Ngân hàng Quốc Dân (NCB) lên tiếng về khoản vay của Tập đoàn FLC

Cập nhật: 08:36 | 31/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Chiều 30/3, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - Mã: NVB) đã phát đi thông cáo về việc cấp tín dụng cho Tập đoàn FLC của ông Trịnh Văn Quyết.

3357-ncb
Ngân hàng Quốc Dân (NCB) lên tiếng về khoản vay của Tập đoàn FLC

Theo đó, NCB cho biết trong thời gian qua ngân hàng đã cấp tín dụng cho Tập đoàn FLC để phục vụ nhu cầu vốn cho hoạt động kinh doanh của khách hàng. Các khoản cấp tín dụng này đều được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật, quy định nội bộ của NCB và đều có tài sản bảo đảm.

Trong trường hợp có phát sinh rủi ro, NCB sẽ chủ động áp dụng các biện pháp xử lý tài sản bảo đảm theo quy định pháp luật để thu hồi nợ, đảm bảo an toàn cho hoạt động của NCB.

Cũng như hai ngân hàng trước, NCB đánh giá "doanh nghiệp có nguồn thu và dòng tiền để tự tái đầu tư cho hoạt động kinh doanh và thực hiện các nghĩa vụ với ngân hàng".

"FLC hoạt động trong nhiều lĩnh vực, trong đó có hai lĩnh vực kinh doanh là du lịch nghỉ dưỡng và hàng không bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch COVID-19 trong suốt hai năm vừa qua. Giai đoạn khó khăn nhất đã qua, các hoạt động du lịch và hàng không đều đã dần khởi sắc, hoạt động kinh doanh trở lại bình thường", thông cáo viết.

Bên cạnh đó, NCB khẳng định luôn tuân thủ chính sách, pháp luật của Nhà nước, có trách nhiệm với phát triển kinh tế, góp phần tích cực ổn định kinh tế vĩ mô. Đồng thời, NCB luôn coi trọng, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của khách hàng, đối tác, cổ đông.

Theo báo cáo tài chính quý IV của FLC, Tập đoàn vay nợ ngân hàng khoảng 6.200 tỷ đồng, chiếm gần 26% nợ phải trả. Các ngân hàng cấp tín dụng cho FLC gồm: Sacombank, BIDV, OCB, NCB, Agribank,... Dư nợ của FLC tại NCB vào cuối năm 2021 là 634 tỷ đồng.

Nghịch lý "room" ngoại ngân hàng Việt: Bên vắng, bên đông

Tỷ lệ sở hữu nước ngoài của nhiều ngân hàng hiện đã chạm ngưỡng tối đa 30%, trong khi số khác vẫn còn trống rất ...

Tỷ giá USD hôm nay 31/3/2022: Sụt giảm

Tỷ giá USD hôm nay 31/3/2022 có dấu hiệu đi xuống trước bối cảnh các cuộc đàm phán liên quan đến lệnh ngừng bằn giữa ...

Cổ phiếu ngân hàng gồng đỡ thị trường, VIB tăng mạnh gần 5%

Cổ phiếu ngân hàng trở thành lực đỡ chính của thị trường trong phiên giao dịch hôm nay khi kéo VN-Index tăng hơn 0,3%. Trong ...

Phương Thảo