Nghịch cảnh top cổ phiếu tăng mạnh nhất tuần trước: CDC giảm sàn, DAT trần phiên thứ 7

Cập nhật: 11:25 | 29/06/2020 Theo dõi KTCK trên

KTCKVN - Chuỗi tăng điểm ấn tượng của CDC của CTCP Chương Dương (HOSE: CDC) vừa bị chặn lại trong phiên giao dịch sáng ngày 29/6 khi VN-Index bị thổi bay hơn 18 điểm dù phiên vẫn chưa kết thúc.

nghich canh top co phieu tang manh nhat tuan truoc cdc giam san dat tran phien thu 7

Thị trường chứng khoán vừa trải qua tuần giao dịch không mấy tích cực khi tâm lý thận trọng đeo bám trong suốt các phiên khiến giao dịch diễn ra ảm đạm. Chỉ số VN-Index đã chứng kiến 4 phiên giảm và chỉ duy nhất tăng nhẹ trong phiên đầu tuần 22/6, tổng cộng đã để mất 1,9% và kết thúc tuần về sát mốc 850 điểm.

Nguyên nhân khiến thị trường có những chuyển biến tiêu cực chủ yếu đến từ các yếu tố ngoại biên như ảnh hưởng của làn sóng COVID-19 đợt 2 sớm quay trở lại ở một số nước, bất ổn xã hội, tốc độ kinh tế toàn cầu không như kỳ vọng trong khi căng thằng thương mại Mỹ - Trung gia tăng.

Theo nhận định của ông Ngô Quốc Hưng, Chuyên viên nghiên cứu cao cấp, Bộ phận Chiến lược thị trường, CTCK MB với việc Chính phủ và Ngân hàng Trung ương các nước trên thế giới tiếp tục đưa ra các chương trình kích thích lớn chưa từng có trong nỗ lực giữ cho các nền kinh tế hoạt động sẽ là yếu tố hỗ trợ cho xu hướng tăng của thị trường chứng khoán trong xu hướng trung và dài hạn.

Tuy nhiên, trong ngắn hạn, trước những tác động trên, xu hướng của thị trường khó dự báo, có thể hồi phục sẽ quay lại sớm hơn dự kiến nhưng cũng có thể trượt dốc dài hơn.

“Trong 3 tháng vừa qua, thị trường tăng hơn 2 tháng nhưng nhịp điều chỉnh kể từ 11/6 cho tới nay cũng có thể xóa sạch thành quả tăng trước đó”, ông Hưng cho biết.

Không nằm ngoài dự đoán trên, thị trường bước vào phiên sáng đầu tuần 29/6 không mấy khả quan. Áp lực bán lan rộng trên thị trường khiến bảng điện tử chìm trong sắc đỏ.

Cập nhật tại thời điểm 10h56 ngày 29/6, VN-Index giảm hơn 16 điểm về mức 835 điểm... Rổ VN30 chỉ còn duy nhất 1 mã xanh là CTD mới mức tăng 1.000 đồng/cổ phiếu.

Đáng chú ý trên HOSE, mã CDC của CTCP Chương Dương (HOSE: CDC) đã chấm dứt chuỗi tăng điểm ấn tượng kể từ tuần trước (khi lọt Top 10 cổ phiếu tăng ấn tượng nhất trên HOSE với mức tăng 28,34% giúp cổ phiếu có thêm 5.300 đồng về thị giá).

Tính chung, CDC đã tăng thêm 8.000 đồng về thị giá kể từ cuối phiên ngày 16/6 (tại mức 16.000 đồng/cổ phiếu) qua đó giúp vốn hóa của doanh nghiệp này có thêm 125 tỷ đồng.

Cập nhật trong phiên sáng ngày 29/6, cổ phiếu CDC giảm sàn 6,9% về mức 22.350 đồng/cổ phiếu.

nghich canh top co phieu tang manh nhat tuan truoc cdc giam san dat tran phien thu 7
Cổ phiếu CDC bật tăng 8.000 đồng kể từ phiên ngày 16/6 vừa qua

Trong khi đó, cổ phiếu đứng đầu trong nhóm tăng trưởng mạnh nhất tuần qua trên HOSE là DAT (tăng 39,92%) tiếp tục tăng trần 6,9% trong phiên sáng ngày 29/6 lên mốc 10.900 đồng/cổ phiếu qua đó tiếp tục duy trì chuỗi tăng trần lên con số 7.

nghich canh top co phieu tang manh nhat tuan truoc cdc giam san dat tran phien thu 7
Top 10 cổ phiếu tăng/giảm mạnh nhất trên HOSE từ ngày 22 - 26/6
nghich canh top co phieu tang manh nhat tuan truoc cdc giam san dat tran phien thu 7 ĐHĐCĐ Hải Phát: Chia cổ tức bằng cổ phiếu 15%, lợi nhuận hợp nhất từ 350-400 tỉ đồng

KTCKVN - Sáng ngày 27/6, CTCP Đầu tư Hải Phát (HOSE - Mã: HPX) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên ...

nghich canh top co phieu tang manh nhat tuan truoc cdc giam san dat tran phien thu 7 Điểm tin giao dịch cổ phiếu mới nhất ngày 29/6

KTCKVN - Những thông tin giao dịch khối lượng lớn cổ phiếu như GEX, MBB, PET, VRC... được Tạp chí điện tử Kinh tế Chứng khoán Việt ...

nghich canh top co phieu tang manh nhat tuan truoc cdc giam san dat tran phien thu 7 Tin tức doanh nghiệp niêm yết mới nhất ngày 29/6/2020

KTCKVN - Nhựa Pha Lê thông qua kế hoạch chia thưởng bằng cổ phiếu; Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí đề ra kế hoạch kinh ...

Văn Thắng