Ngân hàng Nhà nước giảm giá bán USD lần thứ 2 trong vòng một tuần

Cập nhật: 09:38 | 19/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng Nhà nước tiếp tục giảm giá bán USD tại Sở giao dịch từ 24.860 VND/USD xuống 24.850 VND/USD, tương ứng giảm 10 đồng.

Cổ phiếu ngân hàng phân hoá phiên cuối tuần, EIB vụt sáng sau chuỗi ngày trượt dốc

Đúng một tuần kể từ lần đầu tiên giảm giá bán USD cho các ngân hàng thương mại trong năm nay, chiều ngày 18/11, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) thông báo tiếp tục điều chỉnh giá bán USD tại Sở giao dịch từ 24.860 VND/USD xuống 24.850 VND/USD, tương ứng giảm 10 đồng và không niêm yết giá mua vào USD.

Trước đó, cơ quan quản lý tiền tệ từng 6 lần liên tiếp điều chỉnh tăng giá bán USD từ 23.050 lên 24.870 đồng/USD, tức tăng tổng cộng 1.720 đồng (tăng 7,4%).

Nguồn: NHNN.
Nguồn: NHNN.
Diễn biến giá bán USD tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước
Diễn biến giá bán USD tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước

Tỷ giá niêm yết tại các ngân hàng thương mại vẫn duy trì ở mức kịch trần biên độ mới so với tỷ giá trung tâm, quanh mốc VND 24.859 (tương đương mất giá 8,5% so với cuối năm ngoái). Cụ thể, Vietcombank và VietinBank niếm yết giá bán là 24.859 VND/USD trong khi giá bán tại BIDV là 24.858 VND/USD.

Báo cáo thị trường chứng khoán tháng 11 của Chứng khoán Yuanta Việt Nam cho biết NHNN đã dừng bán USD do áp lực tỷ giá giảm.

Nhóm phân tích Yuanta cho rằng thời gian tới xuất siêu ở mức cao, lũy kế 10 tháng đạt 9,4 tỷ USD, sẽ là yếu tố hỗ trợ thêm cho tỷ giá khi dự trữ ngoại hối đã giảm khoảng 21 tỷ USD trong thời gian qua. Áp lực tăng tỷ giá thời gian qua khá lớn và có dấu hiệu hạ nhiệt khi đồng USD trên thế giới giảm dần.

Chứng khoán VNDirect ước tính dự trữ ngoại hối hiện đã giảm xuống còn khoảng 3 tháng nhập khẩu (khoảng 89 tỷ USD). Do đó, NHNN có ít dư địa để hỗ trợ tỷ giá hối đoái hơn so với trước đây trong trường hợp đồng USD tiếp tục mạnh lên trong những tháng cuối năm 2022. Vì vậy, đồng VND được dự báo có thể mất giá khoảng 6-8% so với USD trong năm 2022.

Đối với năm 2023, áp lực lên tỷ giá hối đoái của Việt Nam được kỳ vọng sẽ hạ nhiệt đáng kể và VND sẽ tăng giá 1-2% so với USD trong năm 2023. Nguyên nhân là do Cục Dự trữ Liên Bang Mỹ (Fed) sẽ chuyển từ "thắt chặt chính sách tiền tệ" sang "bình thường hóa" vào năm tới, đông thời có khả năng giảm nhẹ lãi suất điều hành trong nửa cuối năm 2023.

Ngoài ra, chúng tôi cũng giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

ACBS: NHNN đã bán khoảng 22 tỷ USD, dự trữ còn lại khoảng 87 tỷ USD

ACBS ước tính từ nhiều nguồn rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã bán khoảng 22 tỷ USD và hiện dự trữ còn lại ước ...

Thu nhập ngoài lãi của ngân hàng 9 tháng đầu năm tăng trưởng nhờ đâu?

Thu nhập ngoài lãi ngày càng trở thành chỉ tiêu được các ngân hàng ngày càng chú trọng để đa dạng hóa nguồn thu của ...

KienlongBank tăng mạnh lãi suất tiết kiệm lên mức 9,6%/năm

Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank – Mã: KLB) vừa cập nhật biểu lãi suất huy động mới và tăng mạnh ở nhiều kỳ hạn.

Anh Hà (t/h)