NĐT thận trọng, VN-Index diễn biến ảm đạm trong phiên giao dịch đầu tháng 12

Cập nhật: 12:18 | 01/12/2023 Theo dõi KTCK trên

Trong phiên giao dịch đầu tiên của tháng 12, thị trường chứng khoán diễn biến tương đối ảm đạm với thanh khoản sụt giảm.

Kết thúc phiên giao dịch sáng ngày 1/12, chỉ số VN-Index đóng cửa trong sắc đỏ với 143 mã tăng và 277 mã giảm. Theo đó, VN-Index đóng cửa giảm 0,86 điểm (-0,08%) xuống 1.093,27 điểm. Thanh khoản thị trường có phần sụt giảm so với phiên hôm trước, tương đương 4,8 nghìn tỷ đồng.

NĐT thận trọng, VN-Index diễn biến ảm đạm trong phiên giao dịch đầu tháng 12
Diễn biến VN-Index trong phiên giao dịch sáng nay.

Tại nhóm VN30, VHM, VCB, BCM là 3 cổ phiếu đè chỉ số trong ngày hôm nay. Đáng nói, VHM là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm với đà giảm 1,9%. Chiều ngược lại, VRE lấy lại sắc xanh với đà tăng 2,3% và là cổ phiếu tích nhất nhóm.

Tổng quan, thanh khoản thị trường chứng khoán thị trường có phần suy yếu so với phiên giao dịch hôm qua và số lượng mã xanh đang chiếm ưu thế. Tâm lý thận trọng trong ngày giao dịch cuối tuần là nguyên nhân chính dẫn tới tình trạng trên.

Tại nhóm đầu tư công, phe bán đã có phần chiếm ưu thế trong phiên giao dịch sáng nay. Kết phiên sáng, các mã cổ phiếu thuộc liên danh VIETUR gồm CC1, VCG, HAN,...đồng loạt chìm sắc đỏ với biến động lên tới 5%. Các cổ phiếu cùng ngành khác như HHV, KSB, FCN, LCG,... phân hóa trong sắc xanh, đỏ đan xen với biến động quanh 2%.

Diễn biến cùng chiều nhóm đầu tư công, lực mua đã suy yếu ở nhóm cổ phiếu thép. HPG giữ sắc xanh trong khi NKG và HSG, đồng loạt giảm điểm dưới 1%. Cùng chiều, các mã vốn hóa nhỏ hơn như SMC, POM, TIS,..giao động tại mốc giá tham chiếu với biên độ khoảng 1%.

Tại nhóm chứng khoán, dòng tiền có phần kém sắc so với các nhóm khác. Chốt phiên sáng, nhóm cổ phiếu này phân hóa với đủ 3 sắc xanh, đỏ và vàng. SHS, BSI, FTS, SSI là 4 mã duy nhất tăng điểm. Các mã còn lại giữ giá tham chiếu hoặc giảm khoảng 1%.

Trong diễn biến khác, nhóm ngân hàng ghi nhận sự phân hóa tương đối rõ ràng. Tại nhóm VN30, SSB, TPB, BID là mã ngân hàng duy nhất đóng cửa trong sắc xanh nhưng đà tăng không quá lớn, dưới 1%. Ngược chiều, VBB duy trì đà giảm trên 2% với thanh khoản khá lớn.

Tại nhóm dầu khí, diễn biến tích cực của của giá dầu trong ngày hôm qua đã tác động một phần tới biến động của cổ phiếu năng lượng. Chốt phiên sáng, PVD, PVS, BSR, PVC đồng loạt đóng cửa tại sắc vàng tham chiếu.

Cuối cùng, áp lực bán đã gia tăng tại nhóm BĐS trong phiên sáng nay. Kết phiên giao dịch sáng 1/12, các cổ phiếu như DIG, CEO, HDC, DXG,...giảm điẻm với biến động 1% - 2%. LDG là cổ phiếu tiêu cực nhất nhóm sau thông tin Chủ tịch của doanh nghiệp bị bắt giữ.

Trên sàn HNX, nhịp giảm của nhóm HNX30 gây ra nhiều tác động tới chỉ số chung trong cuối phiên. Chốt phiên giao dịch sáng 1/12, số lượng mã đỏ đã chiếm ưu thế, chỉ số HNX-Index giảm 0,72 điểm (-0,32%) và tiến về vùng 225,43 điểm với thanh khoản đạt trên 29 triệu đơn vị, tương đương trên 520 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, nhóm HNX30 diễn biến tương đối cùng chiều với sự phân hóa rõ ràng của dòng tiền. Đáng chú ý, LAS là cổ phiếu tích cực nhất nhóm khi giữ sắc xanh với mức tăng trên 2%. Chiều ngược lại, TAR đóng cửa trong sắc đỏ với đà giảm 6%.

Trên UPCoM, dòng tiền đã có sự phân hóa rõ ràng. Chốt phiên, UPCoM-Index giảm 0,07 điểm (-0,08%) xuống 84,92 điểm. Tổng khối lượng khớp lệnh đạt trên 16 triệu đơn vị, giá trị khoảng 148 tỷ đồng. Cổ phiếu BSR đóng cửa tại mốc 18.800 đồng/CP với khối lượng giao dịch thị đạt xấp xỉ 1 triệu đơn vị. Tiếp theo đó, C4G khớp hơn 651 nghìn đơn vị và đóng cửa tại vùng giá 11.700 đồng.

VN-Index chưa thể lấy lại mốc 1.100 điểm trong tháng 11, chuyên gia nói gì?

Trong phiên giao dịch cuối cùng của tháng 11, thị trường tiếp tục diễn biến kém sắc khi để mất mốc 1.100 điểm.

Dòng tiền cá mập đảo tay "tháo hàng" cuối phiên, nhóm ngành Chứng khoán gặp áp lực mạnh

Phiên hôm nay, dòng tiền cá mập liên tục rút chân khỏi thị trường, áp lực lên VN-Index bốc hơi khỏi vùng 1.100 điểm.

Nhận định chứng khoán ngày 1/12: Bám sát thị trường, tạm thời chưa cần hạ tỷ trọng

Áp lực chốt lời T+ gia tăng trong những phút cuối phiên 30/11 đã khiến cho VN-Index hụt hơi, giảm hơn 8 điểm. CTCK nhận ...

Hoàng Anh

Tin liên quan