Nhà Khang Điền (KDH) chờ hái quả ngọt từ lợi thế quỹ đất lớn

Cập nhật: 05:30 | 02/07/2024 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán DSC vừa có báo cáo phân tích về triển vọng của Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Nhà Khang Điền (HOSE: KDH)...

Hé lộ thời điểm bùng nổ của cổ phiếu Nhà Khang Điền (KDH)

Bùng nổ lợi nhuận từ dự án trọng điểm

Nhờ đặc tính sản phẩm chung cư phù hợp với nhu cầu ở vốn rất mạnh ở các thành phố lớn, dự án Privia (An Dương Vương) bao gồm 3 toàn chung cư, hơn 1.000 căn hộ đã gần như bán hết sau khi mở bán trong quý 4 năm 2023.

DSC kì vọng, với việc phát triển cả 3 tòa một cách đồng bộ, toàn bộ sản phẩm dự án này có thể bước vào giai đoạn bàn giao vào Q4/2024. DSC ước tính, với giá bán khoảng 45-50 triệu/m2, doanh thu từ dự án trong năm nay có thể lên tới khoảng 2.700 tỷ, biên lợi nhuận gộp không dưới 45%.

Nhà Khang Điền (KDH) chờ hái quả ngọt từ lợi thế quỹ đất lớn

"Hồi sinh" nhóm dự án Thủ Đức với liên doanh cùng Keppel Land

DSC nhận thấy, 2 dự án tại Thủ Đức là Clarita và Emeria, vốn đã được lên kế hoạch phát triển từ năm 2013 đang trở lại mạnh mẽ sau khi có sự tham gia góp vốn của Keppel Land (tập đoàn BĐS hàng đầu Singapore). Với động thái được đầu tư xây dựng mạnh tay kể từ năm 2023, DSC kì vọng 2 dự án trên là trọng điểm của doanh số trong giai đoạn 2024-2026.

Lợi thế quỹ đất lớn với giá vốn thấp quanh thành phố Hồ Chí Minh

KDH là doanh nghiệp duy nhất trên sàn chỉ tập trung thu gom đất tại TP. HCM trong nhiều năm, tính đến nay diện tích quỹ đất đã lên tới hơn 600 ha. Trong bối cảnh nguồn cung tại khu vực trung tâm ngày càng hạn hẹp, giá trị và mức độ hấp dẫn của những dự án từ quỹ đất trên sẽ mang nhiều hứa hẹn trong tương lai.

Thời điểm hái quả ngọt đang tới gần

The Privia (tên gọi sổ sách là An Dương Vương) là một dự án có quy mô giá trị đầu tư hạng trung trong hàng tồn kho của KDH.

Sau khi mở bán vào quý 4 năm 2023, chỉ sau khoảng 6 tháng, gần như toàn bộ các sản phẩm của dự án đã được bán hết nhờ: (1) Sự khan hiếm của các sản phẩm hạng trung cấp phục vụ nhu cầu ở; (2) Tính minh bạch và uy tín vốn có của chủ đầu tư KDH tại địa bàn TP. HCM. Từ đó, so sánh trong số các doanh nghiệp cùng quy mô, có thể thấy KDH có mức độ nhảy vọt trong khoản người mua trả tiền trước là lớn nhất.

Theo ước tính của DSC, với mật độ xây dựng là 30%, số tầng được đưa vào thương mại là 19/23 tầng mỗi tòa (5 tầng thấp nhất dùng để cho thuê hoat động thương mại, dịch vụ), tổng giá trị doanh số bán hàng mà KDH thu về từ dự án này có thể lên tới gần 3.400 tỷ.

DSC kì vọng, với việc bàn giao khá muộn là vào quý 4/2024, số lượng sản phẩm được ghi nhận vào doanh thu có thể đạt khoảng 80%, tức 2.700 tỷ, lợi nhuận gộp thu được khoảng 1.300 tỷ. DSC đánh giá, mặc dù đây là dự án quy mô không quá lớn của KDH, tuy nhiên nhờ được bàn giao đồng loạt vào một thời điểm là Q4/2024, dự án có thể mang tới tối đa tính đột biến về lợi nhuận, đồng thời mở ra giai đoạn tăng trưởng mới cho doanh nghiệp.

Nhà Khang Điền (KDH) chờ hái quả ngọt từ lợi thế quỹ đất lớn
The Privia (tên gọi sổ sách là An Dương Vương) là một dự án có quy mô giá trị đầu tư hạng trung trong hàng tồn kho của KDH

DSC ước tính kết quả kinh doanh 2024 của KDH sẽ có sự hồi phục mạnh mẽ, động lực chủ yếu đến từ bàn giao dự án The Privia vào quý 4, hỗ trợ bởi phần còn lại của dự án The Classia.

Đồng thời, do The Privia chỉ bao gồm các sản phẩm chung cư, DSC dự phóng biên lợi nhuận gộp năm 2024 của KDH sẽ về mức 56% (so với 76% của năm 2023). Cụ thể, doanh thu đạt 3.260 tỷ (+56% YoY), lợi nhuận sau thuế đạt 1.017 tỷ (+39% YoY).

DSC sử dụng 2 phương pháp định giá RNAV và P/B với tỷ trọng lần lượt là 60% và 40%, cùng các giả định chính: (1) Dự án Emeria & Clarita mở bán vào Q4/2024; (2) Thị trường BĐS hồi phục giúp nhóm dự án thấp tầng có sức hấp thụ khá bắt đầu từ quý 4/2024. Mức giá mục tiêu DSC ước tính cho cổ phiếu là 40.800 VND/cổ phiếu.

Thống kê báo cáo phân tích trong 6 tháng gần nhất của các CTCK đối với cổ phiếu VHM, giá mục tiêu bình quân là 42.800 VND/ cổ phiếu.

Nhà Khang Điền (KDH) chờ hái quả ngọt từ lợi thế quỹ đất lớn

Cổ phiếu PVT không còn quá hấp dẫn dù vẫn hưởng lợi đơn lợi kép

Theo giới phân tích, bên cạnh câu chuyện giá cước neo vùng giá cao, PVT còn đang hưởng lợi từ việc trẻ hóa đội tàu ...

Cổ phiếu ACV điều chỉnh, thời điểm để mua vào đã tới?

Sau chuỗi ngày liên tiếp tăng điểm, cổ phiếu ACV đã có dấu hiệu điều chỉnh giảm nhẹ, thời điểm để mua vào cổ phiếu ...

Hé lộ kết quả kinh doanh 5 tháng, CTCK đưa ra các luận điểm để chọn cổ phiếu PNJ

Trước tình hình kinh doanh "sáng" của PNJ, Chứng khoán Shinhan kỳ vọng cổ phiếu của doanh nghiệp này cũng sẽ bứt phá trong nửa ...

Lưu Lâm

Tin liên quan