Nên mua xe máy Yamaha Sirius Fi hay RC? Đâu là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất?

Cập nhật: 10:38 | 08/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Một bên là phiên bản phun xăng điện tử, một bên là phiên bản bộ chế hòa khí. Mỗi loại đều có ưu điểm và nhược điểm riêng. Vậy thì nên mua xe máy Sirius Fi hay RC? Loại xe nào sẽ là lựa chọn đáng mua? Nếu bạn đang phân vân giữa Yamaha Sirius bản Fi và Sirius RC, vậy thì hãy theo dõi bài viết so sánh rất chi tiết này nhé.

Xe máy Yamaha Exciter 2022: Từ 150cc đến 155cc thay đổi để bức phá

Có nên mua xe máy Honda Lead cũ?

Nếu bỏ qua câu chuyện so sánh về giá cả cũng như hiệu năng của xe thì Sirius Fi và Sirius RC đều là những mẫu xe máy số phổ thông, giá rẻ. Vậy nên xét về mặt ngoại hình, bạn sẽ không có quá nhiều điểm đặc biệt để so sánh. Tuy nhiên, nếu bạn thích những đường nét mạnh mẽ, hiện đại thì Yamaha Sirius Fi sẽ là một sự lựa chọn mới mẻ. Còn thiết kế của Yamaha Sirius RC có phần truyền thống, an toàn hơn.

Vậy nên, tùy theo gu thẩm mỹ cá nhân mà bạn có quyết định nên mua Sirius Fi hay RC nhé. Còn trong bài viết này sẽ tập trung so sánh về hai yếu tố rất thực dụng để bạn có được quyết định nên mua loại xe nào. Đó chính là so sánh về giá cả cũng như hiệu năng của mỗi loại xe. Cùng xem nào.

Nên mua xe máy Yamaha Sirius Fi hay RC? Đâu là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất?

So sánh giá xe máy Sirius Fi và RC

Nếu yếu tố giá là điều bạn quan tâm nhất khi mua xe. Vậy thì hãy xem qua bảng giá của Sirius Fi và Sirius RC nhé.

Nên mua xe máy Yamaha Sirius Fi hay RC? Đâu là lựa chọn “đáng đồng tiền bát gạo” nhất?

Nhìn chung, mức giá xe của Sirius phiên bản phun xăng điện tử cao hơn khoảng 2 triệu đồng so với Sirius trang bị bộ chế hòa khí. Có thể nói, sự chênh lệch này không quá nhiều. Nhưng nếu bạn quan tâm về mức giá, và việc lựa chọn xe chỉ đơn thuần chỉ để đáp ứng nhu cầu đi lại nhẹ nhàng.

Bảng giá xe máy Honda Future 2022 mới nhất ngày 9/7: “Ngon - Rẻ - Đẹp”

So sánh khả năng vận hành của Sirius Fi và RC

Và đây chính là điểm quan trọng nhất để bạn có thể đánh giá rõ hơn về sức mạnh động cơ của mỗi phiên bản. Qua đó bạn sẽ có được câu trả lời chính xác cho nhu cầu mua xe của mình.

- Khởi động xe

Sirius RC sử dụng bộ chế hòa khí, hay còn gọi là bình xăng con. Vì vậy, bạn sẽ khó khởi động xe vào những ngày lạnh giá giữa tiết trời đông ở miền Bắc. Lý do đến từ việc, khi trời lạnh hoặc độ ẩm cao, nhiên liệu trong xe sẽ bám vào trong thành xy lanh và bị ngưng tụ thành những giọt nước nhỏ trong bộ chế hòa khí và ống dẫn nhiên liệu. Từ đó dẫn đến sự thiếu hụt lượng không khí khiến xe khó khởi động hơn.

Nhìn chung, đây là đặc điểm chung của những dòng xe underbone sử dụng bộ chế hòa khí chứ không phải nhược điểm chỉ có ở Sirius RC. Còn ở phiên bản Sirius Fi phun xăng điện tử, bạn sẽ hầu như không gặp phải trường hợp này.

- Tiêu thụ xăng

Khi giá xăng đang ở mức cao nhất trong lịch sử với con số gần 30,000 đồng/lít xăng. Quả thực việc chọn lựa những dòng xe có hệ thống phun xăng điện tử sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí. Bên cạnh đó, đi xe tiết kiệm nhiên liệu cũng giúp bảo vệ môi trường sống trước tình trạng ô nhiễm khí thải ngày một tăng cao. Do vậy, việc lựa chọn Sirius Fi sẽ là sự lựa chọn khá tốt trong thời điểm hiện nay nếu bạn quan tâm tới yếu tố kinh tế và cả môi trường nhé.

Theo thông tin của nhà sản xuất cung cấp cho biết:

Sirius RC tiêu thụ khoảng 1.99 lít xăng/100 km.

Sirius Fi tiêu thụ khoảng 1.57 lít xăng/100 km.

Tất nhiên, những con số trên đây được đo trong điều kiện di chuyển lý tưởng. Còn theo trải nghiệm của nhiều dùng cho thấy, mức tiêu thụ xăng thực tế sẽ cao hơn khoảng 0.3 - 0.5 lít xăng. Nhưng nhìn chung, đối với phân khúc xe số, việc Sirius RC tiêu thụ gần 2 lít xăng/100 km, cao hơn các mẫu xe số 110 cc cùng tầm tiền. Vậy nên bạn hãy cân nhắc yếu tố này để xác định nên mua Sirius Fi hay RC nhé.

- Động cơ

Xét về mặt động cơ thì sao nhỉ? Theo thông số kỹ thuật của từng phiên bản được Yamaha Việt Nam công bố cụ thể như sau:

Sirius RC: Xe có khối dung tích 110.3 cc và đạt công suất tối đa 8.85 mã lực tại 8,000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9 Nm tại 5,000 vòng/phút.

Sirius Fi: Xe có khối dung tích 113.7 cc. Công suất cực đại đạt 8.58 mã lực tại 7,000 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 9.5 Nm tại 5,500 vòng/phút.

Tham khảo nhiều đánh giá về mặt trải nghiệm có thể thấy phần lớn ý kiến đều cho rằng: Nếu so với phiên bản Sirius Fi thì Sirius RC chạy rất bốc ngay từ những nước ga đầu tiên. Xe mang đến cảm giác cực kỳ phấn khích cho người cầm lái. Đó cũng là lý do, dù khối dung tích của RC nhỏ hơn Fi, nhưng bạn thấy đó, công suất tối đa mà Sirius RC đạt được lại nhỉnh hơn so với phiên bản phun xăng điện tử.

- Sửa chữa, thay thế

Nhìn chung, cấu tạo cơ học của bộ chế hòa khí đơn giản hơn so với phun xăng điện tử. Vì vậy, việc sửa chữa Sirius RC sẽ dễ dàng hơn so với phiên bản Fi. Đồng thời, chi phí sửa chữa cũng sẽ thấp hơn.

Trên đây là một vài so sánh về giá xe cũng như khả năng vận hành của Sirius Fi và Sirius RC để bạn tham khảo.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #Khuyến nghị đầu tư #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Kinh nghiệm mua xe máy trả góp lãi suất 0%, không phải ai cũng biết

Do có nhu cầu phục vụ cho việc đi lại nhưng lại chưa đủ tiền, nhiều người đã chọn hình thức mua xe máy trả ...

Tất cả các dòng xe máy Honda Future và những đổi mới đầy thú vị

Ra mắt vào cuối năm 1999, xe máy Honda Future đã có rất nhiều cải tiến để phù hợp với nhu cầu của người dùng. ...

Điều cần lưu ý khi dùng xe máy Vespa để không tốn tiền sửa chữa

Nói đến dòng xe máy thời thượng, sang trọng đậm chất Ý là không thể bỏ qua Vespa. Rất nhiều người muốn sở hữu xe ...

Thuận Thảo