Nhà đầu tư cá nhân "xuống tiền" hơn 720 tỷ đồng bắt đáy phiên VN-Index rung lắc

Cập nhật: 08:54 | 22/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index rung lắc trước thềm cuộc họp Fed, nhà đầu tư cá nhân chuyển hướng mua ròng 720,3 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 465,8 tỷ đồng. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung gồm VND, VHM, DXG, VPB, TCB, KDH, FPT, CII, NLG, MBB.

Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng phiên 20/9, tâm điểm tại cổ phiếu dầu khí

Nhà đầu tư cá nhân

Mặc dù có động thái hồi phục từ phiên trước nhưng thị trường chứng khoán Việt Nam vẫn bước vào phiên mới với sắc đỏ, một phần có thể là do ảnh hường từ diễn biến kém của thị trường chứng khoán thế giới. Sắc đỏ đã xuyên suốt cả phiên giao dịch nhưng có diễn biến tranh chấp và hồi nhẹ trong phiên chiều. Kết phiên, VN-Index giảm 8,38 điểm, giảm 0,69% và đóng cửa tại 1.210,55 điểm. Thanh khoản giảm còn 325,5 triệu cổ phiếu được khớp lệnh trên sàn HOSE.

Với diễn biến yếu của thị trường, nhiều nhóm ngành chìm trong sắc đỏ và số lượng cổ phiếu giảm giá chiếm ưu thế trên toàn thị trường. Một số ít nhóm ngành giữ được sắc xanh có thể kể đến như khai khoáng, dầu khí, xây dựng hạ tầng…

Về giao dịch dòng tiền trong nước, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 193,6 tỷ đồng, tuy nhiên tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 60,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 5/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm ngân hàng. Top bán ròng có TCB, FPT, MBB, VCB, VSC, CII, VHM, VND, HAX, CTG.

Trong khi đó, dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng có VNM, MWG, REE, PNJ, SSI, HPG, PVD, POW, VPB, GAS.

Cá nhân trong nước xuống tiền mua ròng hơn 720 tỷ đồng

Trong phiên VN-Index rung lắc trước thềm cuộc họp Fed, nhà đầu tư cá nhân chuyển hướng mua ròng 720,3 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 465,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 13/18 ngành, chủ yếu là ngành bất động sản. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung gồm VND, VHM, DXG, VPB, TCB, KDH, FPT, CII, NLG, MBB.

Phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 5/18 ngành chủ yếu là thực phẩm và đồ uống, hóa chất. Top bán ròng có: VNM, REE, GMD, PNJ, CTR, PVD, HPG, VCI, DPG.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ đảo chiều bán ròng 121 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 132,8 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm thực phẩm và đồ uống, hóa chất. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, HPG, GMD, MSN, CTR, KBC, VCB, VIC, VHC, NVL.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm bất động sản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VHM, VND, KDH, DXG, NLG, KDC, STB, GAS, SSI.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 22/9/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Thanh khoản xuống thấp nhất 2 tháng, bất ngờ không xảy ra; Cổ phiếu VGP của Cảng Rau Quả bị đình chỉ giao dịch; Cổ ...

Tự doanh bán ròng gần 400 tỷ đồng cổ phiếu phiên 21/9, tập trung tại VPB, MWG và VNM

Phiên giao dịch ngày 21/9, khối tự doanh công ty chứng khoán bán ròng 388,7 tỷ đồng tổng cổ phiếu trên thị trường và 29,6 ...

Tin tức chứng khoán 9h00' hôm nay 22/9/2022: VTO, ACL, CMX, VHE, KBC

Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt Nam cập nhật và gửi đến quý độc giả những tin tức chứng khoán mới nhất ...

Thanh Tùng