Người phụ nữ truyền cảm hứng giúp nhiều gia đình Việt Nam hạnh phúc hơn

Cập nhật: 08:00 | 29/12/2020 Theo dõi KTCK trên

Chị Nguyễn Thị Phương Oanh (SN 1986) tại Gia Lai, hiện là Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Kschool Việt Nam với hành trình lan tỏa tri thức và giúp nhiều gia đình Việt Nam hạnh phúc hơn.

Những chiếc bánh độc đáo trọn vẹn tâm huyết của người thợ

18 tháng dày công nghiên cứu tìm ra phương pháp hữu cơ cho bà con nông dân

Kschool.vn - Giải pháp học tập thông qua ứng dụng công nghệ

Là một người mẹ, người phụ nữ chị Phương Oanh khao khát đi tìm ánh sáng của trí tuệ để giúp mình có cuộc sống an yên bên gia đình nhỏ, khao khát tìm ra những phương pháp dạy con khoa học để mình có thể là người bạn đồng hành của con, là thầy của con ngay tại nhà. Chính vì vậy chị Phương Oanh đã tìm kiếm một công việc vừa giúp chị có thể học tập, trải nghiệm, phát triển bản thân vừa có thể giúp chính mình và giúp cho mọi người.

1449-z2249403161513-940aca48231dc1e3e871844105b7d674

Ý tưởng để chị Phương Oanh thành lập Kschool xuất phát từ khát khao mỗi gia đình là một trường học đầu tiên, cha mẹ là người thầy vĩ đại của con. Vậy làm thế nào cha mẹ có thể là thầy, là huấn luyện viên của con? Phải có công cụ và phương pháp. Kschool.vn là một giải pháp học tập thông qua ứng dụng công nghệ. Nơi cung cấp những bài giảng chất lượng cho học viên, nơi kết nối các thầy cô/các chuyên gia với những người có nhu cầu học tập.

Ngày nay internet đã phát triển đến vùng sâu, vùng xa nhưng ở những nơi đó vẫn thiếu giáo viên, việc di chuyển đến những nơi học tập còn khó khăn. Các khóa học trực tuyến tại Kschool.vn là một giải pháp tuyệt vời để các em có thể tiếp cận gần hơn với những bài giảng chất lượng.

1442-z2249402973270-5fd3fc04fb2b767d1af7ae35385983bf

Hơn 1 năm đi học, tìm tòi và nghiên cứu, cộng tác với nhiều tổ chức giáo dục khác nhau đến tháng 2/2020 Công ty cổ phần Kschool Việt Nam đã ra đời. Hiện nay Kschool đang sản xuất và phân phối các khóa học trực tuyến cho các em học sinh. Ngoài các chương trình học trực tuyến trong nhà trường Kschool còn phối hợp với các chuyên gia giáo dục sản xuất các khóa học kỹ năng dành cho cha mẹ và con cái, các khóa học tiếng Anh.

“Tôi may mắn vì có người chồng tuyệt vời và hai cậu con trai đáng yêu. Họ là động lực để giúp tôi mạnh mẽ, giúp tôi dám làm. Họ luôn ủng hộ tôi, ở bên cạnh tôi trên hành trình của chính mình”, chị Phương Oanh chia sẻ.

Hành trình lan tỏa tri thức và giúp nhiều gia đình Việt Nam hạnh phúc hơn

Vì còn trẻ, chưa kinh doanh bao giờ, kinh nghiệm còn thiếu và yếu, chị Phương Oanh đã gặp không ít khó khăn trong quá trình thực hiện ý tưởng khởi nghiệp. “Tôi đã chia sẻ ý tưởng của mình với rất nhiều người và mong muốn hợp tác cùng họ. Có người đã đi cùng một đoạn nhưng vì họ thấy công việc của 1 start-up thật khó khăn, có quá nhiều vấn đề cần giải quyết. Tôi lại là người khó tính nữa, cũng chính vì vậy một số người đã bỏ cuộc. May mắn cho tôi vì đã có một số người cộng sự tuyệt vời. Họ hiểu và thương nên họ đã ủng hộ với các quyết định của tôi”, chị Phương Oanh bộc bạch.

1446-z2249403193060-603eb1af8b763bfff8e33555488c3cda

Kschool có tổng đài giải đáp và hỗ trợ khách hàng 1900988951. Nhưng chị Phương Oanh nhận ra một điều rằng khách hàng gọi tổng đài thường không cần sự trợ giúp về khóa học mà họ cần tâm sự, cần tư vấn về hôn nhân gia đình, nuôi dạy con. Chị cho biết, có một khách hàng ở Hà Nội. Chị ấy gọi tổng đài lúc hơn 21h tối và chị Phương Oanh là người nhấc máy.

“Chị nói với tôi rằng hãy để chị được tâm sự. Chị có con gái học lớp 8, chị căng thẳng trong việc nuôi dạy con cái, hai mẹ con không kết nối được. Sau khi nghe câu chuyện của chị tôi đã giúp chị nhận diện và đối mặt với chính vấn đề này bên cạnh đó Kschool trao đổi với chuyên gia tâm lý tại Hà Nội trực tiếp hỗ trợ chị. Với sự đồng hành cùng Kschool qua hơn 3 tháng cô bé học lớp 8 đã được mẹ trò chuyện đúng cách. Em cởi mở hơn, chia sẻ với mẹ nhiều hơn…”, chị Phương Oanh bồi hồi nhớ lại.

1453-z2249403064182-486924be2c44645522b869caa61f0266

Câu chuyện của chị gái đó chỉ là một trong nhiều câu chuyện chị Phương Oanh và cộng sự trong gia đình Kschool đang cố gắng hỗ trợ. Qua câu chuyện này họ càng nhắc nhau về trách nhiệm của bản thân cần phải làm tốt hơn nữa vai trò làm bạn đồng hành, là người thầy của con. Giúp cho nhiều gia đình Việt Nam hạnh phúc hơn nữa.

Kể từ khi khởi nghiệp, chị Phương Oanh thấy mình bận rộn hơn. “Điều tuyệt vời nhất là tôi không bao giờ thấy mệt mỏi hay chán nản dù công việc có khó khăn như thế nào. Tôi đã tìm ra sứ mệnh của cuộc đời tôi, đã có những phương pháp chuẩn trong việc nuôi dạy con, hôn nhân gia đình. Mọi người gọi tôi là người vợ, người mẹ hạnh phúc, có người còn gọi tôi là Nữ hoàng kết nối”, chị Phương Oanh vui vẻ nói.

1439-z2249403183381-38be524ee56e1a050fd57daa1cd3e586

Trong tương lai, Kschool sẽ vẫn bám sát các khóa học trực tuyến. Dự kiến 2021 chị Phương Oanh sẽ cho ra mắt những khóa học tiếng Việt cho kiều bào ở nước ngoài. Chị biết rằng có rất nhiều người con xa xứ khát khao được cho thế hệ sau học tiếng Việt, gìn giữ tiếng Việt, hiểu về văn hóa, lịch sử, địa lý của Việt Nam. “Tôi yêu đất nước mình, chữ viết, tiếng nói. Kschool sẽ mang đến hành trình lan tỏa tri thức gìn giữ sự trong sáng của tiếng Việt khắp muôn nơi”, chị Phương Oanh cho biết.

Chính những cống hiến của chị trong công việc và giúp ích cho bao thế hệ học sinh và các gia đình gắn kết, yêu thương nhau hơn nữa đã giúp Kschool đạt danh hiệu Doanh nghiệp tiên phong đổi mới khoa học công nghệ do Cục Xúc tiến thương mại Bộ Công thương trao tặng.

“Công việc luôn có những thử thách, đương nhiên tôi cũng đưa ra một số quyết định chưa phù hợp ở từng thời điểm. Tôi không gọi đây là thất bại hay khó khăn tôi gọi đó là những trải nghiệm thú vị. Tôi luôn nhắc nhở mình: Không quan trọng bạn đã bắt đầu như thế nào miễn là bạn đừng bỏ cuộc. Hãy làm đi ngay khi bạn có ý tưởng. Đừng sợ thất bại bởi thành công được xây từ nền móng của những lần vấp ngã.”, chị Phương Oanh nhận định.

Các doanh nghiệp nhỏ và vừa mong muốn nhận được các chính sách để phát triển

Anh Tạ Viết Hùng (SN 1980) tại Hà Nội – Chủ tịch HĐQT HTX đầu tư Nông trại xanh và phát triển bò Ba Vì ...

Ước mơ biến tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai của Việt Nam

Chị Nguyễn Thị Thuý (SN 1987) hay thường gọi với tên Ms Emerald – Nhà sáng lập kiêm Chủ tịch ESTA Edu với ước mơ ...

Bưởi hữu cơ có chứng nhận đầu tiên tại Việt Nam

Anh Nguyễn Khải (SN 1972) tại Thanh Hóa, hiện là chủ trang trại Nguyễn Xuân Organic Farm ra mắt giống bưởi hữu cơ Mộc Ân ...

Nguyễn Trang