Tài khoản dù không sử dụng vẫn có thể bị trừ các loại phí như phí quản lý tài khoản, phí thường niên, dịch vụ SMS Banking, Internet Banking… cho đến khi hết số dư. Nếu tiếp tục không phát sinh giao dịch, tài khoản sẽ bị khóa và có thể bị đóng vĩnh viễn theo quy định của từng ngân hàng.
Ngân hàng sẽ khóa thẻ hoặc đóng tài khoản nếu không phát sinh giao dịch trong 6-18 tháng khi số dư về 0 |
Tại , tài khoản thanh toán sẽ bị đóng nếu không có giao dịch trong 36 tháng liên tiếp và số dư thấp hơn mức tối thiểu (50.000 VND đối với cá nhân, 1.000.000 VND đối với tổ chức). Nếu muốn duy trì tài khoản, khách hàng cần thực hiện ít nhất một giao dịch hoặc nộp tiền vào tài khoản trong vòng 30 ngày kể từ khi ngân hàng thông báo. Nếu không có phản hồi, Agribank sẽ tiến hành đóng tài khoản cùng các dịch vụ đi kèm như SMS Banking, Agribank E-Mobile Banking…
Trong khi đó, sẽ đóng tài khoản nếu số dư bằng 0 trong hơn 12 tháng liên tục. Khách hàng muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ cần làm thủ tục mở tài khoản mới theo quy định của ngân hàng.
Tại , tài khoản sẽ bị khóa nếu không có số dư tối thiểu (50.000 VND) và không phát sinh giao dịch trong 6 tháng liên tiếp. Nếu tài khoản bị đóng, khách hàng cần đăng ký mở tài khoản mới nếu muốn tiếp tục sử dụng dịch vụ.
áp dụng chính sách đóng tài khoản sau 360 ngày nếu tài khoản không hoạt động và có số dư bằng 0. Hệ thống sẽ gửi tin nhắn cảnh báo đến chủ tài khoản trong vòng 7 ngày trước khi tài khoản bị chuyển sang trạng thái "ngủ quên".
Còn tại Techcombank, ngân hàng sẽ đóng tài khoản thanh toán không có giao dịch chủ động từ 12 tháng trở lên, đồng thời số dư còn lại sau khi trừ các loại phí nhỏ hơn mức tối thiểu là 50.000 VND/ 5 USD/ 5 EUR theo quy định.
Như vậy, để tránh bị đóng tài khoản, khách hàng cần thường xuyên kiểm tra số dư và thực hiện ít nhất một giao dịch trong thời gian quy định của ngân hàng. Nếu không có nhu cầu sử dụng, khách hàng có thể chủ động liên hệ ngân hàng để thực hiện các thủ tục đóng tài khoản nhằm tránh phát sinh các khoản phí không mong muốn.
Sơn Tùng