Nên mua xe máy Honda Wave Alpha hay Honda Blade: "Đại chiến" phân khúc xe số giá rẻ

Cập nhật: 05:00 | 13/11/2023 Theo dõi KTCK trên

Là hai mẫu xe máy số cùng thuộc gia đình Honda nhưng mỗi mẫu xe lại mang kiểu dáng, phong cách khác nhau. Vậy thì nên mua Wave Alpha hay Blade? Nếu bạn đang phân vân giữa hai dòng xe này thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Hé lộ chiếc xe máy thể thao, nam tính: Bất ngờ với mức tiêu thụ nhiên liệu

Mẫu xe máy xinh xắn dành cho những cô nàng cá tính

Mức giá là một trong những tiêu chí đầu tiên để lựa chọn khi bạn chưa biết nên mua Wave Alpha hay Blade. Nhất là khi cả hai đều là dòng xe máy số phổ thông của Honda. Dưới đây là cụ thể giá niêm yết của hai mẫu xe này, còn giá bán sẽ phụ thuộc vào từng đại lý và khu vực.

Dòng xe

Phiên bản

Màu sắc

Giá niêm yết (đồng)

Honda Wave Alpha

Đặc biệt

Đen nhám

18.742.909

Tiêu chuẩn

Đỏ, Trắng, Xanh

17.859.273

Cổ điển

Vàng trắng, Xám trắng

18.939.273

Honda Blade

Đặc biêt

Đen

20.470.909

Thể thao

Đen, Đen xanh, Đen đỏ

21.943.637

Tiêu chuẩn

Đen đỏ, Đen xanh

18.900.000

Về kiểu dáng, với đường nét thiết kế của những dòng xe số gần như không có quá nhiều sự đặc biệt. Và tính thẩm mỹ lại tùy theo mắt nhìn và cảm quan của mỗi người. Tuy nhiên, có một chi tiết khác biệt nhỏ nhỏ giữa hai dòng xe này để bạn có thể cân nhắc - đó là Wave Alpha đường nét thanh thoát và nhẹ nhàng.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Còn ở Honda Blade thì có phần thời trang hơn nhờ những đường vuốt nhọn nơi thân xe và nhiều mẫu tem đa dạng. Xe sẽ trông cá tính hơn nếu so sánh với Wave Alpha. Về trang bị, đối với Wave Alpha có cốp rộng khoảng 5 lít đủ để chứa một chiếc áo mưa, găng tay và vài vật dụng nhỏ khác. Ngoài ra, phần đầu xe có 2 móc đồ khá tiện dụng để bạn treo đồ đạc khi đi mua sắm. Bình xăng của xe có dung tích 3.7 lít và mức tiêu hao nhiên liệu vào khoảng 1.9 lít/ 100km.

Trong khi đó, Honda Blade có kích thước cốp khá nhỏ chỉ đủ để những vật dụng cá nhân. Tuy nhiên, đây là đặc điểm chung của các dòng xe số. Nhưng có một điểm nổi trội cần được nhắc đến đó là Honda Blade có mức tiêu thụ xăng khá tiết kiệm, ở mức 1.85 lít/ 100km.

Về động cơ, Wave Alpha được trang bị động cơ 4 thì, xy lanh dung tích 109.1cc và được làm mát bằng không khí. Ở khối động cơ này, xe đạt công suất tối đa 5.1kW tại 8,000 vòng/ phút. Mô men xoắn cực đại đạt 7Nm tại 5,500 vòng/ phút/ Theo nhiều đánh giá cho thấy, xe có khả năng tăng tốc lên đến 40km/h chỉ trong vòng 6 giây.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Honda Blade được trang bị khối dung tích 109.1cc và đạt cgông suất cực đại 6,18 kW tại 7,500 vòng/phút. Mô men xoắn cực đại đạt 8.65Nm tại 5,500 vòng/ phút. Thông số này cho thấy sức mạnh của Air Blade nhỉnh hơn so với Wave Alpha ngay từ những nước ga đầu tiên.

Có thể nói, việc nên mua Wave Alpha hay Blade sẽ phụ thuộc vào chính tiêu chí bạn lựa chọn. Đó có thể là về giá hay về trải nghiệm lái. Nếu bạn muốn tìm một chiếc xe giá rẻ và đủ tốt. Wave Alpha sẽ là sự lựa chọn an toàn. Còn nếu bạn muốn một khối động cơ mạnh mẽ hơn, sức kéo tốt hơn, êm hơn trong tầm giá chênh lệch không quá nhiều.

Lộ diện mẫu xe máy điện "đầy chất Ý": "Đứa con lai" giữa Series 1 và Li-150 series 2

Mới đây, tại EICMA 2023 diễn ra tại Milan, hãng xe Ý nổi tiếng Lambretta đã chính thức giới thiệu concept xe máy điện Elettra ...

Honda Click 160 nhập Thái: Có nên xuống tiền với mức giá trên/dưới trăm triệu?

Là mẫu xe máy tay ga được nhập khẩu từ Thái Lan nên việc cập bến tại đại lý tư nhân Việt Nam có mức ...

Thanh Hằng (T/H)

Tin cũ hơn
Xem thêm