Nên mua xe máy Honda Vision hay Honda Scoopy: "Hàng nội" hay "hàng ngoại" tối ưu hơn?

Cập nhật: 14:00 | 22/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Nhắc đến những mẫu xe máy tay ga 110cc hiện nay thì khi so sánh Honda Scoopy 2023 nhập khẩu Indonesia và Honda Vision 2023 chính hãng Việt Nam. Có thể nói cả 2 dòng xe này đều cực kỳ phù hợp cho mọi lứa tuổi bởi thiết kế nhỏ gọn, đẹp, dể dàng điều khiển, bền bỉ.

Ngạc nhiên với chiếc Vespa đời mới trang bị cực chất, giá chỉ bằng Honda Vision

Bình xăng xe máy Yamaha Jupiter Finn bao nhiêu lít? Liệu có tiết kiệm xăng hay không?

Chiếc xe máy "ăn khách" nhờ diện mạo độc lạ, trang bị tối tân: Lựa chọn số 1 thay thế xe xăng?

Tuy "xuất thân" từ hai vùng nước khác nhau nhưng cả hai mẫu xe máy này đều hướng về lối thiết kế nhẹ nhàng, nhỏ gọn và ưa chuộng những người trẻ tuổi. Về thiết kế tổng thể, Honda Vision 2023 vẫn trung thành với phong cách hướng đến những nét thiết kế tinh tế và thân thiện, hướng đến kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Trong khi đó ở xe Honda Scoopy 2023 nhập khẩu Indo lại được đánh giá cao ở phần ngoại thất bên ngoài như màu sắc dàn áo, tem xe mang tới cho khách hàng trẻ tuổi "u mê". Sự xuất hiện của chiếc xe này như một làn gió mới trong thị trường xe tay ga Việt Nam tạo thêm nhiều sự chọn lựa cho người dùng.

Mẫu xe tay ga Honda Scoopy gồm 2 phiên bản với 8 màu sắc khác nhau cùng các công nghệ tiện ích hiện đại hơn cho người dùng. Trong khi đó, Vision 2023 sẽ là sự lựa chọn đầu tiên của người Việt khi được phân phối chính hãng tại Việt Nam với trọng lượng xe 99 kg, kích thước 1.863 x 686 x 1.088 mm, khoảng cách trục là 1.256 mm, yên cao 750 mm.

Tổng thể, Honda Scoopy 2023 thiết kế ngoại hình với tổng thể thon gọn, đường nét cong tròn làm điểm nhấn nhìn khác biệt và ấn tượng hơn hẳn Honda Vision tại Việt Nam phù hợp với những bạn trẻ năng động yêu thích sự mới mẻ.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Scoopy sở hữu ngoại hình thiết kế nhỏ gọn, tem xe màu sắc hài hòa bắt mắt, đồng hồ Analog tích hợp LCD, cốp để đồ dung tích rộng, sàn để chân rộng thoải mái cho người lái. Trong khi đó, Vision 2023 hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn mang đến cho người lái nhiều tiện ích. Xe được trang bị khóa Smartkey, mặt đồng hồ tối ưu hơn, màu sắc mới năng động hơn và được mệnh danh là "tiểu Vision".

Khối động cơ Honda Vision đời 2023 sử dụng tại thị trường Việt Nam không có quá nhiều chênh lệch với động cơ eSP, xy lanh đơn với dung tích 108,2 cc, SOHC, 4 thì, làm mát bằng không khí, phun xăng điện tử PGM-Fi, sản sinh công xuất tối đa 6,59 kW tại 7.500 vòng/phút, mô-men cực đại 9,23 Nm tại 5.500 vòng/phút.

Mẫu xe ga Scoopy 2023 với nhiều chi tiết đáng chú ý như hệ thống đèn cụm đèn pha và đèn hậu LED mới với kiểu tròn cổ điển được thiết kế lại, bảng đồng hồ thiết kế thể thao hơn, tích hợp màn hình LCD hiển thị đầy đủ thông số xe, hệ thống khoá SmartKey với tính năng chống trộm.

nhất hiện nay được nhập khẩu hoàn toàn từ thị trường Indonesia trang bị khối động cơ eSP xy-lanh đơn dung tích 108cc, trục cam đơn SOHC, làm mát bằng gió và có phun xăng điện tử PMG-Fi. Động cơ sản sinh công suất 6,6 kW tại 7.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 9,3 Nm tại 5.500 vòng/phút. Honda Scoopy 2023 cũng được trang bị bộ đề mới ACG, giúp xe khởi động êm ái hơn cùng tính năng tạm ngắt động cơ Idling Stop System (ISS).

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Về thiết kế có thể nói nếu xe tay ga Scoopy 2023 có thiết kế mang hơi hướng mới mẽ lạ mắt thì ở mẫu xe Vision đời 2023 lại mang thiết kế trung tính hơn cho người dùng. Honda Vision 2023 hướng đến thiết kế tinh tế và thân thiện, trung thành với kiểu dáng của một chiếc xe tay ga tiêu chuẩn sử dụng trong đô thị.

Cả 2 mẫu xe tay ga thế hệ mới đều được HONDA ứng dụng hệ thống khung sườn mới Smart Architecture Frame (eSAF) với cấu trúc đường ống khung sử dụng công nghệ dập hàn laser giúp xe nhẹ và tạo ra nhiều không gian hơn, góp phần nâng cao khả năng tiết kiệm nhiên liệu cũng như khả năng vận hành và điều khiển của xe tốt hơn.

Điểm khác biệt nỗi bật nhất chính là dàn ngoại thất điển hình như phần đầu xe tay ga Scoopy mới nhất 2023 nổi bật ở cụm đèn pha và đèn xi-nhan gắn liền trên một khối thay vì tách rời như mẫu xe ga Vision nhưng vẫn tạo được cảm giác tách biệt rõ ràng với cụm đèn lớn hài hoài.

Scoopy 2023 là việc được Honda trang bị hệ thống LED cho cả đèn pha lẫn đèn hậu thay cho hệ thống đèn halogen truyền thống. Còn trên mẫu xe Vision 2023 thế hệ mới phần đầu xe lại tách rời nổi bật với những đường khối ba chiều sắc nét. So sánh xe Scoopy thì mẫu xe Vision thế hệ mới lại có điểm trừ khi đèn pha vẫn là dạng Halogen như bản cũ chỉ được tinh chỉnh lại gọn hơn.

Honda Scoopy 2023 có thiết kế lấy cảm hứng thiết kế với đèn to bản với các góc cạnh bo tròn giống những mẫu xe từ tương lai. Trong khi ở mẫu xe Vision lại có thiết kế sắc cạnh kéo dài gần như hết phần đầu đèn tạo cảm giác trung tính cho mẫu xe này hơn. Honda Scoopy 2023 nhập khẩu được trang bị cụm đồng hồ hiển thị kết hợp dạng analog và LCD kỹ thuật số tích hợp, có đầy đủ các thông số báo xăng, quãng đường, báo dầu, năng lượng.. tương tự như dòng xe Honda Vision 2023 với cách bố trí các thông số rõ nét cần thiết nhất cho người sử dụng giúp dễ quan sát hơn.

Nguồn ảnh: Internet
Nguồn ảnh: Internet

Tuy nhiên Scoopy 2023 nhập Indo thì cụm đồng hồ hiển thị có phẩn nổi trội hơn khi có thiết kế lạ mắt tạo cảm giác thích thú cho người dùng. Ở phần khóa xe cả 2 dòng xe tay ga này đều có 2 phiên bản trang bị khóa SMARTKEY lẫn phiên bản khóa cơ truyền thống tùy theo nhu cầu sử dụng mà người dùng có thể tùy chọn phù hợp cho mình.

Cả 2 mẫu xe ga này đều được trang bị ổ cắm sạc điện thoại 12V tiện dụng. Tuy nhiên vị trí đặt cổng sạc trên dòng xe Scoopy mới 2023 lại có điểm cộng hơn khi được đặt ở vị trí hộc đồ nhỏ bên trái chỗ để chân thay vì đặt trong cốp xe như Vision. Về khả năng chứa đồ thì ở mẫu xe nhập khẩu Indo được thiết kế rộng rãi với dung tích chứa đồ 15.4 lít, có thể chứa trọn 1 mũ bảo hiểm 3/4 kèm một số đồ vật nhỏ khác.

Trong khi đó Honda Vision 2023 có dung tích cốp 15,8 lít khá thoải mái khi bỏ các vật dụng cá nhân. Bình xăng trên xe Vision dung tích 4,9 lít có phần lợi thế hơn so với Scoopy 2023 với dung tích 4,2 lít. Tuy nhiên cả 2 mẫu xe tay ga này theo như công bố từ nhà sản xuất đều là những mẫu xe có chỉ số tiêu hao nhiên liệu cực kỳ tiết kiệm nên người dụng thực tế cũng không cần quá để tâm đến vấn đề dung tích này.

Cụm tay dắt sau khi so sánh Scoopy mới và Vision đểu mang lại cái nhìn hoàn toàn khác nhau khi Honda Scoopy có thiết kế tay xách được vát cong tối giản giúp hợp với phong cách tổng thể của xe. Trong khi phần tay dắt xe tay ga Vision lại có thiết kế cá tính, đầy đặn hơn. Mẫu xe nhập khẩu Indo Honda Scoopy đượ sử dụng kiểu mâm 5 chấu kép kích thước 12 inch, kích thước vỏ trước sau 100/90-12 và 110/90-12.

Xe tay ga Scoopy mới 2023 vẫn trang bị phanh đĩa trước, phanh tang trống phía sau đi kèm công nghệ CBS (Combi Break System) hỗ trợ an toàn tối đa cho người sử dụng. Còn ở mẫu xe Honda Vision vẫn trang bị vành mâm kích thước 14 inch, lốp không săm tiêu chuẩn, phanh trước đĩa, phanh sau tang trống giúp an toàn cho xe. Hệ thống phanh theo xe dùng loại phanh kết hợp CBS (Combi Brake System) với phanh đĩa bánh trước, cùm phanh Nissin piston đơn và phanh tang trống cho bánh sau. Bên cạnh đó, xe cũng được trang bị chân chống điện để tăng tính an toàn.

"Nữ hoàng" xe máy tay ga "quyết đấu" với SH Mode giá chỉ 55 triệu: Liệu có xứng đáng?

Mẫu xe máy tay ga vừa ra mắt có giá tương đương Honda SH Mode 2023, không chỉ sở hữu diện mạo nổi bật mà ...

"Tình địch" của Honda Vision mở bán với thiết kế siêu hot, trang bị số 1: Giá chỉ 33 triệu

Mới đây, mẫu xe máy tay ga cỡ nhỏ Suzuki NEX Crossover 2023 đã chính thức được giới thiệu tại Campuchia. Chiếc xe được xem ...

"Ngất ngây" với mẫu xe máy sở hữu diện mạo thanh lịch: Giá bán "ăn đứt" Honda SH

SYM là một hãng xe máy được ưa chuộng ở thị trường Hy Lạp. Các mẫu xe của SYM, đặc biệt là Symphony ST 200 ...

Thanh Hằng (T/H)