Nghệ An: Bắt ba phụ nữ sản xuất giấy khám sức khỏe giả

Cập nhật: 10:16 | 02/12/2019 Theo dõi KTCK trên

TBCKVN - Công an TP Vinh (Nghệ An) vừa triệt phá một ổ nhóm sản xuất giấy khám sức khỏe giả với quy mô lớn. Những con dấu giả được các đối tượng làm nhái một cách tinh vi mà mắt thường không thể phân biệt được.

nghe an bat ba phu nu san xuat giay kham suc khoe gia

Lạng Sơn: Liên tiếp bắt giữ nhiều phương tiện vận chuyển hàng hóa nhập lậu

nghe an bat ba phu nu san xuat giay kham suc khoe gia

Lý do bất ngờ phải hoãn phiên xét xử vụ án "tín dụng đen" của Tập đoàn Nam Long

nghe an bat ba phu nu san xuat giay kham suc khoe gia

Quảng Ngãi: Phá đường dây làm giả con dấu, tài liệu quy mô lớn

Trước đó, vào hiều tối 30/11 Công an TP Vinh, Nghệ An cho biết đơn vị này đã giữ 3 người trong trường hợp khẩn cấp gồm: Lê Thị Bích (65 tuổi, ngụ quận Long Biên, TP Hà Nội), Trương Thị Tình (56 tuổi, ngụ phường Đông Vĩnh, TP Vinh) và Phan Thị Thành (56 tuổi, ngụ phường Quán Bàu, TP Vinh) để điều tra về hành vi "làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan, tổ chức".

nghe an bat ba phu nu san xuat giay kham suc khoe gia
Đối tượng Bích tại cơ quan điều tra

Để có một giấy khám sức khỏe thì người dân cần phải đến các bệnh viện hoặc phòng khám, được chẩn đoán bệnh và chữ ký của bác sỹ. Nhưng hiện nay thay vì phải khám sức khỏe theo quy trình chặt chẽ như vậy, một số người đã tìm đến các địa chỉ bán sẵn giấy chứng nhận sức khỏe giả con dấu, chữ kí của một số bệnh viện như BV Đa Khoa Cửa Đông, BV Thái An…. để phục vụ mục đích cá nhân một cách nhanh chóng.

Theo hồ sơ vụ việc, các bệnh viện Cửa Đông, Thái An và Giao thông… đã trình báo về việc trên địa bàn TP Vinh xuất hiện nhiều giấy khám sức khỏe của các bệnh viện có dấu hiệu bị làm giả.

Loại giấy khám sức khỏe này được bán lén lút tại các kiôt và một số cửa hàng văn phòng phẩm trên địa bàn TP Vinh với giá 40.000 - 80.000 đồng/giấy.

Vào cuộc điều tra, ban chuyên án khám xét nơi ở của các nghi phạm trên và thu giữ 210 giấy khám sức khỏe giả của các bệnh viện, 9 con dấu giả các loại.

Trong đó, Lê Thị Bích được biết là đối tượng cầm đầu. Có hộ khẩu tại TP Hà Nội, tuy chồng con đều ở ngoài Bắc nhưng Bích lại một thân một mình vào miền Trung “hành nghề”.

Do có mối quan hệ thân thiết với các tiểu thương của bán văn phòng phẩm tại chợ Ga Vinh nên đây là nơi tiêu thụ chính những giấy khám sức khỏe giả mà Bích sản xuất. Giá nhập mỗi giấy này dao động từ 27.000 đồng với giấy in đen trắng đến 40.000 đồng với giấy in màu.

Theo các bệnh viện, việc làm giấy khám sức khỏe giả này đã làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến uy tín, lợi ích hợp pháp của các cơ sở y tế và đội ngũ y, bác sĩ.

Đồng thời, những người không đủ tiêu chuẩn sử dụng loại giấy này để xin cấp giấy phép lái xe, giấy chứng nhận hành nghề có thể gây hậu quả nghiêm trọng cho xã hội.

Hiện chuyên án đang tiếp tục được điều tra mở rộng.

Nguyễn My