Người càng từng trải càng an tĩnh, càng thông minh càng khiêm tốn

Cập nhật: 13:00 | 16/08/2021 Theo dõi KTCK trên

Trong thế giới người lớn, không ai là không mệt mỏi, chỉ là đã quen nhẫn nhịn: Càng từng trải càng an tĩnh, càng thông minh càng khiêm tốn.

5006-tungtrai
Ảnh minh họa (Nguồn: Internet)

01

"Thế giới của người trưởng thành, không có ai là không mệt mỏi, chỉ là họ đã quen với việc nhẫn nhịn nó.

Người càng từng trải, càng an tĩnh; người càng thông minh, càng biết thế nào là hai chữ khiêm tốn."

Từ thiếu niên tới thành niên, có lẽ chúng ta ai cũng đã đều có những lúc phải trải qua cái gọi là chua xót, đắng cay hay những lúc bất lực, đó đều là cuộc sống.

Cho tới khi bạn trở nên trầm mặc hơn, điềm tĩnh hơn, đó là khi bạn đã nếm trải đủ nhiều để thản nhiên hơn với cuộc sống.

02

"Không ai có thể thay bạn làm bất cứ điều gì, bạn phải tự mình trở nên mạnh mẽ. Mạnh mẽ tới mức một mình có thể bê được một bình nước, mạnh mẽ tới mức có thể một mình chống lại những thăng trầm của cuộc sống."

Đúng vậy, cuộc sống có khó khăn tới mấy, chỉ cần bạn đủ dũng cảm, mọi khó khăn đều không thể cản trở bạn trưởng thành.

Kiên trì, chầm chậm, cứ từ từ bước tiếp, tương lai tươi sáng trước mặt tại sao phải chào thua một khoảng thời gian tăm tối ngắn ngủi.

"Cuộc sống của mỗi người nên có một tiết tấu riêng, cuộc sống của người khác chưa chắc đã phù hợp với bạn, không cần phải ngưỡng mộ họ, sống theo cách mà bạn cảm thấy thoải mái nhất, vậy là đủ."

Nhanh hay chậm, tiết tấu cuộc sống của chúng ta luôn khác nhau, đừng vì người khác nhanh, mình chậm, mà không ngừng hoài nghi bản thân.

Lựa chọn của bản thân, có lẽ ở hiện tại chưa đủ tốt, nhưng, vậy thì đã làm sao, có lẽ chỉ thêm một chút nữa thôi, mọi thứ sẽ trở nên tốt đẹp hơn thì sao?

03

Trong một bài thơ của Lý Bạch, có hai câu thơ như này:

"Quân bất kiến, cao đường minh kính bi bạch phát, triều như thanh ti mộ thành tuyết.

Nhân sinh đắc ý tất tận hoan, mạc sử kim tôn không đối nguyệt."

Dịch nghĩa:

"Người chẳng thấy cha mẹ soi gương buồn tóc bạc, sớm như tơ xanh mà chiều thành tuyết.

Đời người đắc ý cứ uống cạn, đừng để chén vàng rỗng cùng trăng."

Đời người chính là phải sống sao cho vui vẻ, hà tất gì cứ phải nghĩ khi đó mình không vui thế nào, dẫu sao thì cũng đã qua cả rồi, có lạc quan mới có hi vọng, người luôn bị cảm xúc chi phối sẽ chẳng thể nhìn thấy được tương lai.

"Im lặng có thể sản sinh sự nghi hoặc, tôi phải nói ra, nói ra giúp tôi tránh được lạc lối, tôi hà cớ phải im lặng."

Người ta đều nói "Im lặng là vàng", nhưng có những lúc, chúng ta phải biết lên tiếng cho chính mình, nếu không sẽ tự khiến mình tủi thân, để người khác hiểu lầm mình, không đáng!

04

Tôi rất thích một câu nói trong một cuốn sách rằng:

"Con người ta, có những lúc phải biết đấu tranh cho chính mình, khi bạn tạo ra được thành tích nào đó, cả thế giới sẽ bừng sáng và hòa hợp hơn rất nhiều."

Khi thành tích của bạn đáng nể, rất nhiều người sẽ ngưỡng mộ bạn, còn khi bạn không có gì trong tay, bạn sẽ bị người ta khinh thường, giữa thế giới rộng lớn này, chúng ta phải biết đấu tranh cho chính mình, sống cho ra sống.

"Một năm mới, hi vọng có thể đối xử với bản thân thành thật một chút. Thích là thích, không được là không được. Biết cách chấp nhận, cũng phải học cách từ chối. Không lười biếng, cũng đừng quá bận rộn."

Không quá nuông chiều bản thân, cũng đừng quá hành hạ mình. Cố gắng nỗ lực cho điều mà mình thích theo cách mà mình muốn.

Bất kể ra sao, đừng từ bỏ tình yêu và hi vọng, mỗi một người dũng cảm đấu tranh lại với vận mệnh đều xứng đáng được một lượt like.

Cuộc sống rất khó khăn, nhưng dù có khó khăn tới đâu, cũng đừng quên "nhấn thích" bản thân mỗi ngày, khích lệ bản thân tích cực tiến lên, không bao giờ từ bỏ.

Shark Việt: "Muốn giúp đỡ ai thì phải suy nghĩ kỹ, từ bi phải kèm theo trí tuệ; khi mình đã đưa tiền giúp cho ai rồi thì coi như đi không trở về...".

Lời khuyên dành cho các nhà lãnh đạo tham vọng

Matt Casey, đồng sáng lập của DoThings và là tác giả cuốn sách "Sự ảo tưởng về quản lý: Điều gì xảy ra nếu chúng ...

5 điều bạn cần nhớ nếu muốn có một cuộc phỏng vấn xin việc thành công

Nhiều thống kê cho thấy bạn chỉ có 6 – 20 giây ngắn ngủi để thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng vào ...

Những khoản chi tiêu bạn nên cắt giảm khi về hưu

Nếu bạn đang băn khoăn không biết bắt đầu từ đâu, ba lời khuyên dưới đây sẽ giúp bạn tiết kiệm tối ưu quỹ hưu ...

Lưu Lâm (Sưu tầm)