Nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư trung, dài hạn với cổ phiếu ngân hàng

Cập nhật: 15:36 | 19/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Chỉ số P/B của ngành ngân hàng nằm ở mức khoảng 1,5 lần. Nói cách khác, cổ phiếu ngân hàng đang ở mức khá hấp dẫn và là mức nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư trung, dài hạn.

Những tuần gần đây, cổ phiếu ngân hàng giao dịch khá tích cực và nhiều phiên dẫn dắt thị trường. Nguy cơ nợ xấu không đáng ngại như những dự báo trước đó, khả năng NHNN sớm cấp room tín dụng còn lại cho một số ngân hàng và có thể nới nhẹ trần tăng trưởng tín dụng chung từ cuối quý III/2022, lãi suất cho vay tăng tăng đáng kể giúp biên lãi thuần (NIM) được giữ vững… là một số yếu tố giúp triển vọng lợi nhuận năm 2022 của ngành ngân hàng tiếp tục sáng sủa.

Nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư trung, dài hạn với cổ phiếu ngân hàng
Nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư trung, dài hạn với cổ phiếu ngân hàng

Ngoài triển vọng ngành rất khả quan, thì làn sóng tăng vốn, chia cổ tức bằng cổ phiếu cũng sẽ tạo sức hấp dẫn cho cổ phiếu ngân hàng. Điều này giúp cổ phiếu vua được kỳ vọng tiếp tục tăng giá thời gian tới và sẽ dẫn dắt thị trường.

Ông Nguyễn Thế Minh, Giám đốc phân tích Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho rằng: “Cổ phiếu ngân hàng được đánh giá là nhóm có dư địa tốt hơn, bền vững hơn nhóm khác trong nhóm vốn hóa lớn sẽ dẫn dắt đà tăng thị trường”.

Tuy vậy, trong nhóm ngân hàng, không phải cổ phiếu nào cũng có tiềm năng tăng trưởng giống nhau. Theo các chuyên gia, những ngân hàng có tỷ lệ CASA (tiền gửi không kỳ hạn) tốt, dự phòng nợ xấu cao, tỷ trọng bán lẻ cao, có cơ hội được nới room tín dụng lớn, cơ cấu thu ngoài lãi cao… sẽ có nhiều dư địa tăng trưởng hơn các ngân hàng còn lại.

Theo ông Trần Tánh, Phó trưởng phòng Phân tích và Nghiên cứu (CTCK Yuanta Việt Nam), trong 6 tháng đầu năm, các ngân hàng tăng trưởng lợi nhuận trung bình trên 20%, trong khi giá cổ phiếu lại đang thấp hơn 30-40% so với mức đỉnh của giai đoạn trước.

Chỉ số P/B của ngành ngân hàng nằm ở mức khoảng 1,5 lần. Nói cách khác, cổ phiếu ngân hàng đang ở mức khá hấp dẫn và là mức nhà đầu tư có thể cân nhắc đầu tư trung, dài hạn. Chính vì vậy, dù khó có “sóng” cổ phiếu ngân hàng như năm qua, song cổ phiếu vua sẽ phục hồi tốt giai đoạn tới và là nhóm ngành dẫn dắt thị trường tăng trưởng.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Với người giao dịch lâu năm, họ quan tâm nhiều hơn tới việc đám đông đang nghĩ gì

Những người mới thường rất quan tâm đến thời điểm mua, thời điểm bán, có lãi hay không có lãi nhưng với những người đã ...

Thị trường chứng khoán ngày 19/8/2022: Tín hiệu kỹ thuật phiên chiều

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam dẫn nguồn Vietstock đưa ra những phân tích tín hiệu kỹ thuật phiên chiều ngày ...

Một lượng tiền mặt lớn sẵn sàng tham gia thị trường ngay khi có cơ hội

Tính đến cuối quý II/2022, dòng tiền các nhà đầu tư gửi tại Top 10 công ty chứng khoán lớn nhất thị trường ở mức ...

Linh Đan