Nhà đầu tư ồ ạt bắt đáy, cổ phiếu “họ” FLC bùng nổ thanh khoản

Cập nhật: 16:44 | 20/01/2022 Theo dõi KTCK trên

Sau chuỗi ngày mất thanh khoản, nhóm cổ phiếu “họ” FLC được khớp lệnh khối lượng lớn trở lại trong phiên 20/1/2022 dù giá vẫn giảm sâu.

4322-flc
Chủ tịch Tập đoàn FLC - Trịnh Văn Quyết

Phiên giao dịch 20/1/2022 ghi nhận chỉ số VN-Index tăng 22,51 điểm (1,56%) lên 1465,3 điểm, HNX-Index tăng 2,49 điểm (0,61%) lên 411,8 điểm và UPCOM-Index tăng 1,83 điểm (1,7%) lên 109,67 điểm.

Không cần đến phiên khớp lệnh định kỳ đóng cửa, lực cầu mạnh ngay trước phiên ATC giúp VN-Index bật tăng hơn 25 điểm và áp sát ngưỡng 1.470 điểm. Mặc dù không thể đóng cửa ở mốc cao nhất ngày, VN-Index đã phản ứng khá tốt sau khi test đáy trung hạn và giao dịch tích cực trong phiên đáo hạn hợp đồng tương lai tháng 1.

Đáng chú ý nhất trong phiên hôm nay là một lượng tiền lớn đẩy vào các cổ phiếu FLC, HAI, AMD, ART, KLF, ROS.

Trong gần 10 ngày liên tiếp, các cổ phiếu “họ” FLC liên tục giảm sàn, luôn trong tình trạng trắng bảng bên mua gây hoang mang cho các nhà đầu tư thì đến phiên hôm nay, lượng khớp lệnh của các mã này đã tăng mạnh trở lại, đây là một tín hiệu rất tích cực kể từ sau vụ lùm xùm của Chủ tịch Trịnh Văn Quyết.

Một thông tin liên quan đến cổ phiếu FLC là việc APG Securities cho biết sẽ tiếp tục duy trì chính sách cho vay Margin đối với các mã có tính thị trường cao như FLC…

Nhà đầu tư ồ ạt bắt đáy, cổ phiếu “họ” FLC bùng nổ thanh khoản
Cổ phiếu "họ" FLC được khớp lệnh khối lượng lớn trong phiên 20/1/2022

Bên cạnh đó, phiên hôm nay còn chứng kiến một loạt các cổ phiếu giảm mạnh những phiên trước đó như CII, LDG, DIG, CEO, SCR, NBB… đã nhảy vào top giao dịch của toàn HOSE.

Dù có thể đà giảm vẫn chưa được triệt tiêu nhưng thanh khoản đi trước chuyển động giá là điều có thể chấp nhận được.

Góc nhìn chuyên gia: Nhà đầu tư giẫm đạp lên nhau chạy là 'cơ hội mua cổ phiếu thiên nga với giá vịt'

Trong một thị trường biến động mạnh như hiện nay, nhiều nhà đầu tư hoảng loạn và bán tháo cổ phiếu, ông Lã Giang Trung ...

Chứng khoán phiên chiều 20/1: Cổ phiếu bất động sản nóng trở lại, VN-Index tăng hơn 22 điểm

Thị trường chứng khoán trong nước phiên chiều ngày 20/1/2022, đánh dấu sự trở lại của nhóm bất động sản, xây dựng. VN-Index chốt phiên ...

3 nguyên tắc “vàng” mà nhà đầu tư chứng khoán cần biết để “mang tiền về cho mẹ”

Tỷ lệ phân bổ tài sản trong đầu tư chứng khoán sẽ tùy thuộc vào tình hình tài chính, mục tiêu lợi nhuận và khẩu ...

Phương Thảo