Nhà đầu tư cá nhân "nhẹ tay" mua ròng phiên VN-Index hồi phục bất thành

Cập nhật: 08:05 | 05/10/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index hồi phục bất thành, các nhà đầu tư cá nhân trong nước cũng theo đó mà thu hẹp quy mô rót vốn.

Duy nhất nhà đầu tư cá nhân xuống tiền đỡ thị trường phiên VN-Index giảm sâu

Nhà đầu tư cá nhân

Phiên giao dịch ngày 4/10, VN-Index đóng cửa ở mốc 1.078,14, giảm 8,30 (-0,76%) so với phiên giao dịch trước đó. Thanh khoản có sự tăng nhẹ khi có gần 600 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 12 nghìn tỷ đồng . Màu sắc trên bảng điện vẫn không có gì thay đổi khi sắc đỏ vẫn chiếm ưu thế với 312 mã giảm giá, gấp gần ba lần với số mã tăng giá với con số chỉ là 144 mã, còn lại là 74 mã đóng cửa tham chiếu.

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước mua ròng 210,6 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 73,2 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 6/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm bất động sản. Top bán ròng có VRE, NLG, VHC, VCB, HAH, DXG, HDG, POW, PLX, MSN.

Trong khi đó, dòng tiền của nhà đầu tư tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các nhà băng. Top mua ròng có DIG, DPM, TCB, MWG, STB, MBB, VNM, PNJ, CTD, HDB.

Cá nhân thu hẹp quy mô rót vốn còn hơn 70 tỷ đồng

Trong phiên VN-Index chưa dứt đà giảm, nhà đầu tư cá nhân mua ròng 73,4 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 212,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của nhà đầu tư cá nhân tập trung tại các mã: HPG, VPB, STB, VND, SSI, DXG, GEX, CTG, DGC, HAH.

Phía bán ròng khớp lệnh, nhà đầu tư cá nhân bán ròng 10/18 ngành còn lại, chủ yếu là nhóm ngành bất động sản, xây dựng và vật liệu. Top bán ròng có: DIG, TCB, MWG, VIC, VJC, GMD, NVL, ACB, VNM.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ duy trì bán ròng 311 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ rút ròng 433,7 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm xây dựng và vật liệu, du lịch và giải trí. Top mua ròng khớp lệnh của NĐT ngoại gồm các mã: FUEVFVND, E1VFVN30, GMD, NLG, VCB, VRE, PC1, VJC, VCI, HDB.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HPG, STB, SSI, VND, DPM, CTG, DGC, MSN, VHM.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Thị trường chứng khoán ngày 5/10/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

Phục hồi thất bại, VN-Index lại giảm thêm; Dệt may Hòa Thọ muốn niêm yết lên HOSE; Đầu tư Vinatex – TânTạo muốn mua 5 ...

Tìm hiểu về Fibonacci và một số lưu ý sử dụng Fibonacci trong đầu tư chứng khoán

Dãy số Fibonacci thường xuất hiện trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống từ nghệ thuật cho đến khoa học hay đầu tư ...

Chứng khoán Mỹ tiếp tục đi lên, Dow Jones tăng hơn 1.500 điểm trong 2 phiên

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ hai liên tiếp, giúp giải tỏa phần nào áp lực đè nặng trên vai nhà đầu sư sau ...

Thanh Tùng