[Ngán ngẩm] Xe máy Yamaha Jupiter Finn vừa về Việt Nam, đại lý đã "loạn giá"

Cập nhật: 19:20 | 07/08/2022 Theo dõi KTCK trên

Chỉ mới về Việt Nam chưa lâu, dòng xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 đã ngay lập tức tạo nên một "cơn sốt" xe. Các đại lý cũng theo đó mà tha hồ "đội giá" cho sản phẩm.

Dòng xe máy Yamaha Jupiter Finn 2022 hay còn gọi là Jupiter Finn 115 tại Việt nam là phiên bản mới nhất kể từ khi xuất hiện lần đầu tiên vào năm 2017 tại Thái Lan. Ở thế hệ mới, Jupiter Finn 2022 có thiết kế vẫn giữ nguyên nhưng có sự thay đổi về màu sắc và tem xe, động cơ được tinh chỉnh tiết kiệm nhiên liệu.

[Ngán ngẩm] Xe máy Yamaha Jupiter Finn vừa về Việt Nam, đại lý đã
[Ngán ngẩm] Xe máy Yamaha Jupiter Finn vừa về Việt Nam, đại lý đã làm "loạn giá"

Cụ thể, xe máy Jupiter Finn có kích thước tổng thể 1.940 x 710 x 1.095 mm (dài x rộng x cao), chiều dài cơ sở 1.235 mm. Dù các thông số về kích thước lớn hơn Jupiter, Jupiter Finn mang đến cảm giác mềm mại phù hợp với phần đa đối tượng khách hàng.

Mặt trước thiết kế phẳng với điểm nhấn là "hốc gió" trung tâm - nơi đặt còi xe. Đèn pha halogen luôn sáng khi xe hoạt động. Yếm xe tạo hình chữ V kèm đèn xi-nhan tích hợp. Phần đuôi với cụm đèn hậu khá giống của mẫu Yamaha Sirius hiện hành.

Jupiter Finn được trang bị hệ thống phanh đĩa trước và tang trống phía sau. Tuy nhiên, điểm đặc biệt là có thêm hệ thống UBS. Đây là hệ thống phanh liên kết tương tự loại CBS đang áp dụng trên các mẫu xe tay ga. Khi đạp phanh, cả phanh trước và sau cùng được kích hoạt.

Yamaha Jupiter Finn trang bị động cơ dung tích thực gần 114 phân khối, phun xăng điện tử, công suất 8,9 mã lực. Hộp số 4 cấp.

Xe máy Vespa Sprint Justin Bieber: Dân buôn gom hàng, đội giá trăm triệu vẫn "khó mua"
[Ngán ngẩm] Xe máy Yamaha Jupiter Finn vừa về Việt Nam, đại lý đã

Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc thì Jupiter Finn yếu hơn Honda Future sử dụng động cơ 124,9 cc, công suất 9,1 mã lực và chỉ nhỉnh hơn Honda Wave RSX 0,2 mã lực.

Xét về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, mẫu xe của Honda vẫn là lựa chọn tối ưu hơn khi Future chỉ tốn 1,54 lít xăng cho mỗi 100 km, Jupiter Finn là 1,64 l/100 km.

Bảng giá xe máy Honda Air Blade mới nhất đầu tháng 8: Tin vui cho người dùng?
[Ngán ngẩm] Xe máy Yamaha Jupiter Finn vừa về Việt Nam, đại lý đã

Yamaha Jupiter FINN mới ra mắt nhưng đã bị "làm giá"?

Jupiter Finn là dòng xe số mới được Yamaha đưa tới thị trường với điểm nhấn là thiết kế và hệ thống phanh UBS độc nhất hiện nay. Mặc dù được niêm yết với giá từ 27,5 - 28 triệu đồng nhưng theo khảo sát tại các đại lý Yamaha thì hiện giá bán của mẫu xe số này trong tháng 8/2022 đang ở mức từ 33,5 - 34 triệu đồng.

Như vậy, so với giá niêm yết thì giá bán đại lý của Jupiter Finn đang cao hơn 6 triệu đồng. Tuy nhiên đây là một động thái khá dễ hiểu đối với một dòng xe mới ra mắt trên thị trường.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Xe máy Honda Lead 2022 phiên bản cao cấp giá bao nhiêu, có nên mua lúc này?

Xe máy tay ga Honda Lead là một trong những dòng xe ga của hãng Honda được ưa chuộng nhất hiện nay. Vậy dòng xe ...

Lộ diện xe máy "tia chớp đường đua": Đèn LED "lạ hoắc", giá thành quá ok

Mới đây, 1 chiếc xe máy phân khối lớn mang tên Griso V8 SE đã được ra mắt công chúng với tốc độ "nhanh nhẹn" ...

Bảng giá xe máy Piaggio Liberty mới nhất tháng 8/2022: Kiên định về giá bất chấp tháng "Ngâu"

Tháng "Ngâu", trong khi nhiều mẫu xe máy đang có xu hướng giảm giá bán thì Liberty vẫn bền vững ở mức đề xuất, chỉ ...

Nguyên Nam