Nên chốt lời cổ phiếu VOS ở mức giá bao nhiêu?

Cập nhật: 11:34 | 22/07/2022 Theo dõi KTCK trên

Hiện nay cổ phiếu VOS đang tích lũy trong biên độ từ 13.100 đồng đến 17.000 đồng/cổ phiếu với các vùng đáy dần cao lên cùng với khối lượng giao dịch cải thiện đáng kể tại vùng giá thấp.

Hết quý I, Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam (HoSE: VOS) ghi nhận doanh thu 402 tỷ đồng, tăng 58% so với cùng kỳ năm ngoái; lợi nhuận trước thuế đạt 56 tỷ đồng, tăng mạnh từ mức lỗ 19 tỷ đồng. Với kết quả này, VOS đã hoàn thành được 26% kế hoạch doanh thu và 14% kế hoạch lợi nhuận năm.

Doanh thu quý I tăng trưởng mạnh là nhờ doanh thu từ mảng vận tải - cốt lõi (tăng 58% cùng kỳ) trong bối cảnh giá cước vận tải tiếp tục tăng cao. Biên lợi nhuận gộp cũng nhờ đó mà tăng mạnh lên mức 24%, trong khi quý I/2021 là 1,6%. Điểm sáng khác là VOS đã giảm tải chi phí lãi vay so với cùng kỳ (giảm 24%).

Nên chốt lời cổ phiếu VOS ở mức giá bao nhiêu?
Công ty Cổ phần Vận tải Biển Việt Nam (HoSE: VOS)

Trong năm 2021, VOS đã cơ cấu lại đội tàu container, thanh lý tàu Đại Nam cũ, tuổi cao và thuê thêm 2 tàu mới là Đại An và Đại Phú cho thời hạn 3 năm tới và thuê thêm một số tàu chở hàng khô khác theo hình thức tổng số chuyến xác định, để nâng công suất hoạt động. Theo đó, VOS tiếp tục hưởng lợi trong bối cảnh giá cước vận tải tiếp tục tăng cao do vấn đề xung quanh Nga - Ukraine.

Trên thị trường chứng khoán, Công ty Chứng khoán ACB (ACBS) nhận định trong thời gian thị trường điều chỉnh từ đầu năm 2022 đến hiện tại, VOS tuy cũng có nhịp điều chỉnh tương tự với toàn thị trường, nhưng áp lực giảm khá hạn chế và VOS bước vào nhịp tích lũy ngắn hạn sớm hơn với thị trường chung. Nhịp tích lũy ngắn hạn của VOS từ tháng 4/2022 đến hiện tại.

Trong bối cảnh đó, VOS tích lũy trong biên độ từ 13.100 đồng đến 17.000 đồng/cổ phiếu với các vùng đáy dần cao lên cùng với khối lượng giao dịch cải thiện đáng kể tại vùng giá thấp.

Phiên tăng vọt tạo GAP cùng với khối lượng đột biến vượt mức trung bình 20 ngày trong phiên gần đây cho thấy dòng tiền tập trung hướng tới VOS. Theo đó, VOS vượt qua khung giá tích lũy và đồng thời vượt lên trên EMA 200 ngày nên đà tăng đã dần được xác nhận.

Nên chốt lời cổ phiếu VOS ở mức giá bao nhiêu?
Diễn biến giá cổ phiếu VOS thời gian gần đây (Nguồn: TradingView)

Trong bối cảnh xu hướng dài hạn vẫn đi lên, diễn biến của xu hướng trung và ngắn hạn rõ ràng trong hiện tại, thanh khoản dần tích cực hơn, nhà đầu tư được khuyến nghị tích lũy VOS khi giá tiến gần đến hỗ trợ tại 17.000-18.000 đồng/cổ phiếu và bán khi VOS đạt mục tiêu giá hạn tại 22.000 đồng/cổ phiếu, tỷ suất lợi nhuận là 22,2%. Đồng thời cắt lỗ khi VOS đóng cửa dưới 14.500 đồng/cổ phiếu. Tỷ trọng VOS cân đối ở mức trung bình.

Về các chỉ báo kỹ thuật, RSI (14) thoát khỏi vùng quá bán và duy trì dao động từ 40 trở lên, sức mạnh giá dần được củng cố. Trong khi đó, đường MACD giao cắt đường tín hiệu cho tín hiệu mua trong ngắn hạn vào ngày 12/7 và vượt lên trên trung bình từ 5 phiên trước cho thấy rủi ro ngắn hạn ở mức thấp.

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) ra quyết định tiếp tục giữ nguyên diện cảnh báo đối với cổ phiếu của CTCP Vận tải Biển Việt Nam (HOSE: VOS). Lý do là lợi nhuận sau thuế 2021 của công ty mẹ là 490.3 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế chưa phân phối đến ngày 31/12/2021 âm 420.58 tỷ đồng, thuộc trường hợp chứng khoán bị đưa vào diện cảnh báo.

Trước đó, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cũng đã ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với VOS do vi phạm quy định về công bố thông tin với tổng số tiền 70 triệu đồng.

Cụ thể, Vận tải biển Việt Nam công bố thông tin không đúng thời hạn trên hệ thống công bố thông tin của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước và trên trang thông tin điện tử của Sở Giao dịch chứng khoán TP Hồ Chí Minh các tài liệu sau: BCTC quý II/2021, Quyết định Hội đồng quản trị số 231/QĐ-HĐQT ngày 14/10/2021 về việc phê duyệt giao dịch thuê tàu với bên liên quan là Tổng công ty Hàng hải Việt Nam, Tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2021.

Ngoài ra, chúng tôi cũng xin giới thiệu tới độc giả các thông tin mà nhiều người quan tâm trong lĩnh vực Kinh tế - Chứng khoán được liên tục cập nhật như: #Nhận định chứng khoán #Bản tin chứng khoán #chứng khoán phái sinh #Cổ phiếu tâm điểm #đại hội cổ đông #chia cổ tức #phát hành cổ phiếu #bản tin bất động sản #Bản tin tài chính ngân hàng. Kính mời độc giả đón đọc.

Vận tải Biển Việt Nam (VOS) liên tiếp nhận "tin dữ"

Trên thị trường chứng khoán, đóng cửa phiên giao dịch ngày 14/6, cổ phiếu VOS giảm 2,75% xuống mức 14.1500đ/cp. Khối lượng giao dịch trung ...

HOSE công bố 55 mã cổ phiếu bị cắt margin quý III/2022

Mới đây, Sở Giao dịch Chứng khoán TP. HCM (HOSE) đã công bố danh sách chứng khoán không đủ điện kiện giao dịch ký quỹ ...

Vosco (VOS) hoàn thành hơn 93% kế hoạch cả năm chỉ sau 6 tháng

Theo tin từ Công ty cổ phần Vận tải biển Việt Nam (Vosco, mã: VOS), trong 6 tháng đầu năm 2022, VOS dự kiến lãi ...

Nguyên Nam