Nhà đầu tư cần bình tĩnh trước rủi ro và cơ hội trên thị trường chứng khoán

Cập nhật: 07:43 | 09/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Theo Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), so sánh tương quan của một số thị trường trên thế giới và khu vực, hiện tại, mức định giá của TTCK Việt Nam vẫn được đánh giá là hợp lý và dự báo sẽ góp phần thu hút dòng tiền tham gia khi các rủi ro ngắn hạn dịu bớt.

Bộ Tài chính và các cơ quan liên quan đã và sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để bảo đảm sự vận hành và phát triển ổn định của thị trường chứng khoán (TTCK); đồng thời, bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan. Vì thế, nhà đầu tư cần bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên TTCK để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Nhà đầu tư cần bình tĩnh trước rủi ro và cơ hội trên thị trường chứng khoán

Đây là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi khi trao đổi với báo chí trong bối cảnh TTCK Việt Nam đang trong giai đoạn chịu nhiều tác động không thuận lợi từ các diễn biến kinh tế và chứng khoán toàn cầu.

TTCK Việt Nam đã giảm điểm mạnh trong tháng 9 và tiếp tục chịu áp lực điều chỉnh trong những phiên đầu tháng 10. Nhà đầu tư đang lo ngại trước những thông tin kém lạc quan về tình hình kinh tế vĩ mô thế giới.

TTCK Việt Nam biến động mạnh trong thời gian qua chủ yếu xuất phát từ tâm lý thận trọng của nhà đầu tư trước những bất ổn về kinh tế-chính trị thế giới và có sự đồng pha với diễn biến trên TTCK quốc tế…

Hơn nữa, tâm lý của nhà đầu tư đang chịu tác động bởi một số thông tin về các sự việc liên quan tới sai phạm cá nhân và doanh nghiệp cụ thể trên thị trường, trong đó có các thông tin liên quan tới trường hợp sai phạm tại "Vạn Thịnh Phát".

Phát ngồn về nội dung này, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nguyễn Đức Chi cho biết, đây vụ việc liên quan trực tiếp tới các cá nhân tại một số doanh nghiệp cụ thể trên thị trường và được xử lý theo pháp luật hình sự. Do vậy, mức độ sai phạm và biện pháp xử lý sẽ được các cơ quan chức năng có liên quan tiếp tục làm rõ theo đúng trình tự, thủ tục và quy định của pháp luật.

Thứ trưởng Nguyễn Đức Chi khẳng định, dưới sự chỉ đạo của Chính phủ và Bộ Tài chính, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, các cơ quan liên quan đã và sẽ triển khai nhiều giải pháp đồng bộ để bảo đảm sự vận hành và phát triển ổn định của TTCK; đồng thời, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng để có thể bảo vệ tốt nhất quyền và lợi ích hợp pháp của nhà đầu tư có liên quan. Vì thế, nhà đầu tư cần thực bình tĩnh, phân tích cụ thể rủi ro và tiềm năng cơ hội trên TTCK để ra quyết định đầu tư hiệu quả.

Theo Ủy ban chứng khoán Nhà nước (UBCKNN), so sánh tương quan của một số thị trường trên thế giới và khu vực, hiện tại, mức định giá của TTCK Việt Nam vẫn được đánh giá là hợp lý và dự báo sẽ góp phần thu hút dòng tiền tham gia khi các rủi ro ngắn hạn dịu bớt.

Đối với các giải pháp từ cơ quan quản lý, hiện nay, cơ quan này đang rà soát tổng thể các quy định tại Luật Chứng khoán và các văn bản hướng dẫn nhằm khắc phục ngay những bất cập, vướng mắc.

Đối với hệ thống công nghệ thông tin KRX, hiện các đơn vị liên quan đang đẩy nhanh quá trình thử nghiệm, sớm hoàn thiện để đưa vào vận hành.

Cùng với việc tăng cường quản lý, giám sát thị trường, UBCKNN sẽ tăng cường tuyên truyền, thông tin đầy đủ, chính xác và kịp thời tới công chúng đầu tư để ổn định tâm lý thị trường, giúp các doanh nghiệp, nhà đầu tư an tâm tham gia huy động và đầu tư trên thị trường vốn.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

VNDIRECT lên tiếng cảnh báo nhà đầu tư về các hình thức lừa đảo, mạo danh công ty

Trường hợp có khách hàng nào bị cá nhân/tổ chức khác mạo danh VNDIRECT để lừa đảo và/hoặc chiếm đoạt tài sản thì cần nhanh ...

Khai sai thuế, Chứng khoán Bảo Minh (BMS) bị phạt và truy thu hơn 300 triệu đồng

Cục Thuế TP.HCM vừa đưa ra quyết định về việc xử phạt vi phạm hành chính về thuế đối Công ty CP Chứng khoán Bảo ...

SSI Research gợi ý 4 mã cổ phiếu có thể "xuống tiền" trong tháng 10

Với các mã cổ phiếu được khuyến nghị trong tháng này như TLG, PVT, FPT và DGW dự kiến được nâng đỡ bởi nền tảng ...

PV