Nhà đầu tư cá nhân cùng tổ chức trong nước "rủ nhau" chốt lời nhẹ phiên cuối tuần 15/8

Cập nhật: 08:10 | 15/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên áp lực chốt lời có phần hạ nhiệt, nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô rút ròng còn 174,6 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 211,1 tỷ đồng.

Phiên giao dịch cuối tuần qua, VN-Index đóng cửa ở mốc 1262,33, tăng mạnh 10,26 điểm (tăng 0,82%). Tuy vậy điều đáng tiếc trong phiên hôm nay là thanh khoản có phần sụt giảm khi chỉ có hơn 540 triệu cổ phiếu được giao dịch, tổng khối lượng khớp lệnh trên toàn sàn đạt mức hơn 13 nghìn tỷ đồng. Sắc xanh đã trở lại khá tích cực trên bảng điện khi hôm nay có tới 273 mã tăng điểm, trong khi đó số mã giảm điểm chỉ là 166, còn lại là 81 mã đóng cửa tham chiếu.

Nhà đầu tư cá nhân cùng tổ chức trong nước
Nhà đầu tư cá nhân cùng tổ chức trong nước "rủ nhau" chốt lời nhẹ phiên cuối tuần 15/8

Về phía giao dịch dòng tiền nội, nhà đầu tư tổ chức trong nước duy trì mua ròng phiên thứ 3 liên tục với giá trị vào ròng đạt 64 tỷ đồng, tính riêng khớp lệnh thì họ mua ròng 92,6 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, tổ chức nội bán ròng 5/18 ngành với giá trị lớn nhất là nhóm xây dựng & vật liệu. Top bán ròng có HPG, SAB, VHC, KBC, HDC, NLG, HAH, GMD, VND, VCI.

Trong khi đó, dòng tiền của NĐT tổ chức trong nước chủ yếu tìm đến cổ phiếu của các nhà băng. Top mua ròng có VNM, FPT, FRT, VIC, MWG, MSB, MBB, SHB, HSG, VIX.

Theo thống kê của FiinTrade, chỉ số giá ngành ngân hàng tăng 0,64%, với giá trị giao dịch giảm mạnh 32% so với trung bình 5 phiên trước, tỉ trọng giá trị giao dịch của ngành so với toàn thị trường giảm về 9,44%, mức thấp nhất trong 10 ngày liên tiếp cho thấy cung cổ phiếu ngân hàng đang cạn dần.

Chỉ số dòng tiền tích lũy vào nhóm ngân hàng đang có sự phân hóa với chỉ số giá khi dòng tiền giảm, chỉ số giá tăng, điều này cho thấy cung cổ phiếu đang yếu dần đi.

Chỉ số dòng tiền trong mối tương quan với thị trường cũng đang giảm dần, tuy nhiên, chỉ số này vẫn nằm ở vùng cao trong vòng 1 năm cho thấy so với thị trường chung nhóm này vẫn được giao dịch mạnh hơn, nhưng xu hướng này đang yếu dần.

Cá nhân chỉ còn bán ròng gần 175 tỷ đồng phiên áp lực chốt lời hạ nhiệt

Trong phiên áp lực chốt lời có phần hạ nhiệt, nhà đầu tư cá nhân giảm quy mô rút ròng còn 174,6 tỷ đồng, trong đó họ bán ròng khớp lệnh là 211,1 tỷ đồng.

Tính riêng giao dịch khớp lệnh, cá nhân trong nước mua ròng 8/18 ngành, chủ yếu là ngành xây dựng và vật liệu. Top mua ròng của NĐT cá nhân tập trung tại các mã: KBC, DGC, VHM, DXG, VJC, NLG, VHC, PC1, SAB, KDH.

Phía bán ròng khớp lệnh, NĐT cá nhân bán ròng 10/18 ngành còn lại với áp lực rút vốn chủ yếu là nhóm ngành tài nguyên cơ bản, bất động sản. Top bán ròng có HPG, VCI, VIC, GEX, VND, VIX, NVL, NKG, STB.

Về phía nhà đầu tư nước ngoài, họ tiếp đà mua ròng 140 tỷ đồng, tính riêng giao dịch khớp lệnh thì họ mua ròng 140,3 tỷ đồng.

Mua ròng khớp lệnh chính của nước ngoài là nhóm tài nguyên cơ bản, dịch vụ tài chính. Top mua ròng khớp lệnh của khối ngoại gồm các mã: HPG, VIC, NVL, VND, VRE, GEX, HDB, VCI, VCB, SSI.

Tại phía bán ròng khớp lệnh, NĐT ngoại chưa ngừng rút vốn khỏi nhóm hóa chất. Top bán ròng khớp lệnh của nước ngoài gồm các mã KBC, VHM, DGC, VNM, VJC, PC1, NLG, FUEVFVND, KDH.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Nhận định chứng khoán ngày 15/8: Cẩn trọng các nhịp chốt lời

Chuyên gia nhận định VN-Index sẽ còn chịu áp lực rung lắc và có thể xuất hiện thêm nhịp điều chỉnh gối đầu tại vùng ...

Tự doanh tiếp tục "tỏa sáng" tuần VN-Index rung lắc, gom mạnh nhất cổ phiếu HPG

Tuần VN-Index tăng hơn 9 điểm, khối tự doanh công ty chứng khoán tiếp tục là điểm sáng của thị trường khi mua ròng 295 ...

Thị trường chứng khoán ngày 15/8/2022: Thông tin trước giờ mở cửa

VN-Index có tuần tăng thứ 5 liên tiếp; Duy trì hạn chế giao dịch đối với PVV và PXM; GAS muốn bán đứt cổ phần ...

Thanh Tùng

Tags:
Tin liên quan