Người giữ vàng nhẫn lãi cao gấp đôi so với vàng miếng SJC

Cập nhật: 12:35 | 20/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Tính từ đầu năm đến nay, vàng nhẫn tăng vọt khoảng 6 triệu đồng/lượng, tăng gần gấp đôi so với mức tăng của vàng miếng SJC. Nhiều nhà đầu tư thay vì mua vàng miếng SJC sẽ chuyển sang chọn mua vàng nhẫn để tránh rủi ro.

Giá vàng hôm nay 15/11/2023: Giá vàng bứt tốc sau khi xác nhận thông tin

Giá vàng hôm nay 16/11/2023: Đồng loạt tăng tốc

Giá vàng hôm nay 17/11/2023: Vàng nhẫn trong nước neo mức cao kỷ lục

Hôm nay ngày 20/11, giá vàng nhẫn và SJC tiếp tục đà tăng. Từ đầu năm đến nay, giá vàng miếng SJC tăng khoảng 3,5 triệu đồng/lượng trong khi đó, so với cách đây 3 tháng, giá vàng nhẫn đã tăng thêm 4 triệu đồng/lượng.

Nếu so với đầu năm 2023, giá vàng nhẫn đã tăng khoảng 6 triệu đồng/lượng, tăng gần gấp đôi so với mức tăng của vàng miếng SJC. Hiện, biên độ chênh lệch giá mua - bán vàng SJC thu hẹp còn khoảng 850.000 đồng/lượng, trong khi biên độ giá mua - bán vàng nhẫn nới rộng lên tới 1,05 triệu đồng/lượng. Với giá vàng nhẫn tăng vọt, lợi nhuận từ nắm giữ vàng nhẫn cao gấp đôi so với vàng miếng SJC.

Theo đó, ghi nhận vào 10h trưa nay, Tập đoàn Phú Quý niêm yết giá vàng miếng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 70 triệu đồng/lượng (mua vào) và 70,75 triệu đồng/lượng (bán ra). So với sáng thứ Bảy, giá vàng miếng SJC tại doanh nghiệp này hiện tăng 50.000 đồng/lượng ở chiều mua vào nhưng không thay đổi ở chiều bán ra.

Nhẫn tròn trơn 999,9 hiệu Phú Quý có giá 59,2 triệu đồng/lượng và 60,2 triệu đồng/lượng, tương ứng giá mua và bán, tăng 100.000 đồng/lượng ở mỗi đầu giá.

Người giữ vàng nhẫn lãi cao gấp đôi so với vàng miếng SJC
Giá vàng nhẫn tăng vọt

Giá vàng giao ngay tại thị trường châu Á đứng ở mức 1.982,9 USD/oz, tăng 0,8 USD/oz, tương đương tăng 0,04%, so với đóng cửa phiên ngày thứ Sáu tại thị trường Mỹ - theo dữ liệu từ sàn giao dịch Kitco.

Mức giá này tương đương gần 58,2 triệu đồng/lượng nếu được quy đổi theo tỷ giá USD bán ra tại Ngân hàng Vietcombank, giảm 100.000 đồng/lượng so với cuối tuần. So với giá vàng thế giới quy đổi, giá vàng miếng SJC bán lẻ đang cao hơn 12,55 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn cao hơn 2 triệu đồng/lượng.

Theo phân tích, giá vàng miếng SJC lên quá cao trong bối cảnh có những dự báo cho thấy nếu Ngân hàng Nhà nước không còn độc quyền về vàng miếng SJC nữa thì thị trường sẽ có biến động, nhà đầu tư có thể gặp rủi ro.

Vì vậy, nhiều nhà đầu tư thay vì mua vàng miếng SJC sẽ chuyển sang chọn mua vàng nhẫn vì loại vàng này vẫn tăng giá, bám sát giá vàng thế giới. Đồng thời, giá vàng nhẫn thấp hơn nhiều so với vàng miếng SJC.

Thông tin từ các cửa hàng vàng cho biết, sức mua vàng của người dân đang rất thấp. Khách hàng mua vào chiếm 55% tổng khối lượng vàng giao dịch và khách hàng bán ra chiếm 45% tổng khối lượng giao dịch.

Vàng vừa trải qua một tuần tăng mạnh tới hơn 2% giá trị. Các chuyên gia cho rằng sau những biến động mạnh mẽ và đột ngột trong khoảng một tháng qua, giá vàng có khả năng sẽ ổn định hơn trong những ngày tới.

Kitco News đưa ra nhận định giá vàng thế giới tuần này rằng, 25% dự đoán giá vàng sẽ tăng trong thời gian tới, 8% nhà phân tích khác dự đoán giá vàng sẽ giảm, 67% số phân tích còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Kết quả từ 595 phiếu khảo sát trực tuyến được gửi tới từ các nhà đầu tư bán lẻ của Phố Chính cho thấy, có 394 người (tương đương 66%), kỳ vọng vàng sẽ tăng trong thời gian tới. 125 người khác (tương đương 21%), dự đoán giá sẽ giảm trong khi 76 người được hỏi còn lại (tương đương 13%) cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Giá vàng hôm nay 12/11/2023: Vàng miếng SJC trong nước tăng sốc tới 1,8 triệu đồng/lượng

Tuần qua, trái ngược với xu hướng giảm giá của thị trường quốc tế, vàng miếng SJC trong nước vẫn không ngừng tăng giá, tính ...

Giá vàng hôm nay 13/11/2023: Vàng miếng SJC trong nước tăng không ngừng nghỉ

Tuần vừa qua, giá vàng miếng SJC trong nước không ngừng tăng giá trong bối cảnh Công ty Vàng bạc Đá Quý Sài Gòn (SJC) ...

Giá vàng hôm nay 14/11/2023: Giá vàng giữ vị thế sau một tuần chao đảo

Trong phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng không biến động nhiều. Tuần này, thị trường chờ đợi báo cáo chỉ số giá tiêu dùng ...

Y Vân