Ngân hàng

Ngoài cho nghỉ sớm từ thứ Sáu, LPBank còn "chiều" nhân viên tới mức nào?

Đăng Khiêm 08/06/2025 12:27

LPBank gây sốt khi áp dụng chính sách nghỉ sớm từ chiều thứ 6. Bên cạnh đó, ngân hàng này còn có nhiều chế độ phúc lợi hấp dẫn dành cho người lao động.

Từ ngày 1/7/2025, Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank HOSE: LPB) sẽ áp dụng chính sách cho phép cán bộ nhân viên được nghỉ làm từ 15h chiều thứ Sáu hàng tuần. Cụ thể, chính sách này áp dụng cho cán bộ tại Hội sở và các đơn vị kinh doanh hoàn thành tốt hoặc vượt kế hoạch công việc. Theo ngân hàng, đây là khoảng thời gian linh hoạt nhằm giúp người lao động tái tạo năng lượng, đồng thời tạo điều kiện phục vụ khách hàng ngoài giờ hành chính – vốn ngày càng phổ biến trong lĩnh vực tài chính cá nhân.

nhân viên Lpbank
LPBank áp dụng chính sách cho nhân viên nghỉ sớm từ chiều từ Sáu

Trước đó, LPBank cũng từng gây chú ý khi chuyển sang mô hình trả lương khoán dựa trên năng suất thay vì lương cố định. Nhờ các chỉ số đánh giá minh bạch, công bằng dựa trên kết quả đầu ra và mức độ đóng góp, chính sách mới đã khuyến khích sự chủ động, tinh thần cạnh tranh tích cực và gia tăng động lực phát triển nghề nghiệp nội bộ.

Theo báo cáo thường niên 2024, LPBank có tổng cộng 11.189 cán bộ, nhân viên, tăng 5,3% so với năm trước. Tổng thu nhập toàn hệ thống đạt 3.150,7 tỷ đồng, tương ứng thu nhập bình quân 22,82 triệu đồng/người/tháng, giảm nhẹ so với mức 24,10 triệu đồng của năm 2023.

Cơ cấu lao động, 88,21% nhân sự LPBank nằm trong độ tuổi từ 25 đến 45. Tỷ lệ nhân sự dưới 25 tuổi chiếm 3,34%, từ 46-54 tuổi chiếm 8,06% và trên 55 tuổi chỉ chiếm 0,39%.

Về trình độ, 83,41% cán bộ có bằng đại học trở lên, 10,69% có trình độ cao đẳng, 4,06% trung cấp và chỉ 1,84% dưới trung cấp. Tỷ lệ nữ trong toàn hệ thống đạt 57,55%, cao hơn tỷ lệ nam (42,45%).

cơ cấu nhân sự LPBank
Cơ cấu nhân sự LPBank

Đào tạo là một trong những mũi nhọn được chú trọng tại LPBank. Trong năm 2024, ngân hàng tổ chức 261 chương trình đào tạo, triển khai 1.912 kỳ thi/kiểm tra, với tổng cộng 324.933 lượt học viên trên toàn hệ thống. Các chương trình trải rộng từ đào tạo kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ, công nghệ ngân hàng, đến kỹ năng mềm, lãnh đạo, và quản lý hiệu quả công việc theo KPI.

Ngoài các khóa nội bộ, LPBank cũng hợp tác với các tổ chức giáo dục uy tín trong và ngoài nước để cập nhật kiến thức quản trị tài chính mới nhất. Trong đó, đáng chú ý là các chương trình đào tạo dành riêng cho nhóm lãnh đạo cấp cao, lãnh đạo tương lai, chuyên viên tư vấn tài chính cá nhân, giao dịch viên, kế toán, cố vấn dịch vụ, cũng như xây dựng và giám sát hệ thống chỉ tiêu hiệu quả công việc (BSC/KPI).

Song hành với đào tạo là hệ thống phúc lợi đa dạng. Bên cạnh các chính sách bảo hiểm bắt buộc, LPBank triển khai khám sức khỏe định kỳ, hỗ trợ chi phí tập yoga, thể thao, chế độ thai sản cho cả lao động nữ và nam, cùng với chương trình vay ưu đãi dành riêng cho nhân viên. Đặc biệt, các cán bộ đang mang thai được bố trí môi trường làm việc linh hoạt và được theo dõi sức khỏe riêng biệt.

Không chỉ tập trung vào nội bộ, LPBank còn mở rộng chiến lược nhân sự theo hướng ESG thông qua các chương trình tín dụng xã hội. Trong năm 2024, ngân hàng triển khai gói tín dụng ưu đãi phục vụ hơn 103.000 hộ kinh doanh cá thể với tổng dư nợ hơn 74.000 tỷ đồng. Đáng chú ý, hơn 6.300 khách hàng nữ là chủ doanh nghiệp nhỏ tại các khu vực khó khăn đã được tiếp cận nguồn vốn lãi suất dưới 10%/năm. Các chương trình đi kèm hoạt động truyền thông về tài chính bao trùm, tiêu dùng xanh và sử dụng vốn có trách nhiệm.

Về môi trường, LPBank đặt mục tiêu trung hòa khí carbon không chỉ bằng các biện pháp kỹ thuật, mà còn thông qua chiến lược tín dụng và số hóa vận hành. Cụ thể, ngân hàng cam kết giảm phát thải trực tiếp từ hoạt động chi nhánh bằng cách lắp đặt hệ thống điện mặt trời tại trụ sở và các điểm giao dịch. Bên cạnh đó là giảm phát thải gián tiếp thông qua việc không tài trợ cho các dự án gây ô nhiễm cao và chuyển hướng tín dụng vào lĩnh vực năng lượng tái tạo, nông nghiệp xanh, mô hình sản xuất sạch hơn.

LPBank cho biết đã hoàn tất việc lắp đặt hệ thống đèn LED kết hợp cảm biến chuyển động tại nhiều chi nhánh, giúp giảm tiêu hao điện năng. Ngân hàng cũng tự động hóa văn phòng, khuyến khích hạn chế in ấn, chuyển đổi sao kê giấy sang bản điện tử. Ứng dụng chữ ký số, hợp đồng điện tử được triển khai rộng rãi nhằm giảm giấy tờ trong giao dịch nội bộ và với khách hàng.

Trong năm qua, LPBank phối hợp các đơn vị xử lý chất thải để thu gom, tái chế thiết bị điện tử cũ như máy ATM, máy tính, thiết bị đầu cuối... Ngân hàng cũng áp dụng chính sách hạn chế sử dụng nhựa dùng một lần tại văn phòng và khuyến nghị thay thế bằng vật liệu tái sử dụng.

      Nổi bật
          Mới nhất
          Ngoài cho nghỉ sớm từ thứ Sáu, LPBank còn "chiều" nhân viên tới mức nào?
          • Mặc định

          POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO