Ngân hàng nào đang trả lương cao nhất cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm 2023?

Cập nhật: 15:58 | 27/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Thu nhập của nhân viên ngân hàng hiện đang ở mức cao so với thu nhập trung bình của một người lao động làm công ăn lương tại Việt Nam. Cụ thể, ngân hàng trả lương cao nhất được tiết lộ đang là 45 triệu đồng/tháng.

Techcombank bổ nhiệm hai nhân sự cấp cao

Ngân hàng NCB kiện toàn nhân sự thành viên HĐQT

Kinh doanh gặp khó, một doanh nghiệp thép phải cắt giảm nhân sự, cổ phiếu liên tục lao dốc

Theo báo cáo tài chính của 27 ngân hàng thương mại trong quý III/2023, gần 10 ngân hàng giảm thu nhập bình quân (bao gồm lương và phụ cấp) của nhân viên so với cùng kỳ năm ngoái cũng như bình quân của 6 tháng đầu năm. Tuy vậy vẫn có một số ngân hàng cải thiện rõ rệt thu nhập cho nhân viên như: SHB, VietinBank, Techcombank, NCB, BVBank.

Ngân hàng Techcombank tiếp tục là nhà băng có mức chi trả cho nhân viên cao nhất với mức thu nhập lên tới 45 triệu đồng/người/tháng. Cụ thể, 9 tháng đầu năm nay, Techcombank giảm hơn 100 tỷ đồng quỹ lương so với cùng kỳ nhưng thu nhập bình quân mỗi tháng của nhân viên Techcombank tăng thêm 1 triệu đồng so với cùng kỳ năm ngoái và 6 tháng đầu năm nay.

Ngân hàng nào đang trả lương cao nhất cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm 2023?
Ngân hàng Techcombank đang dẫn đầu mức chi trả cho nhân viên

Cụ thể, mức thu nhập bình quân của nhân viên Techcombank đạt 45 triệu đồng/người/tháng. Trong đó, tiền lương bình quân là 38 triệu đồng/tháng, 7 triệu đồng còn lại là thu nhập khác.

Ở vị trí thứ hai là Ngân hàng MB với mức thu nhập bình quân 9 tháng đầu năm nay là 39,83 triệu đồng/người/tháng. Tiếp theo lần lượt là ngân hàng Vietcombank với thu nhập bình quân là 37,5 triệu đồng/người/tháng; ngân hàng TPBank với 36,5 triệu đồng/tháng; ngân hàng VietinBank với 33,5 triệu đồng/tháng, tăng 2 triệu đồng so với mức bình quân 6 tháng đầu năm.

Cũng nằm trong nhóm những ngân hàng có thu nhập cao là VIB với 32,24 triệu đồng/tháng, tăng hơn 2 triệu đồng/tháng so với mức thu nhập bình quân của 9 tháng đầu năm 2022. Ngân hàng BIDV, thu nhập bình quân là 32 triệu đồng/tháng, tăng 4 triệu đồng/tháng so với cùng kỳ năm ngoái. Được biết, 9 tháng đầu năm, BIDV cũng chi thêm 1.000 tỷ đồng so với cùng kỳ năm ngoái cho việc trả lương và phụ cấp cho nhân viên, lên mức 7.500 tỷ đồng.

Mức thu nhập nhân viên của Ngân hàng VPBank cũng tăng từ 29 triệu đồng/tháng lên 32 triệu đồng/tháng. Cụ thể, riêng tiền lương bình quân là 31 triệu đồng/tháng. Nhà băng này cũng chi hơn 3.600 tỷ đồng để trả lương, thưởng cho nhân viên trong 9 tháng đầu năm. Con số này tăng mạnh so với mức chi 2.800 tỷ đồng của cùng kỳ năm 2022.

Một số ngân hàng có mức thu nhập bình quân dưới 30 triệu đồng/tháng là ngân hàng NCB với 23,6 triệu đồng/tháng, ngân hàng Sacombank là 29 triệu đồng/tháng. Ngân hàng ACB trả lương nhân viên 13 triệu đồng/tháng, không đổi so với 6 tháng đầu năm.

Đáng chú ý, ngân hàng SHB dù có mức chi bình quân cho nhân viên lên tới 45,95 triệu đồng/tháng. Tuy nhiên, do ngân hàng này không tách bạch mức chi lương và phụ cấp như các ngân hàng khác, mà gộp chung với cả các khoản chi theo lương như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp, chi trợ cấp khác, nên việc tính thu nhập bình quân chỉ mang tính tương đối.

PGBank tiếp tục miễn nhiệm thêm một Phó Tổng Giám đốc

Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Xăng dầu Petrolimex (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố quyết định miễn nhiệm và thanh lý hợp ...

Đất Xanh Services (DXS): Lợi nhuận sụt giảm, cắt giảm 4.000 nhân sự, khoản phải thu chiếm 67% tổng tài sản

Công ty CP Dịch vụ bất động sản Đất Xanh (Đất Xanh Services, DXS: HOSE) vừa công bố báo cáo tài chính quý III/2023 với ...

Agribank chính thức tuyển dụng 1.139 chỉ tiêu nhân sự vào đầu tháng 11/2023

Vào ngày 28/10/2023, Ngân hàng Agribank chính thức thông báo tuyển dụng 1.139 chỉ tiêu lao động trên toàn quốc.

Y Vân