Nguyên nhân và cách khắc phục khi xe máy rò rỉ xăng: Những lưu ý cần biết!

Cập nhật: 15:30 | 01/06/2023 Theo dõi KTCK trên

Xe máy là phương tiện tất yếu phục vụ cho công việc hàng ngày. Theo thời gian, hỏng xe hay hao mòn xe là điều tất yếu. Tuy nhiên, việc rò rỉ xăng xe là một trong vấn đề nguy hiểm bạn cần lưu ý.

Tài chính 60 triệu, nên lựa chọn xe máy Honda SH Mode hay Honda Vario 150?

Giá xe máy Honda Vision tháng 6/2023: "Rẻ" giật mình, cơ hội tậu "tiểu SH" đã dễ dàng

Có nên mua xe máy trang bị động cơ hybrid hay không? Ưu và nhược điểm của động cơ hybrid là gì?

Hiện tượng xe bị rò rỉ xăng là gì?

Dấu hiệu nhận biết rõ nhất là khi dựng xe máy thì xăng sẽ nhỏ giọt tại ống xả tạo nên những mảng xăng loang lổ trên sàn nhà, tạo ra mùi xăng khó chịu. Nếu chiếc xe của bạn có hiện tượng này cần tiến hành kiểm tra bình xăng con, phao xăng hoặc pontu...để kịp thời khắc phục và bảo dưỡng những bộ phận cần thiết tránh để lâu sẽ ảnh hưởng xấu đến khả năng vận hành của xe.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Nguyên nhân và cách khắc phục xe bị chảy xăng

Sử dụng xăng kém chất lượng

Đây cũng là nguyên nhân dẫn đến đầu cao su của pontu teo lại hoặc biến dạng khiến cho hệ thống bị hở dẫn đến tình trạng chảy xăng, hoặc pontu bị phù chặn dòng chảy của đường xăng. Để khắc phục vấn đề này cần phải thay pontu mới đồng thời loại bỏ hết lượng xăng kém chất lượng.

Bị kẹt phao xăng

Kẹt phao xăng cũng là nguyên nhân khiến xe máy bị chảy xăng, có 2 lý do khiến phao xăng bị kẹt là phao bị lắc hoặc siết quá chặt gây kẹt phao dẫn đến chảy xăng ra ngoài. Ngoài ra, khi bạn thay bình xăng con mới, lắp vào chưa có xăng và lúc xăng bắt đầu chảy vào sẽ khiến cho phao bị nổi đột ngột, không khớp với nhau.

Điều này sẽ làm cho pontu không kín dẫn đến xăng chảy ra ngoài. Lúc này bạn chỉ cần gõ nhẹ lên chén xăng là có thể giải quyết vấn đề này ngay. Ngoài ra, phao xăng bị lỗi hoặc bị xăng chảy vào phao cũng dẫn đến tình trạng xe bị chảy xăng. Lúc này, bạn cần phải thay phao mới cho xe máy.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Pontu và cối xe bị mòn, bình xăng con bị đóng cặn

Nguyên nhân đầu tiên khiến xe bị chảy xăng là pontu và cối bị mòn. Vậy nên, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra pontu và cối xe. Nếu thấy pontu và cối bị mòn thì chắc chắn phải thay mới toàn bộ. Pontu và cối không quá đắt và nó được bán ở tất cả các cửa hàng phụ tùng xe máy nên bạn hoàn toàn có thể mua, thay thế nhanh chóng để khắc phục tình trạng xe chảy xăng.

Một trong những nguyên nhân khác có thể khiến xe bị chảy xăng chính là bình xăng con bị đóng cặn vì sử dụng lâu ngày mà không được vệ sinh. Theo thời gian, những cặn sét ở bình xăng chính sẽ đi xuống bình xăng con theo dòng chảy của xăng, dẫn đến hở pontu.

Pontu không kín sẽ khiến xe bị chảy xăng. Cách khắc phục xe bị chảy xăng trong trường hợp này là cần lọc bỏ những cặn sét đóng ở bình xăng con bằng cách thải một ít xăng dư để đẩy bụi cặn ra ngoài.

Chế hoà khí xe máy bị chảy xăng phải làm sao?

Nếu phát hiện chế hoà khí xe máy bị chảy xăng, bạn cần dựng đứng xe lên bằng chân chống giữa rồi lấy vật cứng gõ vào chén xăng của chế hoà khí. Hành động này nhằm để đẩy những hạt cát hoặc đất bám ở bình xăng con ra ngoài.

Sau khi làm xong mà xăng vẫn còn chảy, hãy khoá xăng lại, bật công tắc và nổ máy. Để máy nổ đến khi hết lượng xăng ở chén xăng xe sẽ tự tắt máy. Khi xe đã tắt máy, mở khoá xăng, điều này sẽ giúp những hạt cát bụi bẩn bám ở pontu sẽ theo dòng chảy của xăng ra ngoài, pontu sẽ được khép kín khắc phục tình trạng chế hoà khí xe bị chảy xăng.

Mua xe máy Honda SH Mode với giá chỉ 35 triệu đồng: Cơ hội tốt có 1-0-2

Honda SH Mode là mẫu xe máy tay ga cao cấp nhà Honda với thiết kế thời thượng, trang bị hiện đại hợp với quý ...

Mẫu xe máy sở hữu loạt trang bị hiện đại: Diện mạo "bất phân thắng bại" với Honda SH

Mới đây, tại thị trường Indonesia, thương hiệu xe máy điện ALVA vừa cho ra mắt mẫu xe điện mang phong cách maxi-scooter hoàn toàn ...

Xe máy không đề được: Nguyên nhân và cách khắc phục đơn giản tại nhà

Xe máy không đề được có thể xuất phát do nhiều nguyên nhân và đã gây ra kha khá phiền toái cho những chủ xe. ...

Thanh Hằng (T/H)