Ngân hàng SCB lên tiếng về việc các cựu lãnh đạo bị khởi tố, truy nã liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát

Cập nhật: 15:12 | 07/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Mới đây, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) vừa có thông cáo báo chí phản hồi về vụ việc 8 cựu cán bộ, nhân viên từng đảm nhiệm các vị trí quản lý, điều hành tại ngân hàng bị khởi tố, truy nã.

Cụ thể, thông qua các phương tiện truyền thông đại chúng, SCB đã nhận được thông tin Cơ quan Cảnh sát Điều tra Bộ Công an quyết định truy nã đối với 7 bị can Nguyễn Thị Thu Sương, Đinh Văn Thành, Chiêm Minh Dũng, Trầm Thích Tồn, Sun Herry Ka Ziang, Lam Lee Geogre, Nguyễn Lâm Anh Vũ từ ngày 29/10.

Ngân hàng SCB lên tiếng về việc các cựu lãnh đạo bị khởi tố, truy nã liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát
Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB).

Tiếp đó, tới ngày 3/11, Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao phê chuẩn quyết định khởi tố đối với ông Lê Văn Chánh.

Theo ngân hàng SCB, những cá nhân trên từng đảm nhiệm các vị trí quản lý, điều hành tại SCB, tuy nhiên đều đã được miễn nhiệm chức vụ và không còn công tác tại ngân hàng này.

Cụ thể, bà Nguyễn Thị Thu Sương (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) đã được miễn nhiệm từ năm 2014; ông Đinh Văn Thành (cựu Chủ tịch HĐQT SCB) được miễn nhiệm từ năm 2021. Bên cạnh đó, hầu hết các cá nhân khác đều đã không còn tham gia vào công tác quản trị điều hành và rời vị trí tại SCB từ nhiều năm trước đó.

SCB cũng cho biết, trước các thông tin trên phương tiện truyền thông đại chúng về vụ việc khởi tố, truy nã này, hoạt động kinh doanh hiện tại của ngân hàng không bị ảnh hưởng.

“Các hoạt động của SCB vẫn đang tiếp tục diễn ra thông suốt, ổn định. Quá trình cung cấp các sản phẩm dịch vụ tài chính hiện hữu của SCB tới khách hàng vẫn bảo đảm mọi nhu cầu và quyền lợi, lợi ích hợp pháp của khách hàng, cũng như các đối tác của SCB theo đúng quy định của pháp luật”, theo thông cáo của ngân hàng SCB.

Cũng theo SCB, ngân hàng này vẫn đang hợp tác với các cơ quan chức năng trong quá trình điều tra và sẽ thông tin đến khách hàng khi có kết luận chính thức từ các cơ quan chức năng.

Sau hơn một năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, SCB đã phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai các giải pháp theo quy định pháp luật để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền.

Hiện ngân hàng này vẫn liên tục nhận được chỉ đạo sát sao từ Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng, tập trung xây dựng đề án tái cơ cấu ngân hàng.

"Sau hơn một năm được đưa vào kiểm soát đặc biệt, SCB đã tích cực phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan triển khai các giải pháp theo quy định pháp luật để bảo đảm an toàn hệ thống ngân hàng và bảo đảm quyền, lợi ích của người gửi tiền.

Hiện SCB vẫn liên tục nhận được sự hỗ trợ, chỉ đạo kịp thời, sát sao từ Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan chức năng để từng bước ổn định, xử lý các khó khăn, vướng mắc và tập trung xây dựng Đề án tái cơ cấu ngân hàng, hướng đến ổn định hoạt động ngân hàng và đưa SCB phát triển trong giai đoạn mới”, thông báo của SCB cho biết.

Về tình hình hoạt động của SCB, vào ngày 22/9/2023, Ngân hàng Nhà nước đã quyết định thôi chỉ định nhân sự tham gia HĐQT SCB đối với ông Vũ Anh Đức, ông Đức được điều động trở lại đảm nhận vị trí quan trọng tại VietinBank.

Ngoài ra, Ngân hàng Nhà nước quyết định ông Phan Đình Điền thôi đảm nhiệm chức danh Thành viên Hội đồng thành viên Agribank, sang nhận nhiệm vụ Chủ tịch HĐQT SCB thay ông Vũ Anh Đức kể từ ngày 22/9/2023.

NHNN tìm nhà đầu tư tham gia cơ cấu lại ngân hàng SCB

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang tìm kiếm nhà đầu tư tham gia cơ cấu lại SCB để trình Chính phủ xem xét, quyết định ...

Kỳ vọng dòng vốn ngoại trong việc tái cơ cấu ngân hàng yếu kém

Việc tái cơ cấu các ngân hàng yếu kém đang được đẩy mạnh. Tuy nhiên, việc này cần thêm nguồn lực từ nhà đầu tư ...

Thùy Linh (T/H)

Tin liên quan