Nhà đầu tư ngắn hạn đã có thể mua vào cổ phiếu Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP)?

Cập nhật: 10:48 | 19/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Kết thúc 6 tháng đầu năm, Công ty Cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh (UPCoM: QTP) cho biết đã sản xuất được 3,697 triệu kWh, đạt 48,7% kế hoạch năm và bằng tăng nhẹ so với cùng kỳ năm ngoái. Vì vậy, kết quả kinh doanh bán niên của QTP tiếp tục tăng trưởng mạnh, trong đó doanh thu đạt 5.014 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 600 tỷ đồng, lần lượt tăng 17,5% và 93,5% so với cùng kỳ năm ngoái. Chủ yếu lợi nhuận tăng là nhờ chi phí giá vốn giảm mạnh, biên lợi nhuận gộp cải thiện từ 10,27% lên 15,21% trong quý này. Như vậy, doanh nghiệp đã thực hiện được 52% kế hoạch doanh thu và vượt 9% kế hoạch lợi nhuận năm.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã có thể mua vào cổ phiếu Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP)?
Nhà đầu tư ngắn hạn đã có thể mua vào cổ phiếu Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP)?

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) cho biết, thời gian qua nhu cầu điện tăng cao, giá khí tăng mạnh giúp các doanh nghiệp điện than tăng sức cạnh tranh so với điện khí. Trong đó, QTP là một trong số ít những doanh nghiệp điện than có tiềm năng tăng trưởng công suất trong dài hạn.

Ngoài ra, việc tích cực giảm mạnh nợ vay của QTP cũng hỗ trợ tăng trưởng kết quả kinh doanh trong tương lai, với nợ vay cuối quý I đã giảm 32% so với cùng kỳ. Một yếu tố khác hỗ trợ giá cổ phiếu QTP là việc SCIC công bố QTP nằm trong danh sách thoái vốn năm 2022.

Ở mức giá đóng cửa hiện tại, QTP đang được giao dịch tại mức P/E 12 tháng là 10,2 lần (tương ứng EPS 12 tháng là 1.567 đồng). Mức Stock Rating của QTP ở mức 84 điểm cho nên Yuanta duy trì đánh giá tích cực mức xếp hạng tăng trưởng của cổ phiếu này.

Đồ thị giá của QTP đóng cửa tăng 1,2% với khối lượng giao dịch dưới mức trung bình 20 phiên. Đồng thời, đồ thị giá của QTP bước vào giai đoạn biến động mạnh theo chiều hướng tích cực và đồ thị giá vượt đường trung bình 20 và 50 phiên. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của QTP cũng được nâng lên mức tăng.

Vì thế, Yuanta khuyến nghị các nhà đầu tư ngắn hạn có thể xem xét mua ở mức giá hiện tại với tỷ trọng thấp dưới 5% và tăng dần tỷ trọng khi xu hướng ngắn hạn của thị trường tích cực hơn.

Nhiệt điện Quảng Ninh dự chi 360 tỷ đồng trả nốt cổ tức năm 2021

CTCP Nhiệt điện Quảng Ninh (UPCoM:QTP) thông báo 18/7 là ngày đăng ký cuối cùng để trả cổ tức còn lại năm 2021 bằng tiền, tỷ lệ 8% tương đương 800 đồng/cp. Với 450 triệu cổ phiếu đang lưu hành, đơn vị dự chi 360 tỷ đồng để thanh toán cổ tức cho cổ đông vào ngày 29/7.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm nay cổ đông đã thông qua mức chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền tỷ lệ 16%, tổng giá trị 720 tỷ đồng. Trước đó, đơn vị đã tạm ứng 8% còn lại vào ngày 31/3.

Cổ phiếu QTP kết phiên 18/7 giảm nhẹ 0,87% về mức 16.100đ/cp. Khối lượng giao dịch trung bình 10 phiên gần nhất đạt hơn 315 nghìn đơn vị.

Nhà đầu tư ngắn hạn đã có thể mua vào cổ phiếu Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP)?
Diễn biến giá cổ phiếu QTP thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu MWG đang ở vùng hỗ trợ, nhà đầu tư chỉ nên mua “thăm dò”

Với riêng MWG, ông Nguyễn Tuấn Anh nhận định MWG đang ở vùng hỗ trợ, nếu giải ngân cho cổ phiếu này thì chỉ nên ...

SCIC muốn thoái vốn tại nhóm nhiệt điện than

Tổng công ty đầu tư và kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) vừa công bố danh sách thoái vốn năm 2022 với 101 đơn ...

Nhiệt điện Quảng Ninh (QTP) dự chi 360 tỷ đồng trả nốt cổ tức năm 2021

Cổ phiếu QTP kết phiên 7/7 tại mức giá tham chiếu 16.000 đồng/cp sau 2 phiên giảm điểm liên tiếp. So với mức đỉnh 19.590 ...

Anh Khôi

Tin liên quan