Nhà đầu tư cá nhân mua ròng hơn 200 tỷ đồng, tâm điểm nhóm bất động sản

Cập nhật: 08:10 | 06/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Phiên VN-Index mất hơn 14 điểm, nhà đầu tư cá nhân chưa ngừng rót vốn vào thị trường với giá trị 202 tỷ đồng, tâm điểm tại nhóm cổ phiếu bất động sản.

Nhà đầu tư cá nhân mua ròng hơn 200 tỷ đồng, tâm điểm nhóm bất động sản
Nhà đầu tư cá nhân mua ròng hơn 200 tỷ đồng, tâm điểm nhóm bất động sản

Kết thúc phiên giao dịch ngày hôm nay (5/7), VN-Index đóng cửa ở mốc 1181,49 điểm, giảm mạnh 14,24 điểm (-1,19%) so với phiên trước đó, khối lượng giao dịch được cải thiện phần nào khi dừng chân ở mức gần 14 nghìn tỷ đồng. Sắc đỏ là màu chủ đạo của thị trường ngày hôm nay khi có tới 347 mã giảm điểm, gấp gần ba lần so với mã tăng điểm khi con số chỉ là 120 mã, còn lại là 48 mã tham chiếu.

VN30 tưởng chừng sẽ ngược dòng với thị trường chung khi sự tích cực xuyên suốt phiên, nhưng với áp lực bán mạnh ở những phút cuối khiến điều đó không thể xảy ra. VN30 hôm nay đóng cửa giảm 6,32 điểm (-0,51%), giao dịch với khối lượng hơn 5 nghìn tỷ đồng, với 20/30 mã giảm điểm, đáng chú ý trong đó có thể kể tới như MSN (-5,29%), GAS (-5,16%) hay PNJ (-4,20%). Ở chiều hướng ngược lại, nhóm cổ phiếu ngân hàng có thể coi là điểm sáng lẻ loi và duy nhất khi VN30 có 10/30 mã tăng điểm thì đều thuộc nhóm này. Một số cái tên nổi bật được nhiều nhà đầu tư quan tâm như TCB (+3,85%), BID (+3,57%), MBB (+3,46%) hay STB (+3,13%). VCB (-0,13%) là cổ phiếu duy nhất giảm điểm của nhóm ngân hàng trong phiên hôm nay.

Tổ chức nội chưa ngừng bán ròng

Giao dịch trái chiều tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng với giá trị 90,6 tỷ đồng. Tuy nhiên nếu tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 196,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 4/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm hàng & dịch vụ công nghiệp. Top bán ròng có HAH, SSB, DPM, CTD, SHB, DPG, DGC, HDG, FRT, OCB.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu ngân hàng. Top mua ròng có MBB, ACB, PNJ, VNM, FPT, STB, VCB, HPG, VHM, VPB.

Cá nhân mua ròng hơn 200 tỷ đồng, tâm điểm nhóm BĐS

Trong phiên tâm lý sợ hãi dâng cao cuối phiên, NĐT cá nhân chưa ngừng rót vốn vào thị trường với giá trị 202 tỷ đồng. Dù vậy, nếu chỉ tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 66 tỷ đồng.

Thống kê cho thấy cá nhân trong nươc mua ròng 8/18 ngành, trong đó họ tập trung gom cổ phiếu bất động sản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã VHM, HAH, VCB, GAS, DPM, DCM, FRT, MSN, DXG, SSB.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 10/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngân hàng, thực phẩm & đồ uống. Top bán ròng có VNM, STB, MBB, VHC, ACB, FPT, HPG, CTG, VPB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ có phiên bán ròng thứ 3 liên tiếp. Cụ thể, khối ngoại rút ròng 268 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 289,2 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm tài nguyên cơ bản, hàng & dịch vụ công nghiệp. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: VNM, VHC, STB, CTG, HDB, HPG, FUEVFVND, VND, PVT, GMD.

Phía bên bán ròng khớp lệnh của nước ngoài là nhóm bất động sản. Top bán ròng khớp lệnh của NĐT nước ngoài gồm các mã: VHM, VCB, MSN, BID, NVL, MWG, SAB, FRT, DCM.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Cổ phiếu ngân hàng tháng 6: Vốn hóa tiếp tục bay hơi, thanh khoản cũng vơi mạnh

Trong tháng 6, giá trị vốn hóa của nhóm ngân hàng giảm 112.784 tỷ đồng, xuống còn 1,54 triệu tỷ đồng (tính đến 30/06/2022), tỷ ...

Chứng khoán SSI tiếp tục mở rộng thâu tóm thị phần môi giới cổ phiếu sàn HoSE

Công ty Cổ phần Chứng khoán SSI nắm 10,02% thị phần môi giới trong quý II, tăng so với mức thị phần 9,66% trong quý ...

Chứng khoán Mỹ hồi phục, cổ phiếu công nghệ dẫn dắt thị trường

Chứng khoán Mỹ phục hồi mạnh vào buổi chiều phiên giao dịch 5/7 sau khi quan ngại suy thoái kéo tụt các chỉ số chính ...

Thanh Tùng