Nhà Khang Điền: Quỹ Vietnam Venture lên kế hoạch bán ra 10 triệu cổ phiếu KDH

Cập nhật: 09:50 | 19/11/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Vietnam Venture Ltd. – quỹ thành viên của VinaCapital vừa đăng kí bán ra cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền.    

nha khang dien quy vietnam venture len ke hoach ban ra 10 trieu co phieu kdh

Đầu tư Châu Á - Thái Bình Dương (API) vi phạm về thuế, phạt và truy thu gần 2,2 tỷ đồng

nha khang dien quy vietnam venture len ke hoach ban ra 10 trieu co phieu kdh

Bia Hà Nội – Thanh Hóa (THB) nhận cổ tức còn lại từ quỹ đầu tư phát triển, tỷ lệ 26,3%

Cụ thể, Vietnam Venture mới đây đã đăng kí bán ra 10 triệu cổ phiếu KDH của CTCP Đầu tư và Kinh doanh nhà Khang Điền. Mục đích giao dịch là cơ cấu danh mục đầu tư.

Thời gian giao dịch dự kiến từ ngày 21/11 đến ngày 20/12 theo phương thức khớp lệnh và thỏa thuận.

Đóng cửa phiên giao dịch 18/11, giá cổ phiếu KDH ở 26.050 đồng/cp. Như vậy, Quỹ Vietnam Venture dự kiến thu về khoảng 260 tỷ đồng từ đợt này.

nha khang dien quy vietnam venture len ke hoach ban ra 10 trieu co phieu kdh
Diễn biến giá cổ phiếu KDH. Nguồn: vndirect

Theo tìm hiểu, Vietnam Venture Ltd. là cổ đông lớn của Nhà Khang Điền, hiện sở hữu gần 36,89 triệu cổ phiếu, tương đương 6,78% vốn điều lệ.

Nếu lần giao dịch này thành công, tỉ lệ sở hữu của quỹ ngoại này giảm xuống còn 4,94% vồn điều lệ và không còn là cổ đông lớn của công ty.

Cổ phiếu KDH của Nhà Khang Điền được nhóm VinaCapital ưa thích, quỹ lớn nhất thuộc nhóm là VinaCapital Vietnam Opportunity Fund (VOF) đang nắm giữ tỉ trọng lớn cổ phiếu này. Với tỉ trọng 10%, cổ phiếu KDH đứng thứ hai về tỉ trọng danh mục của quỹ VOF.

Cùng với đó, quỹ thành viên Vietnam Enterprise Investments Limited (VEIL) của nhóm Dragon Capital cũng đang sở hữu tỉ trọng lớn cổ phiếu này, khoảng 6,6% danh mục đầu tư tính đến cuối tháng 10.

Lâm Tuyền

Tin cũ hơn
Xem thêm