đà hồi phục được duy trì trong thời gian giao dịch của phiên sáng, tuy nhiên áp lực bán bất ngờ tăng lên vào giữa phiên chiều khiến VN-Index nhanh chóng chìm vào sắc đỏ. Kết thúc phiên giao dịch, VN-Index giảm nhẹ 0,39 điểm (0,04%) xuống 987,83 điểm; HNX-Index tăng 0,68% lên 104,62 điểm; Upcom-Index giảm 0,37% xuống 56,62 điểm.

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem

Ngày 9/10: Hai sàn trái chiều, khối ngoại kéo dài chuỗi bán ròng

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem

Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 9/10/2019

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem

Thị trường chứng khoán ngày 09/10: VN-Index không giữ được mốc 990 điểm

Báo điện tử Thời báo Chứng khoán Việt Nam xin trích lược một số nhận định của các công ty chứng khoán về diễn biến giao dịch cho ngày 10/10/2019.

Đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen

(CTCK Bảo Việt - BVS)

VN-Index dự báo sẽ tiếp tục có biến động giằng co đi ngang với các nhịp tăng giảm đan xen trong vùng 982-993 điểm trong một vài phiên kế tiếp. Thị trường sẽ bắt đầu có sự phân hóa mạnh theo thông tin kết quả kinh doanh quý 3 của các doanh nghiệp.

Về xu hướng chung của chỉ số trong giai đoạn này, BVS vẫn duy trì quan điểm cho rằng thị trường sẽ cần thêm thời gian tích lũy trước khi phát đi những tín hiệu rõ nét hơn về mặt xu hướng kế tiếp trong thời gian tới. Áp lực bán ròng của khối ngoại đã giảm bớt tuy nhiên biến động tiêu cực của thị trường thế giới vẫn sẽ tạo ra biến động không tốt cho thị trường trong ngắn hạn. Các ngành dự kiến có kết quả lợi nhuận khả quan trong quý 3 theo dự báo của BVS gồm có ngân hàng, bán lẻ, bất động sản, điện, cao su tự nhiên, cao su săm lốp… Cổ phiếu của các nhóm ngành này điều chỉnh vẫn được xem là cơ hội để mua vào cho các nhà đầu tư đang nắm giữ tỷ trọng tiền mặt cao.

Nhóm Viettel khả năng sẽ còn diễn biến tích cực

(CTCK Phú Hưng - PHS)

Chỉ số hình thành nến Doji bóng trên dài, không thể quay trở lại trên ngưỡng 990 để tiếp nối tín hiệu tích cực hôm qua. Khối lượng giảm nhẹ cho thấy lực cầu có phần suy giảm. Khả năng thị trường sẽ tiếp tục kiểm định vùng 983-985 trong hai phiên cuối tuần.

Nếu thủng thì ngưỡng hỗ trợ tiếp theo sẽ quanh 975 (trendline tăng). Xu hướng chính hiện tại của thị trường vẫn đang là sideway với các đợt biến động thu hẹp dần.

Phiên hôm nay, nhóm Viettel có phiên tăng tốt, cùng với khối lượng cải thiện gần đây, khả năng nhóm này sẽ còn diễn biến tích cực trong thời gian tới.

Nhà đầu tư nên tiếp tục quan sát và cân nhắc giữ tỷ trọng danh mục ở mức vừa phải, ưu tiên tập trung các cổ phiếu được dòng tiền hướng đến và có kỳ vọng kết quả kinh doanh quý III tăng trưởng tốt.

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem
Ảnh minh họa

Tiếp tục đi ngang

(CTCK Ngân hàng đầu tư và Phát triển Việt Nam - BSI)

Tiếp nối đà hồi phục, trong phiên sáng, VN-Index vẫn duy trì được mức tăng khả quan nhờ các mã cổ phiếu như MWG, VRE, REE. Trong phần lớn thời gian của phiên chiều, chỉ số vận động trên mốc tham chiếu trước khi bất ngờ quay đầu đảo chiều trong phiên ATC trước áp lực bán gia tăng tại các mã VNM, VCB, SAB. Thị trường có phiên giao dịch ảm đạm với thanh khoản tiếp tục giảm nhẹ.

BSI dự kiến VN-Index vẫn sẽ tiếp tục vận động đi ngang trong vùng giá 980 – 1,000 điểm trong khi cuộc gặp cấp cao giữa Mỹ-Trung sẽ diễn ra trong ngày 10/10.

Tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại

(CTCK Tân Việt - TVSI)

Dòng tiền đẩy mạnh chốt lời tại vùng kháng cự 990-1.000 điểm khiến chỉ số quay đầu giảm điểm về cuối phiên. Áp lực lên thị trường trong phiên tiếp theo là không lớn.

Thay vào đó diễn biến dao động giằng co dự báo được duy trì trong bối cảnh giới đầu tư chờ đợi kết quả từ cuộc họp Mỹ - Trung.

Chúng tôi cho rằng, nhà đầu tư nên tiếp tục duy trì vị thế nắm giữ ở thời điểm hiện tại.

Rung lắc và giằng co quanh 990 điểm

(CTCK Sài Gòn - Hà Nội - SHS)

Trên góc độ kỹ thuật, VN-Index vẫn đang nằm trong vùng tích lũy đi ngang trong khoảng 980-1,000 điểm (trendline nối các đáy từ đầu 2019 - trendline nối các đỉnh từ tháng 10/2018) và một khi chưa bứt phá ra khỏi vùng này thì xu hướng vẫn chưa có sự thay đổi.

Dự báo, trong phiên giao dịch tiếp theo 10/10, VN-Index có thể sẽ tiếp tục rung lắc và giằng co quanh ngưỡng kháng cự 990 điểm (MA20). Nhà đầu tư trung và dài hạn có thể tiếp tục nắm giữ danh mục đã mua trước đó. Nhà đầu tư ngắn hạn có thể áp dụng chiến lược mua thấp (buy low) khi chỉ số lùi về gần ngưỡng hỗ trợ 980 điểm và bán cao (sell high) khi chỉ số tiến đến gần ngưỡng kháng cự 1,000 điểm trong giai đoạn tích lũy đi ngang hiện tại.

Tạm thời tránh được kịch bản giảm sâu

(CTCK KB Việt Nam - KBSV)

Nhịp hồi phục kĩ thuật của VN-Index đã không thể kéo dài khi áp lực bán gia tăng mạnh vào phiên chiều, đẩy chỉ số quay trở lại nằm dưới vùng kháng cự 990 và tạo mẫu nến doji trung tính. Chỉ báo động lượng RSI cũng đang dao động cân bằng quanh mốc 50 trong khi Stochastics phục hồi nhẹ nhưng vẫn nằm ở vùng tiêu cực.

KBSV cho rằng cơ hội tăng/giảm điểm trong 1-2 phiên kế tiếp đang rất cân bằng. Dù vậy, dải Bollinger Band thu hẹp đã nâng mức hỗ trợ cận dưới 2SD, qua đó "bồi đắp thêm" vùng hỗ trợ 978-980. Khi đó, lực hỗ trợ mạnh sẽ giúp chỉ số VN-Index tạm thời tránh được rủi ro điều chỉnh giảm sâu mạnh. Như vậy, trong kịch bản thị trường điều chỉnh, nhà đầu tư được khuyến nghị mở một phần vị thế trading ngắn hạn đối với các mã mục tiêu đã rơi về vùng hỗ trợ mạnh.

Dao động trong vùng từ 980 - 990 điểm

(CTCK MB - MBS)

Phiên điều chỉnh nhẹ ngày 09/10 cho thấy thị trường tăng ở phiên 08/10 chỉ là nhịp hồi kỹ thuật. Chỉ số cũng đã dao động hẹp lại kèm thanh khoản giảm dần là dấu hiệu cho thấy thị trường có khả năng tạo một vùng tích lũy phía trên MA50.

Dấu hiệu tích cực là khối ngoại đang giảm bán và thị trường vẫn có dòng dẫn dắt. Kịch bản tích cực lúc này là thị trường dao động trong vùng từ 980 điểm đến 990 điểm và dòng tiền vẫn tiếp tục hướng vào nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu chứng quyền.

Những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo, các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem Tin tức chứng khoán mới nhất 17h hôm nay 9/10/2019

TBCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu trên thị trường được cập nhật trong bản tin chứng khoán trên Báo ...

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem Nhận định chứng khoán ngày 9/10: "Tiếp tục phân hóa"

TBCKVN - Diễn biến lình xình trong hầu hết thời gian giao dịch ngày 08/10, tuy nhiên lực cầu gia tăng tại các cổ phiếu ...

nhan dinh chung khoan ngay 1010 vn index tiep tuc giang co quanh moc 990 diem Nhận định giá vàng ngày 9/10: Hồi phục trở lại?

TBCKVN - Cập nhật mới nhất tại thời điểm 17h55 ngày 08/10 (theo giờ Việt Nam), giá vàng thế đang hồi phục 4,20 USD, lên ...

Nguyễn Tân