Nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky được đầu tư 4,5 triệu USD từ Nextrans và Do Ventures

Cập nhật: 11:01 | 28/11/2022 Theo dõi KTCK trên

Hai quỹ đầu tư mạo hiểm Nextrans và Do Ventures vừa thông báo đầu tư 4,5 triệu USD vào nền tảng đi chợ trực tuyến Cooky.

Nova Consumer muốn ngưng kế hoạch phát hành cổ phiếu

Nền tảng đi trợ trực tuyến Cooky ra đời với mục tiêu trở thành một công ty FoodTech giúp công việc đi chợ, nấu ăn hằng ngày trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn trong vòng 30 phút. Cooky hiện gồm 2 mảng: Đồ tươi (Fresh - như thịt, cá, rau...) và mảng chủ lực là Pack - các món Ready-To-Cook (nguyên liệu thực phẩm đã sơ chế và sẵn sàng để nấu) - kết hợp nguyên liệu tươi sống với các gói thực phẩm sơ chế sẵn, đảm bảo vệ sinh, đi kèm các gia vị theo công thức chuẩn.

Next Trans và Do Ventures đầu tư 4,5 triệu USD vào Cooky
Next Trans và Do Ventures đầu tư 4,5 triệu USD vào Cooky

Ứng dụng di động Cooky hiện có hơn 1 triệu lượt tải sau 1,5 năm ra mắt.

Cooky được sáng lập bởi hai nhân vật có tiếng trong giới startup Việt là Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại - những thành viên sáng lập của Foody, dịch vụ giao đồ ăn tại thị trường Việt Nam, sau này được mua lại bởi tập đoàn internet SEA Group. Sau thành công với Foody, Đặng Hoàng Minh và Nguyễn Thành Đại tiếp tục tạo ra Cooky - một giải pháp cho những người không có nhiều thời gian nhưng yêu thích nấu nướng.

Phía Cooky cho biết nguồn vốn mới sẽ được sử dụng để đẩy mạnh R&D nhằm cung cấp thêm nhiều lựa chọn nguyên liệu sẵn nấu phong phú với mức giá tốt hơn. Công ty cũng sẽ tập trung nâng cao trải nghiệm khách hàng bằng việc bổ sung các dịch vụ cá nhân hóa được thiết kế dựa trên nhu cầu của mỗi khách hàng.

Ông Seung-Ho Chae, Giám đốc điều hành tại Nextrans cho biết: “Thị trường bán lẻ tạp hóa Việt Nam cần sự đổi mới để trở nên hiệu quả và minh bạch hơn đối với tất cả các bên tham gia. Nextrans tin rằng mô hình Cooky sẽ giúp việc nấu ăn trở nên thuận tiện và mang đến cho người Việt Nam một lối sống lành mạnh hơn.”

Nextrans và Do Ventures là hai quỹ đầu tư mạo hiểm, chuyên tập trung vào các công ty công nghệ. Ở Việt Nam, Nextrans (đến từ Hàn Quốc) đã đầu tư một số thương vụ như Luxstay, JamJa, hay EcoTruck, Base. Còn Do Ventures đã đầu tư vào nền tảng bán trái cây trực tuyến F99, công ty cung cấp giải pháp cho nhà bán lẻ Palexy; nền tảng công nghệ giáo dục Manabie và startup fintech MFast,...

Nguyễn Lê