Nga xem xét chấp nhận thanh toán dầu và khí đốt bằng Bitcoin (BTC)

Cập nhật: 15:47 | 25/03/2022 Theo dõi KTCK trên

Nga đang cân nhắc việc dùng đồng Bitcoin (BTC) để giao dịch thanh toán cho hoạt động xuất khẩu năng lượng của mình khi các lệnh trừng phạt từ phương Tây gia tăng.

4614-btc
Ảnh minh họa

Tại cuộc họp báo ghi hình vào thứ Năm (24/3), chủ tịch Duma Quốc gia Nga khi nhắc đến ngành năng lượng đã nói rằng đối với các quốc gia “thân thiện” như Trung Quốc hoặc Thổ Nhĩ Kỳ, Nga sẵn sàng linh hoạt hơn với các lựa chọn thanh toán.

Chủ tịch Pavel Zavalny cho biết, tiền tệ pháp định quốc gia (Fiat) - cũng như Bitcoin (BTC), đang được coi là giải pháp thay thế giúp thanh toán cho xuất khẩu năng lượng Nga.

Trong 24 giờ qua, Bitcoin đã tăng gần 4%, lên gần xấp xỉ 44.000 đô la. Rõ ràng giá BTC đã tăng vọt vào khoảng thời gian mà nhận xét của nhà lãnh đạo Zavalny lần đầu được tiết lộ.

Được biết xuất khẩu năng lượng cũng tăng gấp đôi so với lời tuyên bố hôm thứ Tư (22/3) của Tổng thống Putin yêu cầu các nước “không thân thiện” trả tiền mua khí đốt bằng đồng Rúp Nga.

Trước đó, tuyên bố này khiến giá khí đốt châu Âu tăng mạnh do lo ngại về khả năng làm trầm trọng thêm thị trường năng lượng khu vực này vốn đã gánh chịu nhiều áp lực.

Dù Mỹ đã ra lệnh cấm nhập khẩu dầu của Nga nhưng theo nhiều nguồn tin, Liên minh Châu Âu chưa chắc sẽ thực sự đồng thuận làm theo. Lý do là bởi khu vực này vẫn phụ thuộc nhiều vào năng lượng từ Nga, để giữ ấm trong mùa đông.

Bang Florida (Mỹ) chấp nhận thanh toán thuế bằng tiền điện tử

Ngày 22 tháng 3 tại buổi lễ ký dự luật về chương trình đào tạo kiến thức tài chính, DeSantis cho biết, ông đã chỉ ...

Ethereum có thể sắp tăng giá mạnh trong thời gian tới

Khi giao thức chuẩn bị chuyển hoàn toàn sang bằng chứng cổ phần (PoS) vào mùa Hè này - sau sự kiện "Hợp nhất" của ...

Mercedes G63 trị giá 13 tỷ bằng bao nhiêu đồng Bitcoin cộng lại?

Khi từ khóa Mercedes G63 đang "hot" và giá Bitcoin vượt 42.000 USD, một phép quy đổi vui được đặt ra là cần bao nhiêu ...

Lâm Tuyền