Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng phiên VN-Index tăng nhẹ, tâm điểm HPG

Cập nhật: 08:30 | 10/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên VN-Index nỗ lực lấy lại thăng bằng, nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô mua ròng còn 109,1 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 230,8 tỷ đồng.

Phiên giao dịch ngày 9/8, VN-Index đóng cửa ở mốc 1258,85, tăng nhẹ 2,10 điểm (+0,17%), thanh khoản có phần nhỉnh hơn phiên hôm qua khi có hơn 700 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức xấp xỉ 16 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh tiếp tục chiếm ưu thế trong phiên hôm nay khi có tới 270 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 197, còn lại là 72 mã đóng cửa tham chiếu.

VN30 hôm nay có phần tích cực hơn một chút khi tăng 4,74 điểm (+0,37%). Cán cân xanh đỏ ở nhóm này cũng thay đổi so với hôm qua khi không còn đó sự cân bằng mà thay vào đó là một chút ưu thế cho sắc xanh khi có 16/30 mã tăng điểm. Trong đó nổi bật nhất chính là "vua thép" HPG (+2,12%) khi đây là cổ phiếu tăng tốt nhất toàn nhóm. Bên cạnh đó còn có một số cái tên khác như NVL (+1,83%), VJC (+0,96%) hay MBB (+0,92%). Ở chiều hướng ngược lại, VCB (-1,46%) là cổ phiếu giảm điểm mạnh nhất nhóm và là một trong những nguyên nhân chính khiến thị trường không thể bứt phá trong ngày hôm nay. Còn lại các cổ phiếu khác giảm không quá đáng kể.

Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng phiên VN-Index tăng nhẹ, tâm điểm HPG
Nhà đầu tư cá nhân duy trì mua ròng phiên VN-Index tăng nhẹ, tâm điểm HPG

Giao dịch cùng chiều với khối tự doanh, nhà đầu tư tổ chức trong nước bán ròng 38,8 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ bán ròng 198,1 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức trong nước bán ròng 13/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng có HPG, PLX, VIC, TCB, MWG, MBB, REE, HCM, GEX, FPT.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống. Top mua ròng có PNJ, VNM, BID, SHB, PVT, PVD, DPM, MSN, GMD, LPB.

Dòng tiền cá nhân duy trì mua ròng gần 110 tỷ đồng, tâm điểm mã HPG

Trong phiên VN-Index nỗ lực lấy lại thăng bằng, nhà đầu tư cá nhân thu hẹp quy mô mua ròng còn 109,1 tỷ đồng, trong đó họ mua ròng khớp lệnh là 230,8 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, họ mua ròng 11/18 ngành, chủ yếu là ngành tài nguyên cơ bản. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã HPG, MWG, FPT, VHM, TCB, PLX, REE, MBB, GEX, MSN.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 7/18 ngành chủ yếu là nhóm ngành dịch vụ tài chính, điện, nước & xăng dầu khí đốt. Top bán ròng có: HDB, SSI, VND, DPM, NLG, VPB, TCD, HDG, GAS.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ thu hẹp quy mô bán ròng còn 70 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ bán ròng 38,3 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của NĐT ngoại là nhóm dịch vụ tài chính, ngân hàng. Top mua ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã: HDB, SSI, NLG, HDG, DPM, PVD, GAS, CTG, FRT, VCI.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chủ yếu rút vốn khỏi nhóm tài nguyên cơ bản. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã HPG, VHM, VNM, DXG, MSN, GMD, STB, GEX, BID.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Phiên giao dịch ngày 10/8/2022: Những cổ phiếu cần lưu ý

Các công ty chứng khoán vừa đưa ra báo cáo phân tích đối với một số cổ phiếu cần lưu ý cho phiên giao ...

Khối ngoại duy trì bán ròng hơn 67 tỷ đồng phiên 9/8, HDB bất ngờ được gom mạnh

Phiên giao dịch ngày 9/8, khối ngoại giảm nhịp độ giao dịch khá mạnh trong phiên hôm nay, nhưng vẫn duy trì xu thế bán ...

Thị trường chứng khoán ngày 10/8/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

"Cổ đất" dù tăng tốt, VN-Index vẫn loay hoay vùng 125x điểm; Khử trùng Việt Nam bị Cục Thuế TP. HCM xử phạt; Savico phát ...

Thanh Tùng