Ngân hàng NCB kiện toàn nhân sự thành viên HĐQT

Cập nhật: 19:06 | 18/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) vừa thông qua quyết định miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Ngân hàng NCB sẽ bầu bổ sung 3 thành viên Hội đồng quản trị

Lợi nhuận quý 3 đồng loạt giảm tốc, các ngân hàng lý giải ra sao?

Lộ diện ngân hàng có lãi suất tiết kiệm cao nhất tháng 9/2023

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (HNX: NVB) tổ chức thành công ĐHĐCĐ bất thường năm 2023 với nội dung trọng tâm là việc kiện toàn nhân sự HĐQT vào ngày 18/11. Theo đó, ngân hàng này thông qua quyết định miễn nhiệm và bầu bổ sung thành viên Hội đồng quản trị nhiệm kỳ 2020 – 2025.

Tại đại hội, cổ đông NCB đồng thuận bầu bổ sung 2 thành viên mới là ông Dương Thế Bằng và bà Nguyễn Thị Hài Hòa.

Ngân hàng NCB kiện toàn nhân sự thành viên HĐQT
Ngân hàng TMCP Quốc Dân

Thông tin từ ngân hàng được biết, ông Dương Thế Bằng có trình độ cử nhân Đại học Kỹ thuật Truyền Thông và Tin học Moskva tại Liên bang Nga. Ông Bằng có hơn 20 năm công tác và điều hành tại các doanh nghiệp quy mô lớn ở nhiều lĩnh vực trong vai trò thành viên HĐQT và Giám đốc điều hành.

Trong khi đó, bà Nguyễn Thị Hài Hòa có trình độ cử nhân Kinh tế - Đại học Ngoại thương. Bà Hòa từng công tác tại Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam và đảm nhiệm nhiều vị trí quan trọng trong mảng tài chính, tín dụng tại các doanh nghiệp lớn trong nước.

Ở diễn biến ngược lại, cổ đông NCB đã thông qua việc miễn nhiệm chức vụ Thành viên HĐQT đối với Phó Chủ tịch Nguyễn Tiến Dũng và Thành viên Trương Lệ Hiền, sau khi 2 vị này nộp đơn từ nhiệm vì lý do sức khỏe và lý do cá nhân.

Ông Nguyễn Tiến Dũng có trình độ Tiến sỹ vật lý – Đại học Tổng hợp Quốc gia Belarus. Ông gia nhập NCB từ năm 2013, là Chủ tịch HĐQT NCB từ năm 2017 – 2021 và là Phó Chủ tịch thường trực từ tháng 7/2021 đến nay.

Ngân hàng NCB kiện toàn nhân sự thành viên HĐQT
Ngân hàng NCB kiện toàn nhân sự HĐQT.

Được biết, ông Dũng là người có thâm niên lâu năm trong lĩnh vực tài chính, kinh qua nhiều ngân hàng lớn như là cổ đông sáng lập Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB), Quyền Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank). Ông từng được biết đến là Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Gami (Gami Group).

Còn bà Trương Lệ Hiền là Thành viên HĐQT từ tháng 7/2021 đến nay. Bà Hiền từng lãnh đạo hoạt động kinh doanh vốn, kiểm toán nội bộ và từng đảm nhiệm vị trí Trưởng Ban kiểm soát tại Ngân hàng TMCP Ngoại Thương Việt Nam (Vietcombank) từ năm 2008 – 2020. Sau khi được miễn nhiệm, bà Hiền vẫn là cố vấn cấp cao HĐQT của NCB.

Như vậy, sau biến động, Hội đồng quản trị NCB sẽ có 5 thành viên, gồm bà Bùi Thị Thanh Hương, bà Hoàng Thu Trang, bà Trịnh Thanh Mai, ông Dương Thế Bằng và bà Nguyễn Thị Hài Hòa.

Ngoài ra, ĐHĐCĐ của nhà băng đã thông qua là việc đổi trụ sở ngân hàng từ số 28C-28D Bà Triệu, phường Hàng Bài, quận Hoàn Kiếm về số 25 Lê Đại Hành, phường Lê Đại Hành, quận Hai Bà Trưng, TP Hà Nội.

Năm 2023 là năm mang dấu ấn đặc biệt, đánh dấu sự chuyển mình mang tính bước ngoặt của NCB, hướng tới các mục tiêu chiến lược. Tháng 8 vừa qua, NCB đã khai trương trụ sở mới nằm tại vị trí đắc địa tại Thủ đô Hà Nội.

Bên cạnh đó, NCB chính thức ký kết hợp tác với đối tác tư vấn chiến lược hàng đầu thế giới để triển khai chiến lược mới cho ngân hàng giai đoạn 2023 - 2028 và trong dài hạn, hướng tới mục tiêu phát triển lành mạnh, an toàn, hiệu quả, góp phần đưa ngân hàng nâng tầm cao, mở vị thế trong thời gian tới.

Ngân hàng Quốc Dân (NCB) muốn bán gấp 203 triệu cổ phiếu Bamboo Airways

Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB - Mã: NVB) cho biết cần khẩn trương đẩy nhanh tiến độ xử lý số cổ phần của Công ...

Đến lượt LPBank giảm mạnh lãi suất huy động

Mới đây, LPBank vừa công bố biểu lãi suất huy động mới với mức giảm tới 0,8 điểm % ở các kỳ hạn trung, dài ...

Ngân hàng Quốc dân (NCB) báo lãi trước thuế hơn 8 tỷ đồng trong quý 2

Theo báo cáo tài chính quý 2/2023 của Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB, HNX: NVB) vừa công bố, Ngân hàng ghi nhận lợi nhuận ...

Y Vân