Nasdaq Composite ghi nhận mức tăng cao nhất kể từ tháng 8/2022

Cập nhật: 07:33 | 23/05/2023 Theo dõi KTCK trên

Chứng khoán Mỹ phân hóa trong phiên giao dịch 22/5 khi Phố Wall chờ đợi kết quả cuộc họp trần nợ và các quan chức chính phủ buộc phải nhanh chóng hành động để ngăn chặn tình trạng vỡ nợ.

Chốt phiên giao dịch ngày 22/5, chỉ Dow Jones mất 141 điểm, tương đương 0,42% và đóng cửa với 33.287 điểm. Chỉ số S&P 500 tặng nhẹ 0,02%, chốt phiên ở mức 4.193 điểm. Chỉ số Nasdaq Composite tăng 0,5% lên 12.721 điểm.

Đà tăng trong ngày 22/5 đã giúp Nasdaq Composite ghi nhận mức đóng cửa cao nhất và mức cao nhất trong phiên kể từ tháng 8/2022.

Nasdaq Composite ghi nhận mức tăng cao nhất kể từ tháng 8/2022

Vào chiều ngày 22/5 (giờ địa phương), Tổng thống Joe Biden và Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy đã gặp nhau để tiếp tục các cuộc đàm phán về trần nợ, khi chỉ còn 10 ngày nữa là đến hạn sớm nhất mà Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen cho biết nước Mỹ có thể bị vỡ nợ.

Các nhà đàm phán kỳ cựu của cả 2 bên đã nối lại đàm phán vào sáng ngày 22/5 tại Điện Capitol, tuy nhiên, việc cắt giảm chi tiêu bắt buộc của chính phủ vẫn là một trở ngại lớn. Các thành viên Đảng Cộng hoà nhất quyết cắt giảm chi tiêu xuống mức cơ bản của năm 2022, nhưng ông Biden nói rằng bất kỳ sự cắt giảm nào mà không nâng thuế bổ sung là điều không thể.

Ông Chris Zaccarelli, Giám đốc đầu tư của Independent Advisor Alliance, cho biết: “Nhà đầu tư bắt đầu lo ngại về những gì đang xảy ra với các cuộc đàm phán về trần nợ, nhưng mặt khác, nền kinh tế và thị trường việc làm thực sự mạnh”.

Các chỉ số trung bình của chứng khoán Mỹ vừa có một tuần tích cực. Nhóm cổ phiếu công nghệ dẫn đầu đà tăng, chứng khoán tiếp tục đi lên bất chấp tình hình căng thẳng tại Washington và lạm phát cao. S&P 500 hiện đang dao động ngay dưới mức 4.200 điểm.

Mặc dù cổ phiếu công nghệ có thể còn tiếp tục tăng giá, một số người tại Phố Wall cho rằng các ngành khác cần phải mạnh lên để đợt phục hồi tiếp tục trong dài hạn.

CEO của Defiance ETFs, bà Sylvia Jablonski cho biết: “Nếu phần còn lại của thị trường không tham gia, thì [đợt tăng giá này] sẽ kết thúc”. Bà cho biết cổ phiếu của các lĩnh vực khác có thể tăng mạnh hơn sau cuộc họp tháng 6 của Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed).

Kết quả GDP quý I/2023 điều chỉnh lần hai sẽ được công bố vào ngày 25/6. Một ngày sau đó, chỉ số chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) - thước đo lạm phát ưa thích của Fed - sẽ được công bố. Biên bản cuộc họp tháng 5 của Fed công bố vào ngày 24/5 có thể làm sáng tỏ suy nghĩ của các quan chức Fed về khả năng nâng lãi suất thêm nữa.

Mùa báo cáo kết quả kinh doanh quý I/2023 tại Mỹ sắp kết thúc. Tuần này sẽ có những báo cáo đáng chú ý từ Zoom Video, Lowe’s và Dick’s Sporting Goods.

Nhận định chứng khoán ngày 23/5/2023: Xu hướng thị trường phái sinh

Các chuyên gia phân tích và công ty chứng khoán đưa ra nhận định về thị trường phái sinh cho ngày giao dịch 23/5/2023. Tạp ...

Thị trường chứng khoán ngày 23/5/2023: Thông tin trước giờ mở cửa

Đầu tuần thuận lợi, VN-Index chinh phục mốc 1.070; Thibidi được chấp thuận hủy tư cách công ty đại chúng; Hai cổ đông lớn thoái ...

Kỳ vọng cổ phiếu ô tô không còn bị "lãng quên"

Nếu Chính phủ tiếp tục áp dụng chính sách giảm 50% mức thu lệ phí trước bạ, cùng với việc lãi suất ngân hàng đang ...

Khánh Vân