Ngân hàng SHB muốn bán nợ hơn 1.400 tỷ thế chấp bằng loạt bất động sản “khủng”

Cập nhật: 15:16 | 28/09/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng SHB cho biết khoản nợ của của Công ty CP Đầu tư Tài chính Thành Việt được thế chấp bằng ba tài sản, một dự án bất động sản có quy mô 10 ha tại Hà Nội, 4 bất động sản tại TP HCM và 3,93 triệu cổ phiếu PSI.

Ngân hàng SHB muốn bán nợ hơn 1.400 tỷ thế chấp bằng loạt bất động sản “khủng”
Ngân hàng SHB muốn bán nợ hơn 1.400 tỷ thế chấp bằng loạt bất động sản “khủng”

Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo bán nợ của Công ty CP Đầu tư Tài chính Thành Việt. Tính đến ngày 16/9 tổng dư nợ của doanh nghiệp nêu trên là hơn 1.406 tỷ đồng, trong đó nợ gốc 384,9 tỷ đồng, còn lại là dư nợ lãi và lãi phạt.

Ngân hàng cho biết khoản nợ được thế chấp bằng ba tài sản, một dự án bất động sản có quy mô 10 ha tại Hà Nội, 4 bất động sản tại TP HCM và 3,93 triệu cổ phiếu PSI (HNX: PSI)

Theo đó, tài sản thứ nhất là toàn bộ các tài sản, quyền tài sản đã hình thành và hình thành trong tương lai bao gồm nhưng không giới hạn quyền sử dụng đất, các tài sản gắn liền với đất, các quyền đòi nợ, quyền khai thác kinh doanh đối với dự án thuộc dự án khu nhà ở Machino tại khu A, thôn Dục Nội, xã Việt Hùng, huyện Đông Anh, TP Hà Nội. Chủ đầu dư là liên danh giữa Công ty CP Đầu tư Tài chính Thành Việt và Công ty CP Xuất nhập khẩu máy Hà Nội. Tổng diện tích khu đất lập dự án khoảng 10 ha, bao gồm 3 khu.

Khu thứ nhất là phần đất Công ty CP Xuất nhập khẩu máy Hà Nội đang quản lý 69.824 m2 hiện trạng đã có khu nhà xưởng và khu vườn cây. Trong đó, có khoảng 60.960 m2 đất đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. 8.864 m2 là đất trồng cây lâu năm Công ty Máy Hà Nội hiện đang quản lý chưa được cấp giấy chứng nhận quyền sở hữu.

Khu thứ hai là phần đất đề xuất mở rộng về phía Đông Bắc phạm vi ranh giới lập quy hoạch chi tiết thực hiện dự án là đất canh tác nằm xen kẹt giữa đường Vành đại 3 (dự kiến) và khu đất Công ty CP xuất nhập khẩu máy Hà Nội đang quản lý, liên danh giữa Công ty Máy Hà Nội và Công ty Tài chính Thành Việt là 23.500 m2. Trong khu đất hiện có đường dân sinh, tuyến mương tiêu thoát nước và tuyến điện cao thế chạy qua. Hiện tại Liên danh đang thống nhất giữa các hộ dân để chuyển nhượng lại.

Khu thứ ba là phần đất khoảng 7.000 m2 nằm trong phạm vi mở đường Việt Hùng, huyện Đông Anh, Hà Nội.

Tài sản đảm bảo thứ hai là quyền sử dụng đất tại 4 thửa đất nông nghiệp có địa chỉ tại số 265A Lương Định Của, phường An Phú, quận 2, TP HCM. Tài sản thứ ba là 7,5 triệu cổ phần PSI thuộc sở hữu của Công ty Tài chính Thành Việt, tuy nhiên SHB cho biết doanh nghiệp hiện chỉ còn nắm giữ 3,93 triệu cổ phiếu PSI.

SHB không công bố mức giá đấu giá cụ thể, ngân hàng dự kiến tổ chức đấu giá vào ngày 30/9.

Được biết, Công ty CP Đầu tư tài chính Thành Việt được thành lập ngày 19/12/2007, có địa chỉ tại số 129 phố Mai Hắc Đế, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội. Ngành nghề kinh doanh chính là hoạt động hỗ trợ dịch vụ tài chính chưa được phân vào đâu; chi tiết: Tư vấn đầu tư (không bao gồm tư vấn pháp luật và tư vấn tài chính). Người đại diện theo pháp luật là Phạm Thanh Hà.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

ABBank nói gì trước thông tin tuồn ngoại tệ ra "chợ đen"?

Ngân hàng TMCP An Bình (ABBank) vừa ra thông cáo báo chí chính thức liên quan đến loạt phản ánh về việc cán bộ nhân ...

NHNN hút ròng hơn 57.600 tỷ đồng điều tiết chênh lệch lãi suất USD và VND

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục sử dụng các công cụ hoạt động thị trường mở nhằm duy trì thanh khoản trên hệ thống ...

Lãi suất liên ngân hàng khó thấp hơn ngưỡng 4%

VCBS dự báo trong giai đoạn tiếp theo, mặt bằng lãi suất huy động tăng 1,5 - 2 điểm %, lãi suất liên ngân hàng ...

Lâm Tuyền