Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam bổ nhiệm ông Loic Faussier làm cố vấn cấp cao Ban Điều hành

Cập nhật: 10:09 | 05/08/2024 Theo dõi KTCK trên

Ngày 5/08/2024, Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đã tổ chức Lễ Công bố và trao quyết định bổ nhiệm ông Loic Faussier, quốc tịch Pháp, làm Cố vấn Cấp cao Ban Điều hành.

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam bổ nhiệm ông Loic Faussier làm cố vấn cấp cao Ban Điều hành
Ông Hồ Nam Tiến – Tổng Giám đốc LPBank trao quyết định bổ nhiệm Cố vấn Cấp cao cho ông Loic Faussier

Việc bổ nhiệm này nằm trong chiến lược của LPBank nhằm tăng cường năng lực quản trị và nâng cao chất lượng nguồn nhân sự cấp cao. Ông Faussier, với vai trò mới, được kỳ vọng sẽ đóng góp mạnh mẽ vào các hoạt động quản trị doanh nghiệp, quản trị rủi ro, phê duyệt tín dụng, thẩm định và xử lý nợ, cũng như triển khai các sáng kiến chiến lược, giúp ngân hàng phát triển bền vững và hiệu quả.

LPBank bổ nhiệm Cố vấn Cấp cao Ban Điều hành
Ban lãnh đạo LPBank chúc mừng ông Loic Faussier tại lễ bổ nhiệm

Ông Loic Faussier sinh năm 1972 tại Pháp, tốt nghiệp chuyên ngành Kinh tế của Đại học Paris Assas và sở hữu 2 bằng thạc sĩ: Thạc sĩ tài chính - Đại học Paris Dauphine và Thạc sĩ Luật kinh doanh – Học viện Chính trị Paris.

Với hơn 25 năm kinh nghiệm, ông Loic Faussier từng trải qua các vị trí lãnh đạo quan trọng trong các tổ chức tài chính, ngân hàng lớn ở Pháp, Hong Kong và Nhật Bản và Việt Nam như: Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam, Phó Giám đốc Ngân hàng HSBC Nhật Bản, Phó Tổng Giám đốc Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Tổng Giám đốc Seabank... Ông Loic Faussier cũng từng là Phó Tùy viên tài chính phòng Thương mại của Đại sứ quán Pháp ở Bắc Kinh và từng làm việc cho Citibank ở Paris.

Ông Hồ Nam Tiến, Tổng Giám đốc LPBank cho biết: "Đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu Việt Nam, LPBank đang liên tục bổ sung nguồn nhân sự chất lượng cao, nhất là các cấp quản lý và chuyên gia nhiều kinh nghiệm tại các ngân hàng lớn trong và ngoài nước, được cộng đồng quốc tế công nhận. Với hơn 2 thập kỷ kinh nghiệm làm việc và điều hành tại các tổ chức tài chính lớn, ông Loic Faussier chắc chắn là mảnh ghép quan trọng trong hành trình vươn mình rực rỡ của LPBank trong tương lai”.

LPBank bổ nhiệm Cố vấn Cấp cao Ban Điều hành
Tân Cố vấn Cấp cao Ban điều hành ông Loic Faussier tại buổi bổ nhiệm

Tại buổi bổ nhiệm, ông Loic Faussier cho biết ông rất vui mừng khi được trở thành Cố vấn cấp cao Ban Điều hành tại LPBank - một trong những ngân hàng có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất tại Việt Nam. Ông Faussier chia sẻ: “Tôi cảm thấy vô cùng may mắn và tự hào khi được đảm nhận vai trò Cố vấn Ban Điều hành tại LPBank, cũng như nhận được sự tin tưởng của HĐQT và Ban Lãnh đạo. Tôi hy vọng rằng, với những kinh nghiệm đã có, tôi sẽ đồng hành và đóng góp cùng LPBank đạt được thêm nhiều thành tựu nổi bật trong giai đoạn mới”.

Việc Bổ nhiệm và kiện toàn bộ máy nhân sự cấp cao nằm trong chiến lược dài hạn đáp ứng nhu cầu tăng trưởng mạnh mẽ, hiệu quả toàn diện, bền vững và thận trọng của LPBank. Chiến lược này hướng tới nâng cao các chuẩn mực quản trị, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế trong hành trình trở thành Ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Ngân hàng của mọi người.

Ngày 15/7/2024 vừa qua, LPBank chính thức đổi tên mới thành Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam, mở ra thêm nhiều cơ hội hợp tác và phát triển kinh doanh đồng thời thể hiện tầm nhìn của Ngân hàng trong việc tiến tới sự phồn vinh và thịnh vượng cùng khách hàng, cộng đồng và đất nước. Việc thay đổi tên gọi, nhận diện thương hiệu đánh dấu khởi đầu giai đoạn phát triển mới của LPBank với chiến lược kinh doanh mới, hướng tới những giá trị mới cho khách hàng, đối tác và cổ đông.

Trên hành trình chuyển mình mạnh mẽ đó, ngày 31/7/2024, LPBank đã khai trương trụ sở mới LPBank Hồ Chí Minh và văn phòng hội sở phía Nam tại tòa nhà Thaisquare The Merit. Sự kiện đánh dấu một mốc son mới, khẳng định quy mô và sự phát triển liên tục của LPBank để trở thành một trong những ngân hàng có tầm vóc và ảnh hưởng lớn tại thị trường phía Nam.

Đến nay, LPBank “hiện diện” khắp các xã, huyện thị trên cả nước, mạng lưới trải dài khắp 63 tỉnh thành với hơn 1.200 điểm giao dịch. Thế mạnh mạng lưới là một trong những động lực chính thúc đẩy tăng trưởng huy động vốn dân cư, cho vay bán lẻ của toàn hàng và là mũi nhọn chiến lược trong những năm tiếp theo.

PV