Ngân hàng giảm lãi suất cho vay dịp cuối năm

Cập nhật: 12:43 | 05/12/2022 Theo dõi KTCK trên

Khảo sát mới nhất, đã có thêm ngân hàng giảm lãi suất cho vay giai đoạn cuối năm. đây là hành động thiết thực mà các ngân hàng hỗ trợ khách hàng nhanh chóng phục hồi sản xuất kinh doanh trong bối cảnh cạn room tín dụng, lãi suất tăng cao.

VNDirect: NHNN có thể giữ nguyên lãi suất điều hành trong năm 2023

Lãi suất ngân hàng Phương Đông (OCB) tháng 12/2022: Tăng mạnh tại nhiều kỳ hạn

Ngân hàng Sacombank sẽ bán 32,5% cổ phần tại VAMC cho nước ngoài?

Mới đây, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB - Mã: ACB) đã thông báo giảm 1 điểm % lãi suất cho vay cho nhóm khách hàngcá nhân và khách hàng doanh nghiệp hiện đang có khoản vay và có giao dịch chính tại ACB (bao gồm giao dịch tài khoản, thẻ tín dụng, thanh toán quốc tế và bảo lãnh).

Mức giảm lãi suất vay này cũng được áp dụng cho khách hàng đang có khoản vay đến kỳ tái định lãi suất và khoản vay giải ngân mới. Thời gian giảm lãi suất được áp dụng từ ngày 6/12/2022 đến ngày 31/1/2023.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Ngân hàng này cho biết với các khách hàng mới chọn ACB làm ngân hàng giao dịch chính trong hoạt động kinh doanh và đang có nhu cầu vay vốn sản xuất kinh doanh thời điểm cuối năm, ACB cũng chuẩn bị hạn mức tín dụng 4.000 tỷ với lãi suất ưu đãi giảm 1%/năm.

Bên cạnh đó, ACB cũng áp dụng chính sách miễn phí giao dịch tài khoản trên ngân hàng số ACB One; Gói phí thanh toán quốc tế giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí; hoàn tiền 2-10% khi sử dụng các loại thẻ tại ACB;... nhằm giúp khách hàng tận hưởng nhiều lợi ích để quản lý chi phí hiệu quả hơn.

Trước ACB, một số ngân hàng cũng đã phát đi thông tin giảm lãi suất cho vay để hỗ trợ cho khách hàng. Cụ thể, Vietcombank giảm lãi suất 1%/năm đối với các khoản vay VND cho các khách hàng doanh nghiệp và khách hàng cá nhân từ 1/11/2022 đến hết 31/12/2022.

Lãnh đạo Vietcombank cho hay, trong năm 2020 và 2021, để hỗ trợ và chia sẻ cùng khách hàng trước những khó khăn của dịch Covid-19, ngân hàng đã đi đầu trong việc thực hiện các chính sách giảm lãi suất cho vay, miễn giảm phí dịch vụ dành cho khách hàng tổ chức và khách hàng cá nhân.

Năm 2022, thực hiện chủ trương của Quốc hội, Chính phủ và chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước về triển khai các giải pháp thúc đẩy phục hồi và phát triển nền kinh tế, Vietcombank thông báo triển khai chính sách giảm lãi suất cho vay đối với khách hàng.

Đợt giảm lãi suất cho vay lần này tới 1%, quy mô tín dụng hơn 500.00 tỷ đồng là đợt giảm lãi suất quy mô dư nợ lớn nhất của Vietcombank.

Đối với tất cả khách hàng thoả mãn điều kiện chính sách ưu đãi lãi suất, Vietcombank đã chủ động thực hiện việc giảm lãi mà khách hàng không cần bất cứ hồ sơ chứng minh nào với ngân hàng.

Chia sẻ khó khăn với người dân, doanh nghiệp, năm 2022, Agribank chủ động triển khai các chương trình tín dụng ưu đãi hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19, khách hàng doanh nghiệp lớn, SMEs với tổng quy mô 160.000 tỷ đồng.

Cùng với đó là chính sách miễn phí thanh toán trong nước với tất cả khách hàng; dành 600 tỷ đồng triển khai các hoạt động an sinh xã hội trong cả nước.

Ước tính trong năm 2022, Agribank tiết giảm khoảng 2.000 tỷ đồng để hỗ trợ giảm lãi suất cho 2,2 triệu khách hàng.

HDBank cũng đã công bố dành 120 tỷ đồng để giảm lãi suất cho vay VND cho hơn 43.000 khách hàng ở nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Đối với khách hàng cá nhân, HDBank thực hiện giảm lãi suất cho khách hàng vay sản xuất kinh doanh và kinh tế nông nghiệp nông thôn với mức lãi suất giảm: 0,5% - 3,5%/năm. HDBank ước tính, sẽ có 38.000 khách hàng cá nhân trên cả nước với 45.000 khoản vay được giảm lãi suất.

Còn với khách hàng doanh nghiệp, HDBank giảm lãi suất giảm từ 0,5-2,5%/năm với khách hàng thuộc các lĩnh vực: xuất nhập khẩu; tại các khu chế xuất- khu công nghiệp; nông nghiệp; giao thông vận tải; khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ; siêu nhỏ; công nghiệp chế biến, chế tạo, du lịch, giáo dục- đào tạo; dịch vụ thông tin; lưu trú ăn uống.

Theo đó, sẽ có hơn 5.000 khách hàng doanh nghiệp trên cả nước với gần 10.000 khoản vay sẽ được giảm lãi suất. Như vậy, sẽ có hơn 43.000 khách hàng cá nhân và doanh nghiệp trên cả nước với 55.000 khoản vay sẽ được giảm lãi suất với số tiền lên tới 120 tỷ đồng. Cạnh đó, HDBank miễn, giảm các loại phí kèm theo như phí cam kết rút vốn, phí trả nợ trước hạn cho khách hàng.

Thu Thủy (t/h)